Tài khoản

Mẹ làm theo cách này thì mình đảm bảo con thông minh sáng dạ ngay từ bé luôn nha

Linh Diệu 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng ạ, làm sao để con trở thành một em bé thông minh luôn là điều được các mẹ quan tâm đúng không ạ. Mình cũng giống như các mẹ vậy, sau khi sinh bé Mít mình đã tìm hiểu rất kỹ để áp dụng những cách giúp con có thể thông minh ngay từ những năm tháng đầu đời. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nha!

Những năm tháng đầu đời của con là thời gian quan trọng nhất để con học hỏi và phát triển trí não. Và việc đầu tiên mình làm với mong muốn để con thông minh là dùng cách kích thích phát triển thị lực của con. Mình thường nhìn trực tiếp vào đôi mắt và tương tác với con bằng mắt luôn đấy mẹ ạ. Vì cu Mít còn bé và ngủ khá nhiều nên mình thường tranh thủ những lúc con thức để  trò chuyện với con. Mình luôn khuyến khích con tương tác mắt với tất cả mọi người trong gia đình như vậy con không chỉ phát triển thị lực mà còn giúp bé phát triển trí nhớ nữa mẹ ạ.

Ngoài ra, mình còn rèn rèn luyện trí thông minh cho con thông qua việc phát triển cảm xúc của con nữa các mẹ ạ. Vì những câu hát à ơi của mẹ không chỉ có ý nghĩa giúp con đi vào giấc ngủ mà nó còn khiến con cảm thấy vui tai và dễ dàng ăn uống hơn. Thêm vào đó, thỉnh thoảng ông xã nhà mình còn góp vui bằng cách cù lét vào ngón chân của con khiến bé cười khoái chí. Đây cũng là việc làm có tác dụng rất lớn trong việc phát triển trí tuệ và cảm xúc cho con mẹ ạ.  

Trên đây là một vài cách đơn giản của mình để giúp con thông minh và phát triển cảm xúc, trí tuệ ngay từ ngay từ những năm tháng đầu đời. Mẹ còn cách nào khác thì đừng quên chia sẻ với mình nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm