Tài khoản

Hướng dẫn mẹ cách bảo quản thực phẩm ăn dặm tươi ngon cho bé trong ngày hè

BIBABO 5 năm trước 21 bình luận

Mùa hè nắng nóng dễ khiến các loại thực phẩm nhanh bị ôi thiu và chóng hỏng hơn. Vậy phải làm sao để có thể bảo quản thực phẩm tươi lâu để chế biến các món ăn bổ dưỡng cho bé trong mùa này? Mẹ có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây để giữ được đồ ăn, rau củ tươi ngon lâu hơn mẹ nhé. 

Các loại thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh

  • Cá, tôm: 

Đối với các loại hải sản như tôm, cua, cá nếu mẹ đem bảo quản trong tủ đông với nhiệt độ từ 3 - 5 độ C thì có thể giữ tối đa trong vòng 36 giờ. Trước khi đưa cá vào bảo quản, mẹ nên bỏ đầu, mang và các phần ruột cá ra để riêng cho ráo nước rồi mới đóng gói cẩn thận để cất trữ trong tủ lạnh nhé. 

  • Các loại thịt 

Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản loại thịt tươi sống là từ 4 - 7 độ C. Trong đó, thời gian tối đa khi trữ các loại thịt bò, cừu, dê là từ 7 đến 10 ngày. Còn đối với các loại thịt lợn, thịt gà,... thì thời gian bảo quản tối đa là khoảng 1 tuần mẹ nhé.

Nếu chưa cần dùng ngay, mẹ nên bảo quản các loại thịt trong ngăn đông tủ lạnh

Một mẹo nhỏ giúp mẹ tránh việc phải rã đông thực phẩm nhiều lần khiến chúng bị nhiễm khuẩn thì trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản, mẹ nên chia thịt, cá thành từng phần nhỏ phù hợp với bữa ăn của gia đình.

  • Rau xanh

Để bảo quản rau xanh được tươi lâu, mẹ nên nhặt bỏ phần gốc, lá sâu sau đó cho vào túi đựng thực phẩm, buộc chặt miệng túi rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với các loại rau xanh thì thời hạn dùng tốt nhất là trong khoảng 3 ngày kể từ lúc mua về và bảo quản mẹ nha.

Một số loại thực phẩm nên bảo quản ở nhiệt độ phòng

Không phải loại thực phẩm nào mẹ cũng nên bảo quản trong tủ lạnh. Đối với các loại rau củ như: Bí đỏ, cà chua, khoai tây, khoai lang,... mẹ có thể bảo quản ở nhiệt độ bình thường trong phòng mà vẫn sẽ giữ được độ tươi ngon của chúng. Thêm vào đó, mẹ còn có thể tiết kiệm thêm được không gian để các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh nữa nha.

Một số loại rau, củ có thể bảo quản ở nhiệt độ thường

Lưu ý khi bảo quản thực phẩm:

  • Đối với các loại rau củ để ở nhiệt độ phòng, mẹ không nên đặt cạnh bếp gas. Vì khí gas có tác dụng kích thích rau, quả nhanh chín hơn nên cũng khiến chúng nhanh hỏng hơn đó các mẹ ạ. Vì vậy, nếu mẹ chưa muốn sử dụng ngay thì nên để các loại rau củ này cách xa bếp gas mẹ nhé.

  • Khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, mẹ cũng không nên để lẫn lộn các loại thực phẩm tươi sống với các thực phẩm đã được chế biến. Thay vào đó, mẹ có thể phân loại thực phẩm ra từng khu vực riêng để tiện trong việc bảo quản và sử dụng. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm