Tài khoản

Những quan niệm sai lầm về tránh thai mà nhiều người vẫn thường nghĩ

Minh Ngọc 4 năm trước

Để có thể bảo vệ mình trước các khỏi các nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, tránh thai được xem là điều cần thiết và cần được thực hiện sẵn sàng trước khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, do không được trang bị khung khiến thức cơ bản, những quan niệm sai lầm về tránh thai vẫn là điều mà nhiều người thường nghĩ. Hãy xem quan niệm sai lầm khi tránh thai nào mà bạn cũng đang nghĩ rằng đúng nhé!

Quan hệ ngày đèn đỏ giúp tránh thai 100%

Nhiều bạn trẻ cho rằng, quan hệ vào những ngày kinh nguyệt được xem là an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm, trên thực tế quan hệ vào “ngày đèn đỏ” chỉ có thể làm giảm khả năng mang thai. Điều này được lí giải bởi có nhiều trường hợp khi cơ thể nữ giới có kinh nguyệt không đều, bị rối loạn kinh nguyệt trứng có thể dẫn tới việc rụng trứng tiếp theo trong ngày hành kinh và điều này dẫn tới việc mang thai ngoài ý muốn. Vậy nên đây là quan niệm sai lầm về tránh thai cần đặc biệt chú ý loại bỏ nếu không muốn có thể mang thai ngoài ý muốn dễ dàng bạn nhé.

Đeo 2 bao cao su sẽ tránh thai hiệu quả gấp 2 lần

Không ít người thường cho rằng việc đeo càng nhiều bao cao su sẽ giúp tránh thai an toàn và hiệu quả cao hơn.

Thực tế đây là suy nghĩ khá buồn cười và sai hoàn toàn. Việc tránh thai bằng bao cao su có an toàn hay không phụ thuộc phần lớn vào kĩ thuật dùng bao và chất lượng bao cao su mà bạn sử dụng. Việc tránh thai tốt chỉ cần 1 chiếc bao cao su là đủ. Tuy nhiên bạn hãy chắc chắn nó là dòng bao chất lượng và sử dụng nó đúng cách nhé.

Xuất tinh ngoài không mang thai sẽ giúp tránh thai

Mang thai là quá trình tinh trùng thụ tinh thành công với trứng sau khi giao hợp. Chính vì vậy khi quan hệ tình dục nhiều người cho rằng chỉ cần không xuất tinh vào bên trong có thể tránh thai hoàn toàn. Tuy nhiên bạn có thể sẽ rất bất ngờ bởi trong khi quan hệ, dịch nhờ tiết ra từ dương vật có chứa một lượng tinh trùng nhỏ do đó nếu các tinh trùng này đủ khỏe mạnh nó hoàn toàn có thể khiến bạn đời của bạn mang thai như bình thường.

Như vậy rõ ràng, xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai phù hợp và nên lựa chọn.

Đi tiểu ngay sau khi quan hệ sẽ không mang thai?

Nhiều người thường nghĩ rằng, sau khi quan hệ tình dục việc đi tiểu ngay sẽ giúp các tinh trùng có thể bị đẩy ra ngoài, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn tốt và đơn giản. Nhưng theo các chuyên gia, việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ hoàn toàn không có khả năng tránh thai bởi khi xuất tinh vào bên trong, tinh trùng sẽ di chuyển vào bên trong âm đạo để tới gặp trứng điều này hoàn toàn khác với nước tiểu bởi chúng đi qua đường niệu đạo, không liên quan gì nhau cả. Vì thế đây cũng được coi là quan niệm sai lầm về cách thức phòng tránh mang thai mà nhiều người từng rất yên tâm.

Nguồn: cpcs

Theo Bibabo.vn