Tài khoản

Đồ dùng cho mẹ sau sinh: Kinh nghiệm chọn áo ngực

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước

Đồ dùng cho mẹ sau sinh chẳng cần gì nhiều, quan trọng nhất là có một chiếc áo ngực thoải mái, tiện lợi là sướng rồi. 

Xem nhanh

  • Tiện cho con bú
  • Chất liệu thoáng mát, mềm mịn
  • Chọn áo không gọng
  • Áo ngực có khả năng nâng ngực
  • Áo ngực mặc thoải mái

Cái này em nói thật ấy. Chứ trời ơi sau sinh không có bộ đồ lót thoải mái thì bộ ở nhà có rộng rãi thế nào cũng không sướng được. Đấy còn chưa kể, sau sinh cứ tiếng lại cho con bú một lần, cứ vào vào ra ra hút sữa, kích sữa rồi sữa tràn trề hết cả ra thật chẳng sung sướng gì. Cho nên em chỉ cần một bộ áo ngực mặc thật tiện và thật sướng thế thôi. Các mẹ bảo ở nhà không mặc áo ngực cũng được? Thật em cũng muốn thế lắm nhưng vừa sợ ngực chảy xệ, vừa vì ngại với ông bà nên em chẳng dám làm thế đâu, vẫn là phải mặc áo ngực cho gọn gàng xinh xắn thôi. 

Để kiếm được chiếc áo ngực tiện và sướng, em có một vài tiêu chí khi đi mua áo ngực sau sinh thế này: 

1Tiện cho con bú

Cái này với em là quan trọng nhất. Ngày cho con bú 7 lần không lẽ cởi áo ngực ra cả 7 lần rồi lại mặc lại? Như thế thật sự bất tiện. Mà kéo lên kéo xuống lúc nhà có người nó cứ cộm cộm kỳ kỳ sao ấy. Nên em chọn mua áo ngực có nút che đầu ti ở trước, dạng nút bấm. Chỉ cần bấm một phát là nắp đậy lại, mở nút bấm là nắp bật ra cho con ti đầu vú, tiện lợi mà vẫn xinh xắn, chẳng "thô" gì. Mặc áo ngực như thế em hoàn toàn tự tin khi cho con bú ở chỗ đông người vì không bị lộ ấy. 

Chọn áo ngực sau sinh quan trọng nhất là thoải mái và tiện lợi (Ảnh: Internet)

2Chất liệu thoáng mát, mềm mịn

Em đề cao sự thoải mái. Trời ơi sau sinh cái gì cũng khó chịu bứt rứt muốn chớt, đến bộ quần áo lót cũng hành hạ mình nữa thì còn gì để sung sướng nữa đâu. Bớt khổ cái nào tốt cái đó. Và cái áo ngực là cái mình có thể chọn được, tội gì phải để bản thân khó chịu về áo ngực phải không các mẹ. Chất liệu cotton thấm hút tốt giúp mình cảm thấy thoải mái dễ chịu, không bị nóng ngực quá. Mấy ngày hè vừa rồi mặc vẫn thoải mái luôn.

3Chọn áo không gọng

Áo không gọng khiến ngực mình được nâng đỡ nhưng vẫn thoải mái, dễ chịu, không bị gò bó quá thể đáng. Mấy áo ngực có gọng thỉnh thoảng cứ chọc vào da đến là đau là mệt ấy các mẹ. Cái này là sở thích cá nhân của mình thui. 

4Áo ngực có khả năng nâng ngực

Mình cần một chiếc áo ngực có khả năng nâng ngực. Bầu ngực sau sinh rất nặng, nếu áo không nâng ngực tốt, sau vài tháng thôi là ngực quả bưởi của mình dễ thành quả mướp ngay. Nếu mà thế thật ông chồng mình lại trên cho thì chán lắm. Nên là, áo ngực, không có gọng, nhưng vẫn cần có khả năng nâng đỡ ngực tốt phòng tránh chảy xệ. Các loại áo ngực cotton không bị co giãn quá nhiều với miếng lót êm mình thấy làm khá tốt điều này. 

5Áo ngực mặc thoải mái

Khi mang thai với sau sinh là cỡ ngực thường tăng vài size so với bình thường, nếu chị em đi chọn đồ cứ chọn áo ngực to to rộng rãi ra tí nhé, mặc đỡ bí bích khó chịu nè. 

Vậy thui, 4 tiêu chí vậy thui mình thấy cũng nhiều nhiều rồi ấy. Nói là nhiều nhưng cũng dễ chọn mà phải không các mẹ. Hiện trên thị trường có rất nhiều nơi bán áo ngực dành riêng cho mẹ sau sinh, các mẹ lên mạng hoặc ngay trên Bibabo này search cũng có nè. Hi vọng chút thông tin có thể hỗ trợ các mẹ phần nào nhé. 

Theo Bibabo.vn