Tài khoản

Men vi sinh và men tiêu hóa: Phân biệt rõ ràng để bổ sung đúng cách

Mẹ Mun 4 năm trước 36 bình luận

Xem nhanh

  • 1. Vì sao cần phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh?
  • 2. Hiểu cơ bản về men vi sinh
  • 3. Hiểu cơ bản về men tiêu hóa

Khảo sát tí các mom ơi. "Nếu bây giờ con bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống, táo bón, trướng bụng, đầy hơi,... thì các mom sẽ cho con dùng men vi sinh hay men tiêu hóa vậy các mom?". Bao nhiêu mẹ lựa chọn men vi sinh? Bao nhiêu mẹ lựa chọn men tiêu hóa? Và bao nhiêu mẹ lựa chọn bổ sung loại nào cũng được? Các mom comment cho mình biết ý kiến với nhé. Còn mình, mình lựa chọn men vi sinh. 

Tưởng một mà là hai, men vi sinh và men tiêu hóa thật sự không giống nhau. Nếu ba mẹ không phân biệt rõ và sử dụng cho con đúng cách thì hệ tiêu hóa và sự tăng trưởng của con là thứ duy nhất bị ảnh hưởng.

11. Vì sao cần phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh?

Trước đây mình từng nghĩ, các sản phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa của con hoạt động tốt và ổn định hơn đều gọi là men tiêu hóa. Men vi sinh là một trong những sản phẩm như vậy thì cũng là một loại men tiêu hóa, cùng nhà với nhau cả thì gọi vậy có gì sai. Nhưng rồi tìm hiểu kỹ mình mới biết hai loại này hoàn toàn khác nhau, từ tên gọi đến công dụng và cách sử dụng. 

Nếu không nắm chắc và biết cách sử dụng men vi sinh, men tiêu hóa đúng chỗ, vấn đề tiêu hóa của con sẽ không được cải thiện, thậm chí ngày càng tồi tệ hơn. Bắt bệnh không chuẩn, dùng thuốc không đúng sẽ chỉ phản tác dụng các mom ạ, mình quan ngại nhất vấn đề rối loạn tiêu hóa. Rối loạn tiêu hóa không dùng men vi sinh mà dùng men tiêu hóa thì tình trạng này sẽ không thể xử lý được. 

Sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa đúng cách giúp hệ tiêu hóa của con yêu khỏe mạnh

22. Hiểu cơ bản về men vi sinh

  • Men vi sinh là gì? Men vi sinh hay còn gọi là probiotic là chế phẩm vi sinh chứa các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm cân bằng vi khuẩn đường ruột. Các mẹ tưởng tượng, trong đường ruột có 2 loại vi khuẩn: vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Nếu vi khuẩn có lợi nhiều hơn vi khuẩn có hại, hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Trường hợp vi khuẩn có hại nhiều hơn vi khuẩn có lợi, hệ tiêu hóa sẽ bị mất cân bằng, gây ra các chứng loạn khuẩn ruột.

  • Khi nào nên dùng men vi sinh? Khi trẻ bị loạn khuẩn ruột với các biểu hiện bên ngoài là đi ngoài phân sống, tiêu chảy, táo bón, khó tiêu, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa. Lúc này, cần bổ sung men vi sinh để tăng cường lượng vi khuẩn có lợi để cân bằng với vi khuẩn có hại, tăng sức đề kháng cho ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, giảm tình trạng kể trên.

  • Thời gian sử dụng men vi sinh? Men vi sinh có thể dùng dài ngày theo hướng dẫn của bác sĩ. 

33. Hiểu cơ bản về men tiêu hóa

  • Men tiêu hóa là gì? Men tiêu hóa là men hay enzyme do cơ thể tiết ra để tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Chẳng hạn, ở tuyến nước bọt có tiết ra men alpha amylase có tác dụng phân giải tinh bột đã nấu chín thành đường; dạ dày tiết axit clohydric và men pepsin, lipase để tiêu hóa thức ăn. 

  • Khi nào nên dùng men tiêu hóa? Men tiêu hóa chỉ dùng khi được bác sĩ kê đơn các mẹ nhé. Bác sĩ cần xác định cơ thể trẻ thiếu men tiêu hóa hoặc muốn tăng cường thêm để tiêu hóa thức ăn ở trẻ hấp thụ kém, biếng ăn mới kê đơn. Một số trẻ mới ốm dậy, thể lực yếu, hệ tiêu hóa chưa tiết đủ men cũng nên dùng men này sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, nhanh phục hồi hơn. 

  • Thời gian sử dụng men tiêu hóa? Không nên uống quá 10 ngày. Nếu dùng lâu sẽ khiến các tuyến tiêu hóa trong cơ thể lười tiết men tiêu hóa, gây hại cho hệ tiêu hóa. 

Từ lúc phân biệt được men vi sinh và men tiêu hóa, mình đã biết cách xử lý đúng hơn khi con gặp các vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, phân sống, táo bón,... Lúc nào con biếng ăn, hấp thụ kém sẽ đưa con đi khám để được bác sĩ kiểm tra, cần thì bổ sung men tiêu hóa không thì thôi. Hi vọng chút thông tin sẽ giúp các mom sử dụng sản phẩm cho trẻ đúng cách, tránh những hiểu lầm đáng tiếc. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm