Tài khoản

Mẹ nào đang cho con bú mà bị cảm cúm thì tham khảo cách của em nè

Thủy Nguyễn 5 năm trước 18 bình luận

Bé nhà em được 2 tháng đang ti mẹ mà em đang bị cảm mất ngày nay cứ hắt hơi sổ mũi hoài, mà lại ko có thuốc cảm dành cho bà mẹ đang cho con bú. Lúc nào cũng lo nơm nớp sợ con bị lây. Cho nên em đã nhờ dì em là bác sĩ đông y tư vấn cho một số cách chữa bệnh cảm cúm. Những mẹo này đều sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên nến rất lành tính, không bị ảnh hưởng tới sữa nên các mẹ khỏi lo nha. Em lên hội mình để chia sẻ với các mẹ đây.

Cháo hành tía tô

Cháo hành, tía tô các mẹ xắt sợi nhuyễn, thêm gừng băm nhỏ, tuy đơn giản nhưng đây là bài thuốc chữa cảm cúm rất hay quen thuộc cho người lớn đó các mẹ ạ. Ngày ăn 1 lần, ăn 3 ngày liên tiếp. Mình thường cho thêm thịt băm và cả trứng gà đánh tan cho vào ăn luôn thành 1 bữa cho đủ chất. Ai không ăn tía tô được thì cho thật nhiều gừng, và hành lá vào nhé.

Uống lá húng chanh

Lá húng chanh có tác dụng trừ đờm, tiêu độc rất tốt nên có thể được dùng làm thuốc chữa cảm, ho, trị viêm họng đó các mẹ ạ. Trước giờ em không biết nó là thuốc đâu mà chỉ lấy làm rau thơm thôi. Nếu không mua được lá húng chanh thì mẹ cứ mua lá tía tô, tuy không bằng lá húng chanh nhưng lá tía tô vẫn có tác dụng giải cảm rất tốt đó. Dì em hướng dẫn em cách làm nước lá húng chanh, em ghi lại cho các mẹ nhé.

Các mẹ lấy 10-15 lá húng chanh, 4 quả quất xanh và đường phèn. Rửa sạch lá húng chanh và quất xanh, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Uống liên tục 2 lần/ngày đến khi hết cảm.

Xông hơi giải cảm

Đây là cách mà em thích nhất các mẹ ạ Xông hơi giải cảm xong là em thấy nhẹ hết cả người, tinh thần cũng khoan khoái hơn bao nhiêu luôn. Chuẩn bị đơn giản thôi, mẹ nào cũng có thể làm được nhé.

Mẹ lấy 1 cái nồi thật to và 1 chiếc chăn mỏng. Em thường mua ở chợ 1 phần lá xông giải cảm, mua thêm 3 - 4 nghìn sả, đập dập cho vào nồi to cùng bó lá xông, cho nước 2/3 nồi, nấu sôi, trùm chăn lại rồi mở nắp nồi ra xông, nhanh khỏi lắm các mẹ ạ.

Tuy rất đơn giản, nhưng cách xông hơi toàn thân này lại giúp các mẹ giải cảm cực kỳ tốt. Nếu gấp quá không mua được lá xông, chỉ cần dùng sả cây cũng được rồi các mẹ nhé.

Một mẹo nhỏ em lưu ý các mẹ là nên lấy 2 chiếc khăn nhỏ để chặn giữa thành nồi xông với phần bắp chân để tránh bị bỏng trong lúc xông hơi nhé.

Trên đây đều là những cách chữa cảm mà em đã thử và đều thấy rất hiệu quả đó các mẹ ạ. Đang cho con bú mà bị cảm thì khổ lắm nên tốt nhất các mẹ nên giữ gìn sức khỏe, tránh bị cảm nhé các mẹ. Mẹ nào lỡ bị cảm thì cứ tham khảo cách của em nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm