Tài khoản

Giáo dục sớm là gì? Có nên giáo dục sớm cho bé không?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 90 bình luận

Giáo dục sớm (GDS) là phương thức giáo dục áp dụng đối với trẻ từ trong bào thai đến 6 tuổi nhằm phát huy những tố chất tốt đẹp của trẻ

Xem nhanh

  • Giáo dục sớm là gì
  • Giai đoạn vàng để ba mẹ áp dụng giáo dục sớm với bé
  • Nội dung và các nguyên tắc chính của giáo dục sớm
  • Có nên áp dụng giáo dục sớm cho trẻ không? 

Giáo dục sớm (GDS) là phương thức giáo dục áp dụng đối với trẻ từ trong bào thai đến 6 tuổi nhằm phát huy những tố chất tốt đẹp, lấy tố chất xây dựng nên tính cách, từ đó làm cơ sở cho sự phát triển con người sau này.

Có lẽ các bậc phụ huynh hiện đại không còn xa lạ gì với thuật ngữ “giáo dục sớm”. Bởi khi tìm hiểu về phương pháp này, rất nhiều bậc cha mẹ đã lựa chọn cho con mình các cách giáo dục sớm phù hợp để con có được sự phát triển tốt nhất với tiềm năng vốn có. 

1Giáo dục sớm là gì

Giáo dục sớm (GDS) là phương thức giáo dục áp dụng đối với trẻ từ trong bào thai đến 6 tuổi nhằm phát huy những tố chất tốt đẹp, lấy tố chất xây dựng nên tính cách, từ đó làm cơ sở cho sự phát triển con người sau này.

Giáo dục sớm cho trẻ 

Trọng tâm của giáo dục sớm là làm phong phú đời sống tinh thần của trẻ, xây dựng các môi trường trí tuệ, môi trường thẩm mỹ, môi trường vận động,... phù hợp cho con trẻ. Đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của việc nhận biết mặt chữ và tính toán.

Cơ sở lý luận của GDS là khả năng phát triển vô tận của não trẻ em từ giai đoạn mang thai đến 6 tuổi. Theo đó, bố mẹ cần bỏ qua những quan điểm sai lầm về giáo dục sớm, sớm bắt tay vào quá trình GDS để con có những năm tháng đầu đời phát triển toàn diện.

2Giai đoạn vàng để ba mẹ áp dụng giáo dục sớm với bé

Phương pháp giáo dục sớm được áp dụng đối với đối với trẻ trong giai đoạn từ 0-6 tuổi. Bởi đây chính là thời gian mà não trẻ phát triển rất nhanh và trẻ tiếp thu một cách tốt nhất trong suốt cuộc đời. Các trẻ luôn mong muốn và khao khát được khám phá thế giới xung quanh, trẻ muốn được học hỏi tìm tòi, vì thế sẽ là thời gian tốt để khai phá tiềm năng của trẻ. 

Giai đoạn 0-6 tuổi là giai đoạn vàng để áp dụng giáo dục sớm

Việc giáo dục sớm còn giúp phát huy những tố chất tốt đẹp, xây dựng nên tính cách tốt, từ đó làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển con người sau này. Phương châm hướng đến của phương pháp này chính là làm phong phú đời sống tinh thần của trẻ, xây dựng các môi trường trí tuệ, vận động, thẩm mỹ… phù hợp cho con trẻ trong giai đoạn đầu.

3Nội dung và các nguyên tắc chính của giáo dục sớm

- Nội dung của giáo dục sớm: 

+ Xây dựng một cơ thể khỏe mạnh qua việc khuyến khích trẻ vận động khám phá.

+ Hình thành thói quen tốt qua việc rèn luyện các hành vi hằng ngày.

+ Xây dựng lòng đam mê trí tuệ.

+ Phát triển ngôn ngữ nghe và nói đồng thời.

+ Có tình yêu với tất cả những thứ tốt đẹp.

Bên cạnh đó, còn vô số những giá trị mà giáo dục sớm đem lại cho thế hệ trẻ hiện nay. Nhưng qua đây đã đủ để các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục sớm. Bên cạnh đó, thôi thúc các bậc cha mẹ tìm hiểu ngay những phương pháp khoa học hiện đại để khơi dậy tiềm năng ngay từ những giai đoạn đầu đời. Điều này giúp kích thích và phát triển não bộ, xây dựng cuộc đời sau này của trẻ. 


- Nguyên tắc của giáo dục sớm:

+ Làm phong phú tới mức tối đa những cảm nhận về cuộc trống trong phạm vi tâm sinh lý của trẻ, để trẻ có trải nghiệm phong phú, đầy đủ.

+ Trên cơ sở kích thích niềm đam mê của trẻ, tiến hành giáo dục không phân môn, không chú ý tới khó dễ, không yêu cầu trẻ phải hiểu và lý giải ngay từ đầu. Chú ý đến lòng ham học hỏi, tinh thần say mê khám phá.

+ Mang lại cho trẻ cảm nhận về văn hóa nghệ thuật và tri thức, cần lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực, tránh cho trẻ tiếp xúc với những văn hóa phẩm thứ cấp, phi khoa học, được làm cẩu thả, mang lại kiến thức vô bổ…

+ Tập trung nghĩ sáng tạo ra các trò chơi hay đồ chơi để tăng tính hứng thú, những trải nghiệm chân thực trong cuộc sống.

+ Đối tượng học tập từ gần tới xa, từ thân thuộc đến xa lạ…

4Có nên áp dụng giáo dục sớm cho trẻ không? 

Việc tiến hành giáo dục sớm cho trẻ nhận được sự quan tâm lớn của các bậc phụ huynh. Với những bậc phụ huynh còn băn khoăn vì điều này thì có thể hoàn toàn yên tâm khí áp dụng giáo dục sớm cho trẻ. Giáo dục và nuôi dưỡng trẻ không bao giờ là quá sớm cả. Hơn hết là phải tìm cho con một phương pháp giáo dục thực sự phù hợp. 

Có nên áp dụng giáo dục sớm cho trẻ không là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh quan tâm

Sau hơn 4 năm tâm huyết nghiên cứu chuyên sâu về Thai giáo & Giáo dục sớm cho trẻ em, thấm nhuần tư tưởng và triết lý của những phương pháp giáo dục nổi tiếng nhất trên thế giới, chuyên gia Thủy Cat (Nguyễn Thanh Thủy) đã hợp tác cùng Học viện Bibabo xây dựng nên Khóa học Giáo dục sớm 3in1 cho bé từ 0-6 tháng tuổi, với một lộ trình học tập thật bài bản, chi tiết và khoa học, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của mỗi em bé. Sau khóa học, các mẹ sẽ biết cách để khai phá những tiềm năng đáng kinh ngạc của em bé nhà mình, mang đến cho con một khởi đầu vượt trội về cả THỂ CHẤT, CẢM XÚC và TRÍ TUỆ!


Với một series bài học thiết kế chân thực, dễ hiểu và sống động, có tới 80% là các video hướng dẫn thực hành giáo dục sớm cho bé, không chỉ bố mẹ mà bất kể ai trong gia đình như ông bà hay người giúp việc cũng có thể tương tác cùng con!

Khóa học Giáo dục sớm 3in1 - Phát triển toàn diện "Thể chất - trí tuệ & cảm xúc" cho trẻ

- Thông tin chuyên gia của khóa học: “Giáo dục sớm 3in1: Phát triển toàn diện Thể chất - Trí tuệ - Cảm xúc cho bé”

Mẹ thông thái Nguyễn Thanh Thủy (Thủy Cat) là một chuyên gia trong lĩnh vực thai giáo, đã và đang đảm nhận các vai trò:

- Tác giả chương trình "Thai Giáo Từ Trái Tim" 

- Admin Group "Thai Giáo Từ Trái Tim"

- Admin Group "Làm Mẹ Hạnh Phúc"

- Thành viên dự án "Chữa Bệnh Không Dùng Thuốc'.

- Trưởng dự án "Phương Pháp Dinh Dưỡng Thuận Tự Nhiên".

Với kinh nghiệm giảng dạy và lộ trình bài giảng được biên soạn chi tiết, khóa học giúp phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ & cảm xúc cho bé một cách rõ ràng, bài bản và khoa học, mang đến cho con một khởi đầu vượt trội với sự đồng hành đầy yêu thương gắn kết của ba mẹ và những người xung quanh.


- Phản hồi về khóa học từ mẹ Mai Khôi: “theo cô Thủy từ những ngày đầu mang bầu với khóa thai giáo 280 ngày yêu thương, h lại tiếp tục với giáo dục sớm 3in1. phải cảm ơn Bibabo vì đã sx những kh chất lượng như thế này, để những người làm mẹ lần đầu như m vẫn tự tin chăm con. Bơ nhà mình nhờ tập những bài tập vận động trong gds 3in1 mà cứng cáp trộm vía cực kì, 2m13d đã lật tanh tách, chưa 4m đã trườn như du kích lại còn đc phong danh hiệu thánh hóng của xóm vì người lớn nói chuyện là cứ nghe chăm chú xong ô a cười khanh khách làm như hiểu lắm ) giờ mới hơn 5m đã ngồi rất vững biết vỗ tay múa may ô ô a a theo mẹ mỗi lần mẹ hát cho nghe rồi. Ko biết sắp tới sẽ thế nào nữa, cơ mà tầm này là mẹ cháu đã rất hp rồi hihi. cảm ơn Bibabo cảm ơn cô thủy”.

“Mua khóa học về kéo cả nhà từ bố em bé đến chú ruột em bé đến bà nội đến ông nội vào công cuộc giáo dục sớm cho Tommy. Nhà lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười. KH ứng dụng rất dễ dàng vào đời sống hàng ngày của bản thân mẹ Tommy và em bé, mẹ ko cần phải nghĩ ngợi hôm nay dạy em thế nào chơi với em thế nào nữa đã có bác Thủy hướng dẫn từ A-z, Hôm nào mẹ mệt thì có bố có ông bà thay mẹ GDS cho em. Thật tuyệt” - Feedback từ mẹ Kỳ Anh. 

Feedback từ mẹ Thiều Ly: “Đầu tư cho kh này của bác Thủy là khoản đt em thấy xứng đáng nhất từ khi sinh con ra đến giờ. Rất thương con vì mẹ dốt ko biết đường tìm hiểu tập những bài tập vận động cho con như bác hướng dẫn tuf sớm hơn, cả nể để ông bà bồng bế con suốt ngày k thả con tự chơi khiến các mốc vận động của con chậm hơn hẳn so vs các bạn. May mà kịp thời mua GDS 3 trong 1 để tập luyện con cứng và nhanh hẳn lên, các btap đều dất dễ hiểu và dễ tập cảm ơn bác Thủy”.

------

Mẹ có thể tham khảo thông tin khóa học và feedback khác của các mẹ đã từng tham khảo và áp dụng cho con TẠI ĐÂY.

Nếu như mẹ cần thêm thông tin về khóa học và cần tư vấn kỹ hơn, đừng ngần ngại để lại Comment & Số Điện Thoại để Bibabo hỗ trợ miễn phí cho mẹ nhé ạ! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm