Tài khoản

KHI MẸ MANG THAI, SỬ DỤNG YẾN SÀO LIỆU CÓ THỰC SỰ TỐT?

Cửa hàng Bibabo 5 năm trước 34 bình luận

Rất nhiều người có quan niệm rằng, yến sào là 1 thực phẩm đắt đỏ, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Nhưng thực sự có phải như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có cái nhìn tổng quan về những lợi ích tuyệt vời của yến cũng như những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bà bầu để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

 Yến sào - món ăn dinh dưỡng cho bà bầu


Lợi ích tuyệt vời khi bà bầu sử dụng Yến sào:

  • Tăng cường sức đề kháng: Yến sào giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, kích thích vị giác khiến bà bầu ăn ngon miệng hơn. Không những thế, yến sào còn làm hạn chế cảm giác mệt mỏi, mất ngủ trong thời gian mang thai. 

  • Làm đẹp da - ngăn ngừa rạn da hiệu quả: Yến cung cấp 1 lượng lớn collagen - hợp chất chống oxy hóa hiệu quả cho cơ thể mẹ bầu. Nhờ thành phần này, làn da mẹ sẽ căng mịn hơn, các vết rạn được se nhỏ rõ rệt.

  • Phòng ngừa các triệu chứng khi mang thai: Các triệu chứng như đau lưng, đau chân hay chuột rút là những vấn đề thường gặp đối với mẹ bầu. Nguyên nhân chủ yếu là do mẹ thiếu Canxi trong quá trình mang thai. Sử dụng yến sào để bổ sung Canxi là phương pháp an toàn - hiệu quả và đặc biệt là không gây tác dụng phụ.

  • Bổ sung chất dinh dưỡng: Yến cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể vì chứa tới 18 loại acid amin thiết yếu, protein và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Nhờ có những chất dinh dưỡng này mà sức khỏe mẹ luôn ổn định, thai nhi phát triển đều đặn - tăng cân tốt.


Sử dụng Yến khi mang thai: Khi nào nói “Không”?

Tuy mang lại nhiều lợi ích là vậy, nhưng sử dụng yến sai cách sẽ gây ra những tác động xấu. Mẹ bầu cần tránh sử dụng trong những trường hợp sau đây nhé:

  • 2 - 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu không nên sử dụng Yến sào do tính hàn, vì có thể làm trẻ bị hen suyễn sau khi sinh, thậm chí làm tăng khả năng bị dị ứng ở trẻ về sau.

  • Tiêu chuẩn mỗi ngày chỉ được ăn 3g . Không được ăn quá.

  • Không sử dụng khi đang bị cảm, bụng đầy chướng, ăn không tiêu.


Cách chế biến yến sào hiệu quả:

Mẹ có thể chế biến yến sào thành nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên cách đơn giản nhất là chưng cách thủy với đường phèn.

 

  • Ngâm yến trong nước sạch khoảng 2 - 3 giờ. Sau khi ngâm, kích thước yến sẽ lớn hơn rất nhiều so với trước khi ngâm.

  • Vớt yến đã làm sạch ra khỏi nước và để cho ráo.

  • Chưng cách thủy với đường phèn trong khoảng 10 - 15 phút. 

  • Thưởng thức tốt nhất vào buổi tối để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng.

------------------

Đặc biệt, gian hàng YẾN đã có mặt tại Bibabo với đầy đủ các sản phẩm cho mẹ lựa chọn. Đảm bảo hàng chất lượng. 

Bồi thường GẤP 100 LẦN nếu phát hiện yến kém chất lượng. 

Tham khảo các sản phẩm Yến tại đây:

Theo Bibabo.vn
Xem thêm