Tài khoản

Gel bôi trơn làm giảm khả năng thụ thai không phải ai cũng biết

Mẹ Mun 5 năm trước

Chào các chị em. Hôm nay đọc được mấy thông tin về gel bôi trơn này mà sợ quá. Mình thì không dùng gel bôi trơn bao giờ vì cứ sợ mấy cái chất hóa học đó ảnh hưởng đến pH trong âm đạo rồi khó thụ thai thì khổ. Nhưng cũng có thể có chị em sử dụng chất này giúp việc quan hệ dễ dàng hơn, đặc biệt sau thời gian rụng trứng. Mình gửi chị em một số thông tin, mọi người đọc tham khảo nhé. 

Với các loại gel bôi trơn tự nhiên như nước bọt, dầu, lòng trắng trứng,... có thể giúp bạn thấy dễ chịu hơn lúc đó, nhưng lại mang theo vi khuẩn từ môi trường sống, có thể gây viêm nhiễm cho âm đạo đấy. 

Một số chất bôi trơn nhân tạo được làm từ nước, hóa chất, dầu bôi trơn,... có thể gây dị ứng với cơ địa của một số chị em. Nếu quá lạm dụng gel bôi trơn, chị em có thể bị những ảnh hưởng nhất định. Chất nhớt dính trong gel sẽ khiến sự chuyển động của tinh trùng không được dễ dàng như tự nhiên, khiến tinh trùng khó bơi vào trong tử cung. Việc thụ thai cũng vì thế bị chậm lại, khả năng đậu thai giảm. 

Một số gel bôi trơn có thể có hormone nữ. Nếu thường xuyên sử dụng, chị em có thể bị rối loạn nội tiết tố khiến phát sinh một số bệnh lý về buồng trứng, viêm nhiễm,... ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc đậu thai trở nên khó khăn hơn. Nguy hiểm hơn khi tuyến nội tiết không sản sinh được hormone sinh dục nữ tự nhiên nữa. Cái này không chỉ ảnh hưởng nhất thời mà còn là ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe sinh sản của chị em. 

Do vậy, việc dùng gel bôi trơn để việc quan hệ dễ dàng hơn là điều cần cân nhắc rất kỹ càng chị em ạ. Nếu sức khỏe sinh sản mình không tốt, nên dừng lại việc quan hệ liên tục và điều trị đã, cho cơ thể thời gian ăn uống, tích lũy chất dinh dưỡng và dần hồi phục lại bình thường. Thêm vào đó, hãy đi khám để có được lời khuyên của bác sĩ tốt nhất nhé. Chúc chị em luôn khỏe, chúc cho con sớm về với các mẹ hở hội mình. 

Theo Bibabo.vn