Tài khoản

Mẹ bầu bị mụn trong quá trình mang thai cần đọc ngay bài viết này

Linh Linh 5 năm trước 5 bình luận

Các mẹ ạ, đợt em mang thai bé cún, em bị thay đổi nội tiết tố nên mụn khá nhiều. Vì đang mang thai nên phải hạn chế tối đa sử dụng thuốc bôi cũng như uống nên em chỉ cải thiện phần lớn bằng cách  thay đổi sinh hoạt, lối sống và dinh dưỡng. Thế mà mụn giảm đáng kể các mom ạ, tuy không sạch triệt để như dùng thuốc, nhưng mình đang mang thai nên em thấy như thế cũng đáng mừng lắm rồi. Các mom tham khảo nhé!

Phía trên là bảng các thực  phẩm nên ăn và không nên ăn mà em đã tìm hiểu được. Dẫu biết tinh bột không tốt cho da, nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của em bé, nên em cố gắng cân bằng lượng tinh bột, không quá nhiều cũng không quá ít, để đảm bảo con vẫn được phát triển khỏe mạnh. 

Em ăn nhiều món chứa vitamin hơn như thịt lợn, thịt bò, sữa chua, rau, cá và trái cây. Em còn tích cực bổ sung Omega 3 cho cơ thể như uống đậu nành, ăn quả óc chó, cá trích,... Cố gắng đi ngủ sớm trước 11h và ngủ đủ 8 tiếng/ngày, uống đủ nước cũng giúp da dẻ sáng hơn đấy các mẹ. Mỗi buổi sáng, em rất hay đi tập thể dục nhẹ nhàng cùng mẹ chồng để tinh thần sảng khoái hơn, giảm căng thẳng. 

Không những cải thiện từ bên trong mà em còn kết hợp cả chế độ vệ sinh sạch sẽ cho da từ bên ngoài nữa. Dù nhìn cái mụn chình ình trên mặt ngứa mắt lắm ấy nhưng em cố gắng không nặn mụn, không sờ lên mụn. Em rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần/ngày, thực hiện skincare đầy đủ sáng và tối bằng các sản phẩm an toàn cho mẹ bầu và phù hợp với làn da. Em sẽ dành riêng 1 bài để viết về các sản phẩm này cụ thể cho mẹ nào quan tâm nhé! Giặt chăn gối thường xuyên, dùng kem chống nắng chăm chỉ hàng ngày đều đặn kể cả nắng mưa =)) 

Bài viết hơi dài vì nhiều thông tin cần chia sẻ quá nên các mẹ cố gắng đọc hết nha! Sau gần 2 tháng chăm chỉ cải thiện, cũng là lúc em bắt đầu vào tháng thứ 5 của thai kì, mọi thứ dần được chuyển biến theo hướng tích cực làm em cũng nhẹ nhõm phần nào. Chúc các mẹ luôn xinh đẹp nhé!

Theo Bibabo.vn