Tài khoản

Dùng nước hầm xương nấu cháo cho con liệu có giàu canxi như lời đồn

Mẹ Na Bơ 5 năm trước

Câu trả lời là không các mom ạ. Nước hầm xương không có nhiều chất dinh dưỡng như chúng ta vẫn nghĩ. Đợt trước mình hay hầm xương, sau đó dùng nước hầm đó để nấu cháo ăn dặm cho con (vì khi ấy con chưa thể ăn thịt được, mình sợ con hóc). Mình đã nghĩ ninh hết ra như vậy sẽ có rất nhiều chất dinh dưỡng trong nước, con ăn độc nước thôi là đã quá đủ rồi. Nước xương sau khi ninh ra ngọt như vậy, thơm như vậy chắc chắn là cực phẩm lắm. Thế nhưng mình đã nhầm. 1 tuần khoảng 10 bữa thì đến 6 bữa là cho con ăn cháo nấu nước xương hầm vậy mà chẳng béo, chẳng tăng cân gì cả không hiểu tại sao. Mình đã nghĩ con không hấp thụ được chất, thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại cảm thấy không đúng. 

Tìm hiểu ra mình mới biết, thì ra vấn đề là ở nước xương hầm mình vốn nghĩ là nhiều dưỡng chất. Các chất trong xương hầm chủ yếu là canxi, đạm, chất béo, khoáng chất đều là các chất khó tan trong nước, ninh thế chứ ninh nữa thì cũng chỉ được 1 phần chất tan được trong nước thui, còn lại vẫn bám chắc chắn vào phần thịt. Mình chỉ cho con ăn nước thì chẳng ăn thua gì, chẳng có nhiều dưỡng chất gì mà lại mất bao nhiêu công sức. Riêng với loại xương ống, loại đấy ninh ra lại hay nhiều mỡ, lượng chất béo lại cao. Mình hớt váng mỡ ra cũng không thể làm sạch hết mỡ được. Chất mỡ này với người lớn còn khó tiêu hóa hết chứ không nói gì người lớn. Mặc dù vẫn ngon. 

Từ khi biết những thông tin này, mình đã dần bớt bớt lại việc cho con ăn cháo nấu nước xương hầm. Đến khi con ăn được thực phẩm với độ thô cao hơn (khoảng tháng thứ 10), mình mới hầm xương trở lại, nhưng mục đích hầm xương là để cho thịt được ninh nhừ ra, con ăn được dễ dàng hơn. Vậy mới có dưỡng chất. Trộm vía từ lần "đổi món" đến giờ con hấp thụ tốt đáng kể, tăng cân cũng khá hơn giai đoạn trước, thế là người làm mẹ này mừng các mẹ ạ. 

Theo Bibabo.vn