Tài khoản

Mang thai có cần uống sữa bầu?

Bé Chu An 4 năm trước 13 bình luận

Câu trả lời là uống sữa bầu cũng được, không uống được cũng không sao.

Nhiều loại sữa bầu được quảng cáo giúp thai nhi nhanh tăng cân, bổ sung dưỡng chất cho bé thông minh, phát triển vượt trội ngay từ trong bụng mẹ. Nhưng thực tế có phải vậy?  

Sữa bầu tốt cho mẹ bầu, nhưng không bắt buộc (Ảnh: Internet)

Những mẹ bầu ốm nghén, hay có thể trạng đặc biệt có thể cảm thấy khó chịu với mùi, vị của các loại sữa bầu. Thậm chí có những mẹ uống sữa bầu là nôn. Vậy mà vẫn cố ép bản thân mình uống vì nghĩ không có sữa bầu không được, không có sữa bầu con không phát triển bình thường. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. 

Thực tế, cũng giống như vitamin tổng hợp, hay các thực phẩm hàng ngày, sữa bầu cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ và sự phát triển của bé. Nếu mẹ uống sữa bầu, em bé được bổ sung các loại vitamin và vi chất thiết yếu khi mang thai. Nhưng nếu mẹ không uống sữa bầu, em bé có thể nhận được những dưỡng chất này từ chế độ ăn uống và các loại vitamin tổng hợp hàng ngày, hoàn toàn không cần lo lắng bé bị thiếu chất. 

Đó còn chưa kể, giá của các loại sữa bầu khá cao, sữa hàng nội địa, xách tay giá lại cao hơn nữa, với mẹ bầu kinh tế khó khăn, để duy trì uống sữa bầu trong suốt thai kỳ thật sự khó khăn lớn. Điều này thật sự không cần thiết. Thay vì mua sữa bầu, tiền đó mẹ để dành mua đồ ăn đồ uống về chế biến ăn hàng ngày, ăn đa dạng và đầy đủ dưỡng chất là bé đã phát triển đúng theo chuẩn rồi!

Chế độ dinh dưỡng kết hợp vitamin tổng hợp đã đủ để bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi (Ảnh: Internet)

Nếu mẹ muốn bổ sung vitamin D, canxi, mẹ có thể thay bằng các loại sữa tươi không đường, sữa chua, các loại thủy hải sản như tôm, cua,... hay các loại đậu, lạc, vừng,... giàu dưỡng chất. 

Nếu mẹ muốn bổ sung sắt, axit folic, mẹ có thể lựa chọn các loại rau có màu xanh đậm (sau muống, súp lơ,...), các loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò,...), trứng,...

Nếu mẹ muốn bổ sung DHA, omega-3 cho bé thông minh, mẹ có thể chọn bổ sung từ các loại cá biển an toàn như cá hồi,... hoặc lựa chọn những loại hạt giàu chất béo có lợi như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng,... 

Ngoài ra, các loại vitamin tổng hợp cũng bổ sung lượng dưỡng chất đủ dùng trong thai kỳ rùi, cho nên mẹ không cần quá lo lắng việc bé phát triển không tốt hay kém thông minh do không dùng sữa bầu đâu. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm