Tài khoản

Mỗi ngày 1 cốc nước này để sản dịch sạch bay sau 1 tuần nha các mom

Bii Boo 5 năm trước 13 bình luận

Các mom bình thường mấy ngày thì hết sản dịch vậy? Mình đợt sinh Gà con sản dịch cứ lai rai kéo dài đến hơn 1 tháng lận mới sạch, bụng thì cứ lâm râm đau, vừa mệt vừa khó chịu. Mà mình như vậy còn đỡ, chị mình lười vận động hơn mình, khoảng 1 tuần sau sinh là phải nhập viện do bị bế sản dịch, kèm theo nhiễm trùng và có mùi hôi. Lúc khám xong thì được bác sĩ tư vấn là nên uống sinh tổ rau ngót tươi hoặc canh rau ngót, vừa lành tính lại nhanh chóng tống sạch sản dịch ra khỏi cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ.

Cách làm sinh tố rau ngót rất đơn giản luôn. Rau ngót tươi các mom ngâm muối, rửa thật sạch và kỹ dưới vòi nước để đảm bảo các chất gây hại được loại bỏ. Sau đó cho vào máy xay sinh tố, thêm 1 chút muối và ít nước xay nhuyễn ra và uống nhé. Mỗi ngày một cốc, uống từ 3 - 5 ngày là sản dịch sẽ sạch đáng kể, tình trạng bế sản dịch cũng được xử lý nhanh gọn nhé. 

Hoặc các mom có thể nấu canh rau ngót thịt bằm, rau ngót nấu sườn cũng rất tốt, vừa có nhiều dinh dưỡng trong sữa mẹ cho bé, vừa cực tốt cho sức khỏe mom sau sinh, tuyệt vời còn gì bằng. Nói chung là ăn rau ngót là được.

Tuy nhiên, nếu sau khoảng 2 tuần áp dụng cách này mà vẫn không hết sản dịch và kéo theo một số vấn đề khác như sản dịch màu đỏ tươi hoặc trắng có mùi hôi, lượng máu ra ồ ạt, sản dịch hết ngay trong 1 ngày hoặc không thấy nữa, sản dịch kéo dài hơn 30 ngày kèm sốt, đau bụng thì nhớ đi khám bác sĩ ngay để được kiểm tra và điều trị nhanh chóng nhé, chứ nguy hiểm lắm đấy. 

Cùng với việc ăn uống, các mom sau sinh cũng nên chịu khó vận động đi lại, tránh nằm 1 chỗ quá nhiều dễ dẫn đến tình trạng máu không lưu thông, tử cung co bóp không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thêm một thông tin nhỏ nữa, rau ngót này cũng chữa tưa lưỡi cho con rất tốt. Các mom chỉ cần lấy rau ngót tươi rửa sạch, giã nát và vắt lấy nước, dùng bông y tế thấm nước cốt rồi bôi lên lưỡi cho con là sẽ đỡ. 

Một chút thông tin nho nhỏ như vậy, hi vọng giúp ích được cho các mom. Có gì các mom cứ bình luận dưới bài viết này, mình sẽ hỗ trợ thêm. Cảm ơn các mom đã đọc bài. Chúc các mom giai đoạn ở cữ thật vui vẻ, khỏe mạnh, nhanh chóng phục hồi cơ thể. Chúc năm mới thật tuyệt vời cho tất cả chúng ta.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm