Tài khoản

Nhờ chị đồng nghiệp chia sẻ kinh nghiệm mà mình đã có quyết tâm kiên trì cho con ăn dặm kiểu Nhật

Đình Hoa 5 năm trước 15 bình luận

Ăn dặm kiểu Nhật là một phương pháp lên thực đơn ăn dặm cho bé vừa đầy đủ chất dinh dưỡng vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động một cách trơn tru. Mình đọc và tìm hiểu về phương pháp này rất kỹ trong thời gian mang bầu bé, và quyết tâm thực hiện cho con ăn dặm kiểu Nhật khi con được 5 tháng. Nhưng đời đâu như là mơ.

Chưa nói đến việc mua đồ đạc dụng cụ chế biến linh tinh cũng tốn khá nhiều tiền, phương pháp này có một hạn chế mà gián tiếp gây nên áp lực tinh thần cho mình, ấy là bé không ăn nhiều, không tăng cân nhiều như cách ăn dặm truyền thống đâu. Lúc mới đầu bé ăn rất tốt nhưng đến ngày thứ 3 thì bắt đầu không chịu ăn nữa, phun ra, thậm chí là cứ bỏ vào ghế ngồi là khóc. Tháng đầu tiên ăn dặm con không tăng một lạng nào làm mẹ chồng mình sốt ruột, nói ra nói vào làm mình áp lực.

Nhưng rồi chị đồng nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm của chị ấy cho mình, tiếp thêm sức mạnh cho mình quyết tâm theo đuổi những lợi ích có được khi cho con ăn dặm kiểu Nhật các mẹ ạ. Chị khuyên trong 5-7 tháng đầu mình nên kết hợp ăn dặm kiểu Nhật cùng ăn dặm truyền thống, đến khoảng 8-10 tháng thì ăn riêng theo kiểu Nhật với độ thô tăng dần. Như thế vừa giúp các mẹ duy trì được phương pháp riêng của mình, giúp con tăng cân trong giai đoạn đầu ăn dặm mà cũng tránh sự nghi ngờ phản đối của gia đình khi chưa hiểu rõ lợi ích của phương pháp này. Quan trọng hơn là chính bản thân mình cũng phải kiên trì với lựa chọn của mình, tin tưởng vào nó và theo dõi, quan sát sự biến chuyển của con.

Nhờ áp dụng phương pháp này mà con mình ăn được rất nhiều loại rau thịt, luyện ngồi ăn ngay từ đầu nên rất ít bị nôn trớ hay sặc. Mình cũng phát hiện ra con dị ứng với đậu tương, hai lần ăn là hai lần nôn hết ra rồi tiêu chảy, từ đó không bao giờ cho con ăn đậu tương nữa.

Các mẹ thì chọn phương pháp ăn dặm nào cho bé thế? Nếu cũng muốn cho con ăn dặm kiểu Nhật thì mẹ tìm hiểu dần dần đi ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm