Tài khoản

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu trị rạn Bio-Oil, mẹ bầu nào đang tham khảo bắt buộc phải nhớ!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Tinh dầu trị rạn Bio-Oil là sản phẩm được khá nhiều mẹ bầu sử dụng trong thời gian mang thai để chống lại sự xuất hiện của các vết rạn da trên cơ thể. Tuy nhiên, liệu mẹ đã biết cách sử dụng đúng cách: Nên dùng từ khi nào, khi dùng cần lưu ý những gì? Hãy cùng Bibabo tham khảo dưới bài viết dưới đây mẹ nhé!

1. Tinh dầu trị rạn Bio-Oil có đặc điểm gì nổi bật?

- Tinh dầu trị rạn Bio-Oil là sản phẩm duy nhất chứa Purcellin Oil thẩm thấu nhanh qua da, không gây nhờn rít, giúp hỗ trợ mờ sẹo thâm, cải thiện rạn da hiệu quả. 

Tinh dầu trị rạn Bio-Oil là sản phẩm duy nhất chứa Purcellin Oil 

- Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm Vitamin E, vitamin A, hương thảo, tinh dầu calendula, hương thảo, hoa cúc, khi thoa lên da, mẹ sẽ cảm nhận được sự khác biệt với các sản phẩm khác vì mùi hương dễ chịu và khả năng thẩm thấu nhanh, không bết dính.

2. Các lưu ý khi sử dụng tinh dầu trị rạn Bio-Oil:

2.1. Mẹ bầu có thể sử dụng Bio-Oil từ tháng thứ mấy của thai kỳ?

- Mẹ bầu có thể bắt đầu thoa tinh dầu trị rạn Bio-Oil từ tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi, bôi từ 1-2 lần/ngày theo đúng hướng dẫn của Nhà sản xuất. Việc thoa tinh dầu trị rạn này có thể kéo dài đến hết thời gian mang thai và ít nhất 1 tháng sau khi sinh để phòng ngừa rạn da.

Tinh dầu trị rạn Bio-Oil giúp ngăn ngừa vết rạn hiệu quả

- Khi thoa, mẹ nên massage nhẹ nhàng, tuyệt đối không massage mạnh hoặc tác động quá nhiều vào phần bụng vì việc này có thể gây ra các con co thắt tử cung, dẫn đến việc sảy thai hoặc sinh non, khi bụng càng lớn thì việc xoa bụng càng nguy hiểm hơn. 

- Mỗi ngày, mẹ nên thoa 2 lần  vào buổi sáng và buổi tối, từ khi thai nhi 34 tuần tuổi trở đi, mẹ cần thoa một ngày 3-4 lần, để da luôn có nhiều độ ẩm, mềm mại, khi bị giãn ra nhanh chóng, da cũng dễ thích nghi kịp.

2.2. Mẹ bầu nên sử dụng Bio-Oil từ trước hay sau khi đã xuất hiện rạn da?

- Như đã phân tích ở trên, mẹ nên bắt đầu thoa Bio-Oil từ tháng thứ 4 của thai kỳ, nghĩa là trước khi các vết rạn da xuất hiện. Đừng chờ đến khi bụng lớn rồi mới thoa, lúc này da của mẹ đã bị tổn thương rồi nên rất khó để khắc phục.

Tinh dầu trị rạn Bio-Oil 

- Tuy nhiên trong trường hợp mẹ bầu “quên” thoa trị rạn trong khoảng thời gian này và đã thấy sự xuất hiện của các vết rạn thì nên tìm đến các sản phẩm có khả năng đặc trị rạn như Kem đặc trị rạn da Bella B hoặc Bơ Đậm Đặc PALMER'S để tăng thêm hiệu quả điều trị và phòng ngừa các vết rạn. 

- Với sản phẩm Kem đặc trị rạn da Bella B, đây là sản phẩm được dùng để trị những vết rạn da lâu năm do béo lên hoặc sau sinh, vết rạn có màu nâu, đỏ, thâm hoặc trắng. Công thức dạng nhũ tương thấm vào da một cách nhanh chóng, giữ da luôn đàn hồi và ẩm mịn suốt cả ngày. Mẹ sẽ cảm nhận được hiệu quả sau 4 tuần sử dụng.

Kem đặc trị rạn da Bella B

- Còn với dòng sản phẩm Bơ Đậm Đặc PALMER'S, với thành phần bơ ca cao đậm đặc, giàu dưỡng chất giúp đặc trị chuyên sâu cho vùng da bị rạn nứt cao, xóa mờ các vết rạn da, duy trì độ ẩm cho da, cùng hương hoa oải hương nhẹ nhàng, mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

Bơ Đậm Đặc PALMER'S

2.3. Cách sử dụng tinh dầu trị rạn Bio-Oil hàng ngày:

Cách sử dụng tinh dầu trị rạn Bio-Oil hàng ngày

Mẹ có thể sử dụng tinh dầu trị rạn Bio-Oil cho các vùng da cần điều trị 2 lần 1 ngày bằng cách xoa bóp theo chuyển động tròn cho đến khi hấp thụ hoàn toàn. Cách sử dụng như sau:

- Đổ 1 lượng tinh dầu vừa đủ ra lòng bàn tay, lưu ý lấy liều lượng vừa đủ, tránh lấy quá nhiều gây lãng phí. 

- Thoa và massage nhẹ nhàng lên vùng cần điều trị rạn da (bụng, đùi,...). Sau khi thoa nên vỗ nhẹ để tinh dầu thẩm thấu. Lưu ý thời gian cho mỗi lần massage không quá 5 phút.

- Khi thoa lên phần bụng, mẹ lưu ý cần thực hiện nhẹ nhàng. Chỉ xoa bụng bằng đầu ngón tay, không dùng cả bàn tay và không được ấn mạnh.

- Với tinh dầu trị rạn Bio-Oil, mẹ không cần phải tắm hay lau lại bằng nước sau khi sử dụng. 

- Ngoài việc sử dụng Bio-Oil vào việc phòng ngừa và điều trị rạn da, mẹ có thể sử dụng như một công đoạn chăm sóc da hàng ngày bằng cách rửa sạch mặt như bình thường, sau đó thoa Bio-Oil lên bề mặt da. Để khoảng 2 -3 phút cho dầu hấp thụ hoàn toàn trước khi sử dụng các sản phẩm khác, nhưng không nên trộn lẫn với các sản phẩm khác trước khi dùng. Tuy nhiên, Nên sử dụng Bio oil với một sản phẩm kem chống nắng hiệu quả vì Bio oil không có tác dụng chống nắng.

----------------------

Trên đây Bibabo đã chia sẻ xong đến mẹ các lưu ý khi sử dụng Tinh dầu trị rạn Bio-Oil. Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp đến các kiến thức hữu ích để có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả nhất!

Nếu mẹ có các câu hỏi cần giải đáp hay cần tư vấn thêm về sản phẩm, đừng ngần ngại để lại Số Điện Thoại để Bibabo hỗ trợ kỹ hơn cho mẹ nhé! 

Theo Bibabo.vn