Tài khoản

Kinh nghiệm tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cực hiệu nghiệm

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ là rào chắn giúp bảo vệ cơ thể con yêu trước bệnh tật, virut, vi khuẩn. Đối với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch và sức đề kháng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triến của bé. Các bố mẹ có thể tăng sức đề kháng cho trẻ với những cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm sau.


1. Tại sao phải tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ?

Có thể mẹ chưa biết, giai đoạn từ 0-3 tuổi là giai đoạn hệ miễn dịch của trẻ còn rất non yếu trước vô vàn các tác nhân bên ngoài. Trẻ sễ bị 'tấn công' bởi các vi khuẩn, virut, vi trùng... gây hại. Đây là những thứ mắt mẹ không thể nhìn thấy để kịp thời che chở cho con. Vậy làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của trẻ?

Có một điều quan trọng mà mẹ cần nắm rõ là 70% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở đường ruột. Do đó, giữ được hệ vi sinh đường ruột cân bằng sẽ giúp các lợi khuẩn trong đường ruột phát triển ổn định. Đây chính là cách hiệu quả hơn hết để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

2. Tăng đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như thế nào giai đoạn từ 0-3 tuổi?

Tăng đề kháng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thì có 2 loại là tăng đề kháng hàng ngày và tăng đề kháng khi ốm. Tăng đề kháng hàng ngày để phòng cho bé ít ốm nhất có thể. Còn tăng đề kháng khi ốm cho bé mục đích giúp bé mau khỏi bệnh và phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhất.

Tăng đề kháng cho bé khá đơn giản, tốt nhất là bổ dung qua đường dinh dưỡng ăn uống. Các bé sơ sinh thì thông qua ti mẹ. Còn các bé lớn thì tăng cường uống nước cam, chanh, hoa quả thật nhiều. Sau đó, kết hợp bổ sung vitamin cho bé. Có rất nhiều loại vitamin giúp tăng đề kháng cho bé, nổi bật và hiệu quả nhất là một số sản phẩm như men vi sinh, kẽm, sữa non, các sản phẩm chuyên biệt về tăng đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Thậm chí, vitamin D3 cũng giúp bé tăng đề kháng rất tốt đấy các mẹ.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm tăng đề kháng nào trên thị trường cũng tốt và có hiệu quả. Qua tìm hiểu các diễn đàn mẹ và bé, cộng đồng mẹ bé trên Bibabo về kinh nghiệm thực tế trong việc tăng đề kháng cho bé thì có một số sản phẩm tăng đề kháng được hầu hết các mẹ đã sử dụng cho các bé đều ưng í về chất lượng, thành phần và độ hiệu quả.

3. Tăng đề kháng hàng ngày cho trẻ: Sữa non Ternicol Thụy Điển + Men vi sinh BioGaia Protectis Baby

Với các bé dưới 1 tuổi, tăng đề kháng hàng ngày tốt nhất cho bé chính là sữa non Ternicol Thụy Điển + Men vi sinh BioGaia Protectis Baby của Thụy Điển.

Thực tế cho thấy, các bé từ sơ sinh tới 12 tháng được mẹ bổ sung men vi sinh và sữa non theo định kì để tăng đề kháng hàng ngày trộm vía đều khỏe mạnh và dễ nuôi. Các mẹ chia sẻ rằng họ đều cảm thấy nuôi các bạn ấy nhàn đi biết bao nhiêu vì các bạn đặc biệt rất rất ít ốm.

Có mẹ chia sẻ trên diễn đàn mẹ và bé rằng bản thân bị stress vì con hở ra là ốm vặt nhưng sau khi kiên trì dùng hết 2 hộp sữa non thì quá bất ngờ và mừng vì con khỏe trông thấy và hầu như không ốm vặt nữa.


Vậy vì sao lại là sữa non Ternicol Thụy Điển mà không phải các dòng khác? Câu trả lời nằm ở ngay đây. Thụy Điển là đất nước số 1 sản xuất sữa non trên toàn thế giới với thành phần xuất sắc và hiệu quả thấy rõ.

Sữa non Ternicol Thụy Điển là sữa non của bò được sản xuất trong vòng 3 ngày sau sinh, có tác dụng gần giống như sữa non của các bà mẹ nhưng hệ miễn dịch thì cao hơn rất nhiều, có thể lên đến hơn 4 lần hệ miễn dịch của sữa mẹ.

Sữa non Thụy Điển cung cấp cho bé protein, vitamin, khoáng chất, chất béo một cách cân bằng giúp bé có sức đề kháng vượt bậc để chống chọi với các loại mầm bệnh. Ngoài ra, còn giúp xương phát triển khỏe mạnh, chống loãng xương, còi xương ở trẻ nhỏ. Vì thế mà sữa non Ternicol được ví như là loại vắc xin tự nhiên vô cùng an toàn với bé từ 0 tuổi.

Thế nhưng nếu dùng 1 hộp sữa non cho bé thôi thì chưa thấy gì đâu. Nhưng nếu mẹ kiên trì đều đặn hàng ngày cho con uống và dùng tới hết hộp thứ 2, sang hộp thứ 3 sẽ bất ngờ liền. Sức đề kháng của con tăng mạnh mẽ, ít ốm vặt hẳn và khỏe lên thấy rõ.


Còn men vi sinh BioGaia Protectis Baby của Thụy Điển cũng là chủng men cao cấp nhất để tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch cho bé từ 0 tháng tuổi. Điều này không có gì phải bàn cãi nhiều bởi hàng triệu bà mẹ trên thế giới đã sử dụng cho con và mang lại hiệu quả rất tốt.

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby là chủng men duy nhất trên thế giới được phân lập từ sữa mẹ bổ sung L.reuteri Protectis, gồm 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống L.reuteri có tác dụng hỗ trợ các vi sinh vật tốt khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên trong đường ruột, giúp giảm hiện tượng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh, giảm tác dụng phụ do sử dụng kháng sinh.

Mỗi ngày, mẹ chỉ cần cho bé uống 5 giọt men vi sinh BioGaia Protectis và 2 cốc sữa non Ternicol là yên tâm bé luôn được bảo vệ tốt.


Tóm lại, các bé dưới 1 tuổi thì tăng sức đề kháng cho trẻ bằng sữa non Ternicol + men vi sinh BioGaia Protectis Baby là an toàn và hiệu quả nhất. Mẹ có thể cho bé dùng theo đợt 1-2 lần/năm rồi ngưng. Các bé sức khỏe kém, hay ốm vặt thì mẹ cho bé dùng liên tục không có bất kì vấn đề gì.

4. Tăng sức đề kháng cho trẻ khi ốm: Siro Anaferon của Nga và Siro Sambucol Black Elderberry của Anh

- Tăng đề kháng khi ốm cho bé dưới 1 tuổi không có nhiều sự lựa chọn cho mẹ. Tuy nhiên, theo sự tìm hiểu của Bibabo thông qua các bác sĩ nhi khoa, chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ có thể lựa chọn một sản phẩm dùng rất thích và hiệu quả khá tốt, đó là siro Anaferon của Nga, dùng cho bé từ 1 tháng tuổi.

Ngày thường thì các mẹ bổ sung sữa non cho bé, còn khi bé ốm các mẹ có thể dùng ngay lọ siro Anaferon của Nga giúp tằng đề kháng nhanh chóng cho bé, điều trị những trường hợp bé bị nhiễm virus đường hô hấp cấp tính, cúm, nhiễm khuẩn, thủy đậu, suy giảm miễn dịch thứ phát... Mẹ dùng liên tục đều đặn cho bé trong vòng 3 ngày là các bé sẽ nhanh khỏi ốm hơn hẳn, hồi phục sức khỏe cho bé sau khi ốm.


Trong 2 giờ đầu, cứ 30 phút cho dùng 10 giọt, sau đó, dùng tiếp 30 giọt trong ngày đầu, chia 3 lần trong khoảng thời gian bằng nhau. Từ ngày thứ 2 trở đi, dùng mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 10 giọt cho đến các vấn đề được cải thiện rõ rệt.

- Tăng đề kháng khi ốm cho trẻ trên 1 tuổi thì các mẹ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Một trong những sản phẩm tốt nhất được các mẹ bỉm sữa rất yêu thích đó là siro Sambucol Black Elderberry của Anh. Siro Sambucol là một loại siro đặc biệt, được chiết xuất từ hơn 1000 quả cơm cháy đen. Sambucol for kids được đặc chế dành riêng cho trẻ từ 1 đến 12 tuổi, chứa hàm lượng lớn vitamin C, kẽm, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho bé yêu hồi phục sức khỏe khi bị ốm.

Các mẹ đã sử dụng siro Sambucol Black Elderberry tăng đề kháng cho trẻ trên 1 tuổi đều chia sẻ bé nhanh khỏi ốm hơn hẳn, mũi họng đỡ hẳn luôn, nửa năm rồi không phải đi bác sĩ. Có thay đổi thời tiết bé cũng chỉ hơi ngạt mũi hoặc hung hăng ho tí thôi.

Với các bé từ 1-6 tuổi đang ốm, mỗi ngày mẹ cho bé uống 5ml (tương dương 1 thìa). Mỗi ngày chỉ cho bé uống 2 lần là đủ rồi mẹ nhé.


Trên đây là kinh nghiệm tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc phòng bệnh cho bé là điều cực kỳ quan trọng, giúp tạo cho bé một lớp áo giáp vững chắc để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh và cách tăng sức đề kháng cho bé khi đang ốm. Chỉ cần mẹ kiên trì đều đặn cho bé uống hàng ngày, bé sẽ có một sức khỏe tốt, ít ốm, công cuộc chăm sóc bé sẽ không còn stress nữa các mẹ nhé.

Nếu các mẹ cần tư vấn thêm về cách tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại để Bibabo chia sẻ đến mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn