Tài khoản

Mình ăn rất nhiều mà tại sao không có sữa?

Duy Khánh 5 năm trước

Nay có người hỏi mình câu này, tiện thể mình nghĩ một số mẹ trong hội mình cũng đã trải qua, xin viết vài dòng chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề ấy, các mẹ vào tham gia thảo luận với mình nhé. Chuyên ăn nhiều mà không có sữa, là tại sao? 

Là tại, ăn nhiều nhưng không ăn nhiều cái cơ thể cần. Chẳng hạn, cái cơ thể mẹ cần nhiều nhất mình nghĩ là chất lòng (gồm nước, nước hoa quả, sinh tố, nước từ canh, từ rau, từ thức ăn,...) nhưng mẹ không ăn nhiều mà toàn ăn thực phẩm khô và ăn linh tinh thì làm sao có sữa. Lại chẳng hạn, cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng để sữa mẹ có chất, nhiều loại chất dinh dưỡng chứ không phải là một chất dinh dưỡng cần nhiều... Mẹ chỉ cần ăn đa dạng các loại chất, mỗi loại một ít thôi nhưng mà đủ, ăn đều đặn hàng ngày còn tốt hơn là chỉ ăn nhiều 1 loại thực phẩm, trong khi những chất khác không được bổ sung…

Ăn nhiều không có nghĩa là ăn tốt. Việc mẹ ăn uống sau sinh không quan trọng về số lượng, chỉ quan tâm tới chất lượng bữa ăn như thế nào. Mẹ ăn nhiều đồ linh tinh chỉ béo mẹ, chỉ khiến cơ thể mẹ nặng nề, mà sữa lại chẳng có chất. Nhiều trường hợp nặng hơn, mẹ ép mình ăn nhiều quá dẫn đến tình trạng mẹ bị rối loạn tiêu hóa, rồi táo báo sau sinh, nặng hơn là bị trĩ nữa. Trĩ thì đau lắm, có sung sướng gì đâu, phải không các mẹ? Cho nên mẹ cố gắng cân đối việc ăn uống thật cẩn thận. Mình vẫn muốn nhắc lại là không quan trọng số lượng mẹ ăn nhiều hay ít, quan trọng chất lượng bữa ăn mẹ bổ sung có tốt hay không thôi. 

Theo Bibabo.vn