Tài khoản

Mùa hè nóng nực, mẹ nào lo bé bị hăm tã thì cứ làm theo cách này nhé!

Bích Liên 6 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ, mấy nay thời tiết nóng nực đến người lớn còn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi huống chi là các bé sơ sinh. Hôm trước em thấy có mẹ ở trên hội tâm sự về chuyện bé bị hăm tã cấp độ 4, vì đau rát quá nên không chịu ăn uống. Em nghe mà xót quá. Nghĩ lại hồi mới sinh con, em cũng ở vào hoàn cảnh như vậy nên rất thấu hiểu. Nhưng may mà có mẹ chồng chỉ cho mẹo nhỏ này để giúp bé khỏi ngay hăm tã, hôm nay em xin chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo ạ. 

Cách mà mẹ chồng em làm là dùng bài thuốc dân gian từ lá trầu không. Ở quê thì lá này dễ kiếm, nhiều nhà có các mẹ ạ. Theo như bà nội bảo thì lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau và tiêu viêm hiệu quả lắm. Cách làm thì cũng đơn giản thôi. Mẹ lấy khoảng 3 – 4 lá trầu đem rửa sạch và đun sôi để nguội. Tiếp theo, mẹ hãy dùng khăn sạch nhúng với nước lá trầu để nguội đó, vắt khô rồi nhẹ nhàng thấm lên vùng da bị hăm của con. Em đã kiên trì thực hiện cách này liên tục 3 lần/ ngày, sau khoảng một tuần vùng da bị hăm của bé đã giảm rõ rệt các mẹ ạ.

Ngoài việc dùng lá trầu không, em còn kết hợp với việc mặc đồ thoáng mát, thay tã thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ cho con. Thường thì cứ cách khoảng 4 tiếng em sẽ thay tã cho bé một lần. Khi vệ sinh em dùng giấy hoặc vải mềm lau thật khô toàn bộ vùng da mặc tã của con (bao gồm cả mông, đùi và bộ phận sinh dục của bé) sau đó mới mặc tã hoặc bỉm mới cho con các mẹ ạ. 

Giờ thì sau hơn 7 tháng với vai trò làm mẹ, em cũng đã tích lũy được cho mình chút ít kinh nghiệm để chăm sóc cho con rồi. Em chia sẻ để các mẹ tham khảo. Nếu mẹ có cách trị hăm tã nào hay thì cùng chia sẻ cho các chị em trên cộng đồng biết với nhé.

 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm