Tài khoản

Kinh nghiệm giúp cải thiện vùng kín bị sạm đen dành cho các mẹ sau sinh

Thach Lam 5 năm trước 12 bình luận

Chẳng biết các mẹ sau khi sinh xong có bị sạm đen vùng kín giống mình không? Việc vùng kín bị sạm đen là do thay đổi nội tiết tố và sau 6 tháng sẽ sáng trở lại thôi nhưng thật kinh khủng, lúc mình sinh xong nhìn vùng kín đen và xấu xí vô cùng. Tuy nhiên, mình vẫn có cách giúp cải thiện việc này. 

Cách làm của mình như này các mẹ nhé!

Bước 1: Mình mua đu đủ về, đem rửa rồi gọt thật sạch. Mình chọn loại đu đủ chín vừa tới để lúc cắt nhỏ rồi đem xay nhuyễn cho dễ. 

Bước 2: Mình đem phần đu đủ đã được xay nhuyễn lấy 2 - 3 thìa trộn cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột lô hội. Sau đó trộn thật đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. 

Bước 3: Cuối cùng mình đem hỗn hợp đó bôi lên vùng da bị sạm đen và để tầm 20 - 30 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Mình thực hiện trong khoảng 1 tuần từ 2 - 3 lần thì thấy cải thiện đáng kể. Vùng kín đã mờ hết các phần bị sạm đen. Nếu các mẹ không tìm mua được đu đủ thì có thể thay thế bằng bơ cũng được.

Các mẹ cũng có thể lấy cà chua, dưa chuột đem trộn với sữa chua. Sau đó, các mẹ đem trộn vào với nhau giống như cách trộn hỗn hợp đu đủ bên trên rồi cũng bôi vào vùng bị sạm đen. Cách này cũng hiệu quả không kém đâu. Hoặc các mẹ có thể cải thiện phần vùng kín bị sạm đen bằng cách dùng nước chanh. Tuy nhiên, cách này các mẹ cần cân nhắc thật kỹ nhé vì tính axit trong chanh khá cao, có những ảnh hưởng không tốt đến độ pH trong âm đạo. Thậm chí, lạm dụng nhiều quá có thể dẫn đến việc ăn mòn da nữa đó.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên uống nhiều nước. Vì nước đóng vai trò rất tốt trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố. Vùng kín của các mẹ sẽ sáng lên trông thấy đó.

Nếu các mẹ thấy bài viết hay và hữu ích thì like, share cho mình để các mẹ trong cộng đồng cùng biết nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm