Tài khoản

Khi nào thai nhi bắt đầu máy?

Mẹ Mun 4 năm trước

Theo dõi lúc nào con biết máy sẽ giúp chúng mình kiểm tra được phản ứng của thai nhi và biết tình hình thai giáo có đang hiệu quả hay không. Các mom cùng tìm hiểu với mình nhé. 

Khi thai nhi được 8 tuần tuổi, bé đã bắt đầu biết cử động. Tuy nhiên, những cử động này quá nhẹ do bé còn quá nhỏ, vì vậy rất khó để mẹ có thể cảm nhận được.

Chỉ khi bé con được 4 tháng tuổi, tức là vào khoảng tuần 15-16, cảm nhận về cử động của thai nhi, hay còn gọi là thai máy, sẽ rõ ràng hơn.

Khi mẹ mang bầu được 30-38 tuần, thai máy đạt đỉnh, mẹ sẽ cảm nhận cử động của con khoảng 130 lần mỗi ngày. Số lần và cường độ thai máy thông thường diễn ra theo quy luật nhất định.

Theo đó, bé cử động ít hơn và sáng sớm, nhưng lại nhiều hơn về chiều tối. Chính nhờ cử động thai máy, mẹ sẽ nắm được tình hình sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Khi thai máy bất thường, tức là ít đi, là tín hiệu của tình trạng bé con đang thiếu một lượng lớn ô-xy. Trường hợp này thường xảy ra do nhau thai bị lão hóa, nếu không phát hiện kịp thời, thai rất dễ bị chết lưu.

Do đó, mẹ bầu cần biết cách theo dõi bé bao nhiêu tuần thì thai máy, đếm số lần thai máy, nhất là sau khi thai nhi bước sang tháng thứ 7.

st

Theo Bibabo.vn