Tài khoản

Những tác hại của bao cao su

Dung Dung 4 năm trước

Bao cao su có lẽ đã là “bạn đồng hành lý tưởng” của nhiều cặp đôi cho mục đích tránh thai và phòng bệnh lây nhiễm tình dục. Lợi thì rất lợi, nhưng ắt hẳn bao cao su cũng không tránh khỏi vài điểm không tốt…

Khả năng gây dị ứng

- Bao cao su chủ yếu được làm từ Latex (nhựa cao su), dù rất hiếm nhưng 1 số trường hợp bị dị ứng với Latex. Tình trạng dị ứng có thể đau đầu, phát ban, mẩn ngứa, thậm chí khó thở, phù nề, chóng mặt, choáng váng,…

Khắc phục tình trạng này người dùng có thể chuyển sang dùng bao cao su tổng hợp. Nếu bạn lo lắng loại bao này sẽ không có đủ độ bền như chất liệu Latex, hãy yên tâm, vì chúng đều được tính toán để đảm bảo cho “quá trình gặp gỡ” được an toàn, trừ khi bạn mua phải bao kém chất lượng.

- Một số trường hợp lại dị ứng với thành phần của chất bôi trơn trên bề mặt bao cao su. Triệu chứng dị ứng thường là cảm giác nóng rát, ngứa ran, tấy đỏ thường xảy ra ở phần da môi và quanh bộ phận sinh dục.

Nếu gặp phải, bạn nên thử dùng qua 1 loại bao cao su khác để kiểm tra và theo dõi tình trạng, vì có thể bạn sẽ không dị ứng với thành phần chất bôi trơn được sử dụng trên loại bao cao su khác.

Không tránh được hoàn toàn các bệnh lây nhiễm

Bao cao su giúp ngừa thai đến 99%, đồng thời giúp hạn chế và ngăn ngừa các bệnh tình dục như HIV, giang mai, Chlamydia, lậu. Nhưng bao cao su không thể giúp phòng tránh lây nhiễm các bệnh ngoài da như ghẻ, nhiễm trùng, u mềm, virut herpes.

Bạn có thể lây nhiễm hoặc bị lây nhiễm loại virut này khi quan hệ với bạn tình.

Dù rất thấp nhưng vẫn có nguy cơ gây vô sinh

- Nguy cơ từ bao cao su kém chất lượng:

Chất bôi trơn không đảm bảo an toàn, chứa hóa chất độc hại, bao cao su có độ đàn hồi không tốt, nhựa bao kém chất lượng, không được kiểm duyệt an toàn,…

Khi dùng các loại bao cao su không đảm bảo này, người dùng không tránh khỏi các nguy cơ viêm nhiễm; và viêm nhiễm kéo dài là 1 trong những nguyên nhân gây vô sinh. Chưa kể, bao cao su kém chất lượng còn không đảm bảo hiệu quả tránh thai và phòng bệnh.

- Nguy cơ từ chất bôi trơn trên bề mặt bao cao su:

Bao cao su dùng cho nam giới phần lớn sử dụng chất Tacl như chất bôi trơn trên bề mặt.

Theo nghiên cứu, chất này được dùng trên bao tay y tế là 1 trong những tác nhân gây ung thư buồng trứng, xơ hóa ống dẫn trứng và nó đã được loại bỏ khỏi găng tay y tế.

Tuy nhiên, nó vẫn được sử dụng trên bao cao su. Dù chưa có kết luận chính thức về tác hại của nó khi dùng trên bao cao su, nhưng ít nhiều vẫn gây hoang mang cho người sử dụng.

Mặc dù không tránh khỏi những nhược điểm, nhưng vẫn có thể kết luận, sử dụng bao cao su vẫn là biện pháp tránh thai an toàn cao và cả hiệu quả phòng bệnh tình dục. Có nên, người dùng hãy tìm chọn bao cao su uy tín, chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ để sử dụng an toàn.

Nguồn: sưu tầm.

Theo Bibabo.vn