Tài khoản

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục STIs phổ biến nhất

Thục Chinh 4 năm trước

Chia sẻ với các mẹ thông tin về một số bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Những bệnh này nếu không phát hiện sớm và không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây ra ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của cả hai vợ chồng. Chị em nên dùng các biện pháp an toàn để quan hệ (nếu chưa muốn có bé) và đảm bảo vệ sinh trước và sau khi quan hệ thật tốt nhé. 

Dưới đây là một số bệnh phổ biến nhất nè. 

Chlamydia: Là bệnh gây ra bởi vi khuẩn, có thể truyền từ người này sang người khác khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua đường hậu môn. Nhiễm trùng có thể xảy ra ở miệng, cơ quan sinh sản, niệu đạo và trực tràng. Ở phụ nữ, nơi nhiễm trùng phổ biến nhất là cổ tử cung.

Bệnh lậu: Bệnh lậu và Chlamydia thường xảy ra cùng nhau. Bệnh lậu cũng được gây ra bởi vi khuẩn có thể truyền sang bạn tình khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng.

Mụn rộp sinh dục: Là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI). Nó được gây ra bởi một loại virus gọi là virus Herpes simplex (HSV). Nhiễm trùng HSV có thể gây ra vết loét và mụn nước quanh môi, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Đôi khi, nhiễm HSV không gây ra vết loét, hoặc bị nhiễm HSV nhưng không phát hiện ra. Mụn rộp sinh dục là loại bệnh khó chữa. Tuy nhiên có một số loại thuốc có thể rút ngắn thời gian tái phát các tổn thương và làm giảm nhẹ mức độ hoặc thậm chí ngăn chặn xảy ra.

Nhiễm virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV): Gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch khi mắc phải HIV/AIDS. Một khi có virus HIV ở trong cơ thể, nó sẽ tấn công hệ thống miễn dịch. Khi hệ thống miễn dịch suy yếu, cơ thể bạn sẽ ít có khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng như viêm phổi, một số loại ung thư và nhiễm trùng khác.

Nhiễm sùi mào gà sinh dục papillomavirus ở người (HPV): Giống như tất cả các loại virus, HPV gây nhiễm trùng bằng cách xâm nhập vào các tế bào. Khi ở trong một tế bào, HPV sẽ kiểm soát các bộ phận bên trong tế bào và sử dụng tế bào đó để tạo ra các bản sao của chính nó. Những bản sao này sau đó sẽ lây nhiễm cho các tế bào khác gần đó.

Bệnh giang mai: Do vi khuẩn gây ra. Các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua vết tổn thương trên da hoặc qua tiếp xúc với chỗ đau của người bị mắc giang mai. Vết tổn thương này thường xuất hiện trên âm đạo, hậu môn hoặc dương vật. Bệnh giang mai thường lây lan qua quan hệ tình dục. Các vết loét ở bộ phận sinh dục cũng làm cho việc truyền nhiễm HIV dễ dàng hơn. Bệnh giang mai cũng có thể lây lan qua sự tiếp xúc với nốt phát ban xuất hiện ở giai đoạn sau của bệnh.

Trùng roi âm đạo -Trichomonas: Là một loại bệnh gây ra bởi ký sinh trùng siêu nhỏ Trichomonas vagis. Nó được lây truyền qua đường tình dục.

Bệnh viêm gan B: Là một bệnh nhiễm trùng do virus viêm gan B gây ra. Bệnh này dễ lây lan và có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Một số thông tin chia sẻ, chúc các chị em sức khỏe <3

Theo Bibabo.vn