Tài khoản

Một số cách giúp bù nước cho trẻ bị tiêu chảy

Thiên Thiên 5 năm trước 22 bình luận

Những năm đầu đời với hệ tiêu hóa còn non yếu, con rất dễ mắc phải các vấn đề về đường ruột, tiêu chảy. Lúc này, điều quan trọng nhất là mẹ cố gắng bù nước cho con vì trẻ bị tiêu chảy sẽ dẫn đến cơ thể thiếu nước rất nhiều. Ngoài sữa mẹ, sữa công thức hay các loại cháo, mẹ có thể bổ sung cho con bằng một số loại đồ uống giàu dưỡng chất mà vẫn hỗ trợ bù nước tốt. 

- Nước cháo muối: Mẹ cho vào nồi một ít gạo, nấu cùng 6 bát nước, cho thêm ít muối (vài hạt muối với trẻ dưới 1 tuổi (khoảng 9 - 10 tháng)) trong khi nấu. Sau đó lấy nước gạo vừa đun ra, lọc lấy nước cho trẻ uống dần.

- Nước gạo rang muối: Lấy một nắm gạo và rang vàng lên, sau đó nấu cùng 6 bát nước sạch. Đun gạo cho thật nhừ rồi thêm một ít muối (vài hạt muối với trẻ dưới 1 tuổi (khoảng 9 - 10 tháng)). Sau đó lọc lấy nước cho con uống dần. 

- Súp cà rốt muối: Cà rốt nấu nhừ hoặc xay nhyenx rồi đun chín lên, sau đó cho một chút muối vào (vài hạt muối với trẻ dưới 1 tuổi (khoảng 9 - 10 tháng)) và lọc lấy nước cho trẻ uống dần.

Một điều quan trọng nữa, chế độ dinh dưỡng đối với các bé khi bị tiêu chảy cũng đặc biệt quan trọng, mẹ không nên chủ quan. 

- Cho con ăn đồ lỏng, sau đó tăng dần độ thô lên đặc. Cho con ăn cháo loãng, sau đó cháo đặc, rồi chuyển qua ngũ cốc, tăng dần lên bột khoai, khoai nghiền, thịt băm,.. cứ thế tăng dần lên. Không nên duy trì một độ đặc của thực phẩm trong thời gian quá dài. 

- Không nên ăn các thực phẩm dễ lên men như trứng, sữa, phô mai,...

- Cố gắng cho con ăn, không nên để con bỏ bữa. Vì bỏ bữa thì tình hình càng nghiêm trọng hơn. 

Một số kinh nghiệm của mình như vậy, chia sẻ với các mom nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm