Tài khoản

Mẹo hay giúp đánh tan sữa cục tránh tắc tia sữa đây

Mẹ Đậu 5 năm trước 11 bình luận

Chắc hẳn nhiều mẹ đã từng bị sữa cục dẫn đến tắc tia sữa. Hồi mới sinh, bao lần em đã phải khóc vì sữa cứ nổi cục rồi bị tắc. Mỗi lần cho con bú là em đau vô cùng, có khi còn phát sốt cả lên. Nhưng thương con, sợ con không bú sữa mẹ bị suy dinh dưỡng nên em vẫn cố. Em có tìm hiểu thì biết đến mẹo nhỏ này giúp tan sữa cục mà còn tránh tắc tia sữa và thấy hiệu quả lắm. 

Trước khi cho con bú, em thường massage nhẹ nhàng bầu ngực. Em massage từ 2 - 3 phút cho ngực mềm hơn, các cục sữa cũng vì thế mà tan ra để dòng chảy lưu thông hơn. Khi massage em dùng hai đầu ngón tay trỏ và ngón tay giữa day ép theo hình tròn để đánh tan các cục sữa đang bị ứ đọng. Em thực hiện việc massage này hàng ngày cho đến khi không còn thấy các cục sữa nổi lên nữa. Sau khoảng hơn 1 tuần, em thấy con bú ra sữa đều mà không bị nổi cục hay tắc tia sữa nữa. Các mẹ cần vừa day vừa ép để cục sữa tan nhanh hơn nhé nhưng ở mức có thể chịu đựng được.

Bên cạnh đó, em cũng kết hợp với việc chườm nóng để các cục sữa tan nhanh hơn. Em lấy khăn mềm nhúng vào nước nóng, vắt khô rồi chườm mạnh lên vùng ngực có sữa cục và bị tắc. Khi chườm, em thường chườm theo chiều dọc để tia sữa được thông. Việc kết hợp 2 mẹo này giúp em không mất quá nhiều thời gian làm sữa cục tan ra mà còn tránh được tắc tia sữa. Các mẹ có thể dùng miếng xôi nếp vẫn còn nóng, ủ vào chiếc khăn mỏng rồi chườm lên bầu ngực cũng được. Tuy nhiên, các mẹ không nên chườm quá nóng vì rất dễ bỏng rát do da bầu ngực mỏng. 

Ngoài ra, nếu các mẹ tìm được lá bồ công anh khô thì có thể hãm lên uống như nước chè hàng ngày. Lá bồ công anh rất hữu hiệu trong việc tránh tắc tia sữa. Mẹ cần rửa thật sạch với nước muối rồi giã nhỏ ra hãm lấy nước uống. Còn bã lá bồ công anh, mẹ có thể tận dụng để đắp xung quanh bầu ngực, nhưng tránh đắp lên đầu ti vì như vậy không tốt khi con bú. Các mẹ nên đắp qua đêm rồi sáng dậy vệ sinh vùng ngực đó bằng nước thật sạch sẽ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm