Tài khoản

Một số loại trái cây giúp giảm đau bụng kinh

Mẹ Thóc 5 năm trước

1. Quả chuối

Đây là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta có tác dụng phục hồi sức khỏe, giảm đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt khá hiệu quả. Bạn có thể chế biến thành sinh tố chuối xay cùng với socola hoặc ăn trực tiếp. Chuối là loại trái cây vừa thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng. Bên cạnh tác dụng giảm co thắt, chuối còn giúp cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu.

2. Quả dứa

Trong những ngày đèn đỏ bạn có thể làm một ly nước ép dứa cùng táo, cam hay cà rốt để uống không những có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà trong dứa còn chứa hoạt chất bromelain có khả năng giảm cơn đau bụng đồng thời có tác dụng chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tế bào ung thư.

3. Quả bơ

Bơ cung cấp omega 3 là loại quả thích hợp để thay thế cho cá hồi hay hàu. Mỗi ngày chỉ cần ăn nửa trái bơ giúp bạn cung cấp đủ lượng omega 3 cần thiết giúp vượt qua cơn đau bụng kinh – mà thường là nỗi ám ảnh của nhiều chị em.

4. Quả đu đủ

Đu đủ ương có tác dụng làm tăng lượng máu tới tử cung nhằm giải quyết tình trạng vô kinh, máu kinh ra ít, trễ kinh giảm bớt tình trạng co thắt tử cung khiến đau bụng khi tới chu kỳ kinh nguyệt


Theo Hà Vũ (dịch theo kknews) (Khám phá)




Theo Bibabo.vn