Tài khoản

Hướng dẫn các bài tập ngồi cho con không gây hại cột sống

Mẹ cu Bi 4 năm trước 6 bình luận

Đợt vừa rồi mình mới tìm được mấy bài tập ngồi cho con mà không gây hại cột sống, thấy con ngồi cứng cáp hơn hẳn. Nay rảnh rỗi ngồi chia sẻ cho các mẹ cùng tham khảo.

Khi con 7 tháng mình bắt đầu áp dụng các bài tập ngồi cho con với mong muốn con cứng cáp hơn cũng như giúp cho cột sống của con không bị cong vẹo theo cách ngồi con tự hình thành nên. Trước tiên, mình thử cho con tự ngồi dựa lưng vào tấm đệm mềm để làm quen với việc giữ thăng bằng. Nếu con khó khăn, mình dùng những chiếc gối dành cho con tập ngồi để hỗ trợ. 

Nhiều khi mình ngồi theo kiểu bắt chéo chân trên sàn và đặt con ở giữa, để con tựa đầu thoải mái vào bụng mình khi ngồi. Cách này giúp con thực hành khả năng cân bằng, giúp phát triển cơ cổ và cơ lưng.

Tuy nhiên các mẹ cũng cần lưu ý nên để con tự ngồi, mẹ nên trông chừng bé cẩn thận. Con đang ngồi vững nhưng có thể ngã ngay sau đó mà không biết tự dùng tay chống đỡ. Lần đầu tiên, nhiều con có thể tự ngồi trong vòng 20-30 giây trước khi bị ngã. Do đó, con cần thêm thời gian để luyện tập cho đến khi ngồi vững một mình. Hơn thế, các mẹ nên dùng gối, chăn, màn hay lót thảm mềm để hỗ trợ cho con tập ngồi, để cho dù có ngã cũng không ảnh hưởng đến sự an toàn cũng như sức khỏe của con. Ngay cả khi con đã có thể ngồi vững, mẹ cũng không nên cho con ngồi trên ghế xe hơi. Nếu cần phải di chuyển bằng xe hơi, mẹ nên dùng loại ghế ngồi dành riêng cho con nhé.

Các mẹ trong quá trình luyện tập cho con có gì thắc mắc cứ comment cho mình nha!

Theo Bibabo.vn