Tài khoản

Kinh nghiệm khi trẻ ngủ cùng với ba mẹ

Hoài An 5 năm trước

Nhà mình đi thuê trọ ngoài, không có nhiều điều kiện nên con nằm ngủ cùng luôn với ba mẹ. Mình rút ra một số lưu ý khá quan trọng khi để con nằm chung giường, mong muốn chia sẻ với các mẹ. Mẹ nào cũng cho con ngủ chung thì cùng đóng góp với mình nhé. 

Đầu tiên là không để con nằm giữa. Việc con nằm giữa sẽ khiến con dễ bị ngạt thở do thiếu không khí mà ba mẹ nằm 2 bên hít hết phải. Tốt nhất là nên cho con nằm phía trong giáp với tường, vừa nhiều không khí lại có tường và mẹ/ba chắn cho, con không bị lăn xuống dưới giường nữa. 

Hai là buổi đêm ngủ mà tự dưng con tỉnh thì cứ tạm thời để kệ, không bật bóng đèn, ba mẹ không dỗ dành gì, chỉ im lặng và theo dõi thôi. Kinh nghiệm mình cho thấy nếu cứ để thế thì khoảng 5 phút sau con chơi chán sẽ tự ngủ tiếp, lại lăn ra như mõ ấy :))) Cái này là mình đã cắt ti đêm của con rồi nên con dậy chắc chắn không phải là cữ ăn, dần dần như thế còn luyện cho con ngủ được xuyên đêm luôn. Và nên có thêm mấy cái chắn giường xung quanh nhé, ngăn cho con bị rơi xuống giường, rất tiện.

Thứ nữa là nếu ba hoặc mẹ bị bệnh hô hấp hay bất cứ bệnh gì thì không nằm gần bé, để người khoẻ mạnh hơn nằm cạnh con. Như thế sẽ làm giảm nguy cơ con bị lây nhiễm bệnh từ ba/mẹ. Ba mà có thói quen hút thuốc thì không bao giờ nên để nằm cạnh con mẹ nhé. Mặc dù đêm rồi ba không còn hút thuốc nữa nhưng hơi thuốc lá nó cứ vất vưởng xung quanh người ấy, và mình nghĩ là bé chắc chắn sẽ hít phải trong quá trình hô hấp. 

Và dù không có nhiều điều kiện nhưng hãy cố gắng mua một chiếc giường rộng để cả 3 người nằm đều thoải mái. Chứ cứ chật chội là mệt lắm nè. 

Theo Bibabo.vn