Tài khoản

Mẹ nào đang bị nghén hành dữ quá thì mua ngay mấy loại quả này ăn cho mình nhé

Mẹ Thóc 5 năm trước 57 bình luận

Cái cảm giác ngửi mùi đã buồn nôn, nhìn thấy đã muốn ói thế mà chồng thì khuyên, mẹ chồng thì ép ăn vào để rồi lại phun ra hết sạch sành sanh nó thật kinh khủng mấy mẹ ạ. Mẹ nào đang cảm thấy sắp “trầm cảm” đến nơi vì ốm nghén, người gầy xơ xác thì nghe mình mua ngay mấy loại quả mình chỉ cho dưới đây về ăn thử nhé. Mình đảm bảo ít nhất mẹ cũng có thể ăn được một nửa số quả này ấy.

Mùa này không thiếu bơ ngon cho mẹ chọn đâu. Ăn bơ mỗi ngày 1 quả, cắt miếng nhỏ trộn sữa chua hoặc xay thành sinh tố bơ để ăn sẽ bổ sung nhiều vitamin cho mẹ và con. Nếu mẹ sợ béo thì nên ăn vào buổi sáng nhé, và cũng không nên ăn quá nhiều, nhanh ngán.

Chanh

Chanh mật ong cũng có tác dụng thần kỳ làm giảm triệu chứng ốm nghén đấy các mẹ ạ. Chanh rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng vừa rồi trộn đều cùng đường, mật ong, để ngâm một ngày cho ngấm, sau đó đun nhỏ lửa tới khi cạn nước, bắc ra rắc thêm chút đường trắng rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản. Khi nào thấy buồn nôn khó chịu thì lấy vài miếng ra ngậm.

Chuối

Tìm hiểu tác dụng của chuối thì đúng là cả ngày không hết. Mình nhớ bác sĩ tư vấn trước của mình có nói chuối giúp mẹ luôn khỏe mạnh, trị chứng táo bón hiệu quả. Chuối cũng có tác dụng giảm những cơn buồn nôn khi ốm nghén và ngăn ngừa chuột rút. Mẹ mua ăn thử, nếu có tác dụng thì cứ cất đầy tủ ăn dần nhé.

Me

Loại quả nghe đã thèm này thì lại có mùa thôi. Mẹ mà tìm được me tươi thì tuyệt. Chỉ cần cạo vỏ, bỏ vào đun với 1 cốc nước to đến khi cạn khoảng gần một nửa thì bắc ra, lọc lấy nước, khuấy thêm một chút đường rồi chia ra 3 lần uống, nôn ói sẽ lặn mất tăm. Mẹ đừng ham cho nhiều đường quá vì đang bầu bí rất dễ bị tiểu đường các mẹ ạ.

Cam

Cam có một khả năng đặc biệt, đó là giúp mẹ hấp thu tối đa chất sắt từ các loại thực phẩm khác, cung cấp cho mẹ và bào thai. Cái mùi thơm nhè nhẹ, vừa ấm lại vừa mát của cam sẽ giúp mẹ quên đi cơn buồn nôn nhanh chóng. Tuy nhiên, việc chọn được cam ngon và an toàn lại không dễ. Lời khuyên cho mẹ là mua cam tại cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, độ tươi ngon dễ nhận thấy nhé.

Trong 5 loại quả trên, mẹ thấy ăn được quả nào thì cứ mạnh dạn gọi anh nhà đi mua về để ăn nhé, cố một vài lần sẽ làm giảm cảm giác nôn nghén ngay thôi ạ. Sau đó mẹ vẫn phải tập ăn các món khác như thịt nạc, rau cải, thực phẩm từ hạt, sữa chua, bánh cookies nữa nhé, rồi sẽ đến lúc mẹ ăn được cả thế giới vì còn thôi ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm