Tài khoản

Nghén lên nghén xuống chẳng phải lo lắng khi mình biết đến mẹo dân gian này

Đình Hoa 5 năm trước 9 bình luận

Ốm nghén là vấn đề mà các mẹ đều phải trải qua trong những tháng đầu tiên của thai kỳ. Hồi mình mang thai cũng thế, nghén kinh khủng. Hễ ăn cái gì là nôn ra ngay, thậm chí chỉ cần ngửi mùi là cảm giác khó chịu, buồn nôn lại ập đến. Lúc đó, mình gầy đi nhiều lắm vì có ăn uống được gì đâu mà mình còn sợ con không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng do cứ kéo dài tình trạng này. May thay, mẹ chồng có bày cho mẹo giúp chữa ốm nghén và mình thấy hiệu quả lắm.

Mình dùng chanh để chữa ốm nghén, át đi mùi khó chịu do cảm giác buồn nôn gây ra. Đầu tiên, mình lấy 1 quả chanh trộn đều với mật ong đã ngâm khoảng 1 ngày, đun nhỏ lửa đến khi cạn nước rồi để nguội và cho một chút đường vào. Tiếp đó, khi có cảm giác khó chịu, buồn nôn là mình mang ra để uống. Sau khi uống, mình thấy có tác dụng vô cùng, mình hết hẳn cảm giác buồn nôn.Chanh còn cung cấp cho mẹ và con vitamin C cần thiết nên mình càng duy trì uống. Thậm chí, mình còn uống mỗi sáng để ngăn ngừa triệt để tình trạng ốm nghén. 

Ngoài việc uống nước chanh với mật ong, mình còn tận dụng tinh dầu chanh để ngửi tránh cảm giác buồn nôn. Mình đổ một lượng tinh dầu chanh tự làm vào khăn tay, thỉnh thoảng cho lên ngửi là không còn cảm giác khó chịu hay buồn nôn nữa. Mùi hương của chanh rất dễ chịu, thanh khiết, át đi những mùi gây cảm giác buồn nôn. 

Bên cạnh đó, mình còn biết đến một mẹo này giúp chữa ốm nghén hay lắm. Đó là các mẹ uống nước gạo lứt rang với gừng. Các mẹ cho bột gạo lứt rang vào 1 cốc nước rồi khuấy đều lên và cho vài lát gừng nhỏ vào. Sau đó, các mẹ cần đun sôi để nguội và gạn lấy phần nước trong của hỗn hợp này để uống. Triệu chứng buồn nôn giảm đi đáng kể, duy trì uống thường xuyên là hết hẳn. 

Hi vọng bài viết này hữu ích với các mẹ. Nếu các mẹ biết mẹo gì hay ho thì chia sẻ cho mình biết cùng với nhé!

Theo Bibabo.vn