Tài khoản

Hiếm muộn, vô sinh vì từng phá thai...

Hoàng Thị Minh 5 năm trước

Những nguy hiểm từ việc phá thai từ lâu đã được cảnh báo. Mặc dù ngày nay có nhiều phương pháp an toàn như phá thai nội khoa (bằng thuốc), phá thai ngoại khoa (hút thai)… nhưng biến chứng trong khi thực hiện thủ thuật có thể để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe và tâm lý...

PGS.TS. Lưu Thị Hồng, Chủ tịch Hội sức khỏe sinh sản Việt Nam từng chia sẻ, khoảng 20% ca điều trị vô sinh có tiền sử phá thai. Nguyên nhân dẫn đến vô sinh có thể đến từ nhiều hình thức phá thai không an toàn khác nhau. Những em gái ít tuổi, hay những chị em ở khu vực vùng sâu vùng xa thiếu kiến thức y tế là dễ rơi vào nhóm này nhất.


Nhiều trường hợp vô sinh do trước đó từng tự ý phá thai bằng thuốc Đông y hay các loại thảo dược dân gian một cách sai lầm. Ngoài ra, một hình thức phá thai phổ biến khác cũng được nhiều người lựa chọn là phá thai tại các cơ sở phá thai tư nhân không đủ điều kiện vệ sinh, thiếu chuyên môn dẫn đến thai phụ bị chảy máu, viêm nhiễm, sót rau, tổn thương tử cung, nặng nề nhất là dẫn đến tử vong.


Vì nhiều lí do riêng, các chị em đành phải bỏ đi giọt máu của mình. Nhưng nếu chẳng may bắt buộc phải lựa chọn, có lẽ chị em nên tìm đến bệnh viện, cơ sở y tế uy tín, chứ nếu để đến tình trạng không thể làm mẹ thì đau đớn lắm.

Theo Bibabo.vn