Tài khoản

Không biết các mẹ nghĩ sao chứ em thấy con tắm nắng chỉ có hại chứ không lợi lộc gì

Bii Boo 5 năm trước 56 bình luận

Không biết các mẹ nghĩ sao về việc tắm nắng cho con. Mình thấy một số người bảo tắm nắng giúp xương của con chắc khỏe hơn. Theo mình nghĩ, việc này thực ra chẳng giúp ích gì cho xương của con cả bởi chưa có ai chứng minh được điều này là đúng.

 Theo mình tìm hiểu thì mục đích của việc tắm nắng là bổ sung vitamin D theo cách tự nhiên. Vitamin D giúp cho việc tổng hợp canxi, đảm bảo cho con phát triển chiều cao tốt. Các chuyên gia đã có khuyến cáo, trẻ dưới 6 tháng không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tức là không nên tắm nắng, phơi nắng. 

Việc có khuyến cáo này xuất phát từ việc da trẻ mới sinh rất mỏng, nguy cơ cháy nắng nhanh và có thể gây ung thư về da. Bởi, trong ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UVA và UVB có thể gây cháy nắng, lão hóa da sớm, suy giảm hệ miễn dịch và thậm chí là ung thư da. 

Nếu các mẹ chỉ quan tâm đến việc cho con tắm nắng để cung cấp đủ vitamin D mà không chú ý đến ảnh hưởng từ các tia UV có trong mặt trời thì trước khi con nhận được lượng vitamin D cần thiết đã bị cháy nắng hay thậm chí là bị tia UV phá hủy da. Các mẹ cần lưu ý và cần thận trọng hơn trong việc cho con tắm nắng. Hiện nay, việc tắm nắng trong khoảng thời gian bao lâu thì có đủ vitamin D cho trẻ vẫn đang còn là câu hỏi mơ hồ đối với các chuyên gia.

Với tình trạng chưa có nghiên cứu rõ ràng này, việc bổ sung vitamin D bằng con đường tự nhiên như tắm nắng cần phải xem xét kỹ lưỡng hơn. Các mẹ cần chú ý nếu con dưới 6 tháng vẫn cho tắm nắng cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không nên cho con tắm nắng quá nhiều đặc biệt là lúc trời nắng gắt. Bên cạnh đó, các mẹ có thể bổ sung vitamin D bằng cách cho con uống trực tiếp hoặc kết hợp với sữa. Nếu con đã lớn, các mẹ hãy cho con ăn thêm các loại thức ăn có chứa vitamin D. Thêm vào đó, con cần hạn chế chơi đùa dưới ánh nắng mặt trời hay trực tiếp tiếp xúc với nắng trong khoảng thời gian dài.

Các mẹ và anh xã nhà mình nên cân nhắc việc cho con tắm nắng nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm