Tài khoản

Kinh nghiệm xử lý tình trạng trẻ bị sốt do tiêm phòng

Mẹ Cún 5 năm trước

Tình trạng con bị sốt do tiêm phòng không phải tình trạng xa lạ gì và mình nghĩ đó là phản ứng bình thường, các mom không cần quá lo lắng. Vì khi tiêm vacxin vào bên trong cơ thể con, theo mình hiểu, cơ thể con sẽ cho rằng đó là một vật thể lạ, kích thích cơ thể tạo ra kháng thể để kháng lại những bệnh đó, bảo vệ con khỏi những ảnh hưởng xấu của bệnh. Điều này dẫn đến một phản ứng ra bên ngoài cơ thể là con bị sốt. Lúc này, điều mẹ cần là nên bình tĩnh xử trí sốt cho con. 

Thông thường con sẽ sốt khoảng 1 - 2 ngày đầu sau khi tiêm. Có khi con còn quấy khóc, khó chịu, nôn ói nữa nhưng sốt là hay gặp nhất, thỉnh thoảng thêm chút phát ban. Đầu tiên các mẹ kiểm tra thân nhiệt cho con một cách thường xuyên để đảm bảo con sốt trong mức có kiểm soát và nên bổ sung hạ sốt cho con kịp thời. Khoảng 38.5 là bắt đầu hạ sốt cho con. Mẹ đặc biệt lưu ý cho ocn mặc quần áo thoáng mát, không trùm kín và ủ ấm trẻ vì như thế sẽ khiến con cảm thấy cực kỳ bí bách và khó chịu, vì bên trong người đã khó chịu sẵn rồi. Mẹ cần thiết phải bù đắp nước cho cơ thể con bằng cách cho con uống thêm chút xíu nước hoặc cho con bú nhiều hơn, nếu con không chịu ti thì mẹ cho con ăn bằng thìa, đảm bảo con vẫn có đủ nước cho cơ thể. Mẹ có thể nhúng khăn ấm lau người cho bé cũng được nhưng mình nghĩ việc này không làm con hạ sốt nhiều đâu. 

Một số trường hợp nguy hiểm mẹ nên đưa bé đến viện gồm khi con bị sốt trên 38.5 độ mà đã dùng thuốc nhưng không hạ, hay con cứ bị sốt đi sốt lại không đỡ gì cả. Và nếu con bị sốt kèm ho, hắt hơi, tiêu chảy, chảy nước mũi,... thì mẹ cũng nên đưa con đi bác sĩ để kiểm tra luôn nha các mẹ. 

Việc uống nước lá tía tô hay các mẹo dân gian mình nghĩ chỉ là trùng hợp, còn trẻ hoàn toàn vẫn có thể sốt sau khi tiêm phòng về nên các mẹ đừng kỳ vọng quá. Có chăng vẫn uống để bản thân mẹ được thấy yên tâm thui ạ. Hãy bình tĩnh để xử trí cho con đúng cách nhé. Chúc các mẹ các con vượt qua những ngày tiêm phòng bão táp thật khỏe mạnh và ngoan nè. 

Theo Bibabo.vn