Tài khoản

Ngon cơm với cách làm thịt bò xào cần tỏi hấp dẫn

Linh Nguyễn 5 năm trước 6 bình luận

Thịt bò vừa mềm vừa ngon luôn được mọi người ưa thích phải không nào? Đối với em không có gì ngon bằng món thịt bò xào cần tỏi hết các mẹ ạ. Món này vừa giữ được vị ngon của thịt bò lại vừa có cần tỏi giúp thịt bò dậy mùi hơn. Cả nhà em ai cũng thích ăn món này hết các mẹ ạ. Em sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm món thịt bò xào cần tỏi nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt bò xào cần tỏi

Thịt bò phi lê: 250g, mẹ phải chọn miếng thịt bò tươi ngon, sáng màu, dẻo, khi dùng tay ấn nhẹ vào có độ đàn hồi thì món thịt bò xào cần tỏi mới ngon đúng chuẩn được

Hành khô, tỏi: chú ý phần tỏi nhiều hơn nhé.

Cần tây: tùy theo khẩu phần ăn nhà các mẹ nha.

Hành tây: 1 củ.

Cà chua chín vừa: 1 quả.

Tỏi tây: 3 nhánh.

Gừng: 1 nhánh nhỏ.

Rau mùi.

Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu bột.

Sơ chế nguyên liệu làm thịt bò xào cần tỏi:

Hành khô, tỏi: Lột vỏ, rửa sạch băm nhỏ hành khô và ½ phần tỏi, ½ phần tỏi còn lại để nguyên từng múi.

 Gừng: Gọt vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Thịt bò: các mẹ rửa sạch, thái lát thật mỏng theo thớ thịt nằm ngang nếu không thịt bò rất dễ bị dai trong quá trình chế biến, dùng dụng cụ đập thịt hay đơn giản là lấy ngay phần cán dao đập nhẹ lên thịt để thịt bò mềm ngon hơn. Ướp thịt bò với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, gừng băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn trong 20 phút cho thịt bò ngấm gia vị giúp cho món thịt bò xào cần tỏi ngon  đậm đà hơn.

Cần tây, tỏi tây: rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng 15 phút, vớt ra rổ, để ráo, thái khúc dài 3cm, để riêng từng loại.

Hành tây: Lột vỏ, rửa sạch, thái miếng cau.

Cà chua: Rửa sạch, thái miếng cau bằng hành tây.

Rau mùi: Nhặt và rửa sạch, cắt khúc 3cm.

Thực hiện làm món thịt bò xào cần tỏi:

Các mẹ cho 2 thìa dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu, vặn lửa nhỏ, cho tỏi nguyên múi vào đảo đều, đến khi tỏi dậy mùi thơm, có màu vàng nhạt, sau đó tiếp tục cho phần hành tỏi băm nhỏ còn lại vào, phi thơm rồi cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào nhanh tay với lửa lớn khoảng 3 phút. Trút thịt bò ra đĩa.

Cũng tiếp tục sử dụng chảo đã xào thịt bò, cho thêm 2 thìa nhỏ dầu ăn rồi cho cần tây vào xào, vặn lửa lớn, đảo nhẹ vài lần, khi cần tây chuyển qua màu xanh nuột, mẹ cho cà chua, hành tây, tỏi tây vào, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt nhé. Khi thấy các nguyên liệu vừa chín tới, cho thịt bò vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, rưới nhẹ lên bên trên món thịt bò xào cần tỏi 1 thìa nhỏ dầu ăn để món xào trông nuột nà hơn rồi tắt bếp.

Bày món thịt bò xào cần tỏi ra đĩa, là bạn đã hoàn thành món xào thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng, đưa cơm này rồi. Chúc các mẹ thành công nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm