Tài khoản

Khi nào có thể cấy que tránh thai sau sinh?

Linh Diệu 4 năm trước

Em đang tìm hiểu về que cấy tránh thai và lựa chọn làm biện pháp trái thai cho bản thân vì em thấy nó cũng nhanh với tiện, không phải can thiệp quá sâu bên trong cơ thể như kiểu đặt vòng. Em thấy ưng nó ở chỗ, nếu em cho con bú thì sau 6 tuần sau sinh là đã có thể cấy que tránh thai, trong khi em không cho con bú thì khoảng 3 tuần sau sinh là có hể cấy que rồi. Tương đối tiện lợi và thời gian có thể sử dụng biện pháp này nhanh hơn những biện pháp khác. 

Tiến hành cấy que tránh thai cũng rất tiện, tiến hành tốt nhất trong khoảng 07 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, ngay cả khi đè đỏ thì vẫn có thể thực hiện biện pháp này được. Chỉ có một chú ý quan trọng là khi thực hiện cấy que phải đảm bảo chị em mình không được có thai, có thai là nguy hiểm cho con lắm. 

Tiện và nhanh đấy nhưng em vẫn còn đang băn khoăn nhiều lắm về phương pháp này vì nó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, có nhiều tác dụng phụ như kiểu đau đầu, buồn nôn, hay vô kinh, rồi có thể tăng cân nữa. Đây cũng là một biện pháp tương đối mới và ở chỗ em cũng không có nhiều người áp dụng, các mẹ nào đã thực hiện cấy que tránh thai có thể cho em xin thêm kinh nghiệm được không ạ? Em cảm ơn các mom trước nhé. 

Theo Bibabo.vn