Tài khoản

Nhạc Thai Giáo 3 Tháng Đầu

Linh Diệu 5 năm trước

Ở giai đoạn này, não bộ và các cơ quan của thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển nên nhạc thai giáo cho 3 tháng đầu chủ yếu tập trung vào người mẹ.

Đó là những loại nhạc có âm điệu nhẹ nhàng, lành mạnh tạo tinh thần tốt để truyền cho thai nhi. Mẹ bầu có thể tham khảo các giáo trình thai giáo về âm nhạc và lựa chọn những bản nhạc mà mình yêu thích nhất để nghe vì tinh thần của người mẹ mới là quan trọng nhất.

Trong khi nghe nhạc, mẹ có thể hát theo, vừa hát vừa nghĩ về bé. Những bài hát có tiết tấu sôi động, ca từ trong sáng cũng là lựa chọn khá tốt dành cho cả mẹ và bé trong giai đoạn đầu thai kỳ này.

Mẹ bầu lưu ý, trong giai đoạn này, mẹ không nên nghe các loại nhạc quá ồn ào với các tiết tấu mạnh như nhạc rock, disco. Mẹ cũng không nên nghe nhạc với mức âm lượng quá lớn vì nó gây ảnh hưởng đến tâm trạng của người mẹ và sự phát triển của con yêu.

Nhạc thai giáo cho thai nhi nên được thực hành thời gian nào?

Theo các nghiên cứu và sách thai giáo cho thai nhi, thì việc thực hành thai giáo âm nhạc ở giai đoạn này chỉ nên kéo dài từ 10 phút cho đến 15 phút vào mỗi lần nghe, với 2 lần nghe mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Đây chính là thời gian thích hợp nhất cho mẹ và con yêu nghe nhạc.

Đến tháng thứ 3 do trung khu thần kinh của thai nhi bắt đầu phân hóa và thai nhi đã có những phản xạ đầu tiên của cơ thể.

Lúc này, nhạc thai giáo tháng thứ 3 cũng chỉ nên kéo dài không quá 20 phút với mỗi lần nghe. Việc này giúp con yêu nhận được lợi ích tuyệt vời nhất từ việc nghe nhạc, để con được thoải mái nhất.  

Theo Bibabo.vn