Tài khoản

Nên tập cho con đánh răng từ khi nào - câu hỏi này mẹ có câu trả lời chưa?

Hằng Vũ 5 năm trước 6 bình luận

Đây thật sự là một câu hỏi không dễ dàng với rất nhiều mẹ trong chúng ta phải không ạ? Ngày trước tôi cũng thế, cũng rất băn khoăn không biết phải làm thế nào để bảo vệ con khỏi sâu răng, khỏi hôi miệng ngay từ nhỏ. Nhưng giờ thì mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn nhiều rồi. Tôi thật sự rất mừng vì mình đã bắt đầu cho con đúng thời điểm. 

Ngay từ khi con bắt đầu ăn dặm, chuẩn bị mọc những chiếc răng đầu tiên, tôi đã bước vào con đường “rèn con đánh răng”. Bởi tôi nghĩ, nếu những chiếc răng đầu tiên không vững chắc, đến khi cả hàm đầy đủ mới bắt đầu, thì có lẽ đã hơi muộn. 

Nhiều mẹ sẽ bảo tập gì mà sớm thế. Các mẹ đừng hiểu lầm là tôi sẽ đánh răng cho con luôn nhé. Trước hết là tôi tạo cho con hứng thú đánh răng đã. Bằng cách khi mà tôi đi đánh răng sẽ cho con đi cùng, để con làm quen với bàn chải và kem đánh răng. Được bà tặng cho một chiếc bàn chải không có lông mà là một lớp nhựa rất mềm, có phần chụp tròn dưới đầu bàn chải để ngăn không cho con thọc sâu bàn chải vào họng. Con cầm bàn chải và cọ cọ vào lợi, nghịch nghịch cố gắng bắt chước giống mẹ. Khi đó là tôi biết con đã coi đó như đồ chơi và thích thú với nó rồi. 

Khi con được 13 tháng, khi chiếc răng thứ 4 của con nhú lên, tôi bắt đầu thay bàn chải lông cực mềm, lại nhỏ xinh yêu lắm dành riêng cho bé. Thêm với đó là dùng kem đánh răng có thể nuốt được riêng cho con. Bắt đầu bước vào đánh răng “thực chiến” đó các mẹ ạ =))) 

Cũng gian nan thực sự các mẹ ạ. Việc khó nhất là giúp con biết thế nào là nhổ nước ra và nuốt nước vào. Còn toàn có súc miệng xong rồi nuốt vào thôi. Tôi đã phải dùng nước lọc uống được để con đánh răng. Chật vật đến cả tuần trời mới có thể giúp con “nhổ ra nhổ” mà “nuốt ra nuốt” đó ^^

Trộm vía, giờ thì con 3 tuổi đã đánh răng ngon lành. Đi học ở trường mẫu giáo, các cô các bác ai cũng khen răng con đẹp, trong khi các bạn khác đã sâu hết rồi. Mừng lắm các mẹ ạ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm