Tài khoản

Lưu ý quan trọng khi dùng lá tắm để trị chứng rôm sảy cho bé

Anh Anh 5 năm trước

Các loại lá tắm như lá khế, lá trà xanh, mướp đắng, lá kinh giới, lá dâu tằm, lá tía tô đều là lựa chọn số 1 của các bà mẹ khi con bị rôm sảy. Những loại lá này đều có công dụng hỗ trợ điều trị chứng rôm sảy cho bé rất tốt, tuy nhiên, có một số lưu ý mẹ cần quan tâm để đảm bảo đây là các phương pháp an toàn cho trẻ.

  • Bố mẹ cần phải xác định được da bé thuộc loại da gì, có nên tắm lá hay không để có thể lựa chọn được loại lá tắm phù hợp.
  • Dù dùng bất kì loại lá nào để tắm cho bé cha mẹ cũng phải đảm bảo phải ngâm rửa nước muối hoặc thuốc tím thật sạch trước khi xay, giã hoặc đun nấu. Bởi các loại lá này chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, thậm chí là thuốc trừ sâu trên mặt lá. Hơn nữa, một số loại lá còn có lông tơ, có thể gây kích ứng da của con.
  • Cần tắm cho bé bằng sữa tắm chuyên dụng trước vì các loại lá này không thể hòa tan chất nhờn trên da, chúng chỉ có thể làm mát hoặc cung cấp kháng sinh tự nhiên.
  • Sau khi tắm xong, cha mẹ nên tráng lại bằng nước ấm cho con để rửa trôi lượng bột của lá có thể còn đọng lại trên da bé, gây nhiễm khuẩn..
  • Không thêm quá nhiều muối hay chanh vào nước tắm của con, điều này có thể làm bé bị xót, dễ làm kích ứng da của con hơn. Cũng không được đun nước lá quá đặc vì lượng tinh bột của lá có thể đọng lại trên da con, gây nhiễm khuẩn, viêm da, dị ứng.
  • Không tắm nước lá cho con khi da con có dấu hiệu bị trầy xước, mưng mủ, sưng đỏ, viêm nặng. Bởi khi da đã trong tình trạng này thì da đã mất lớp màng bảo vệ, việc tắm lá dù đã qua đun nấu vẫn có thể tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, làm tình trạng nhiễm trùng tăng lên và có thể gây những biến chứng không ngờ.
Theo Bibabo.vn