Tài khoản

Những thực phẩm này còn giàu canxi hơn cả sữa, ăn uống đầy đủ chắc khỏi uống sữa luôn

Mẹ Đậu 5 năm trước 12 bình luận

Các mẹ ạ, hầu hết chúng ta chỉ biết canxi rất tốt cho sự phát triển của xương, từ đó ảnh hưởng đến chiều cao của con. Nhưng có thể mẹ chưa biết, canxi còn có vai trò quan trọng trong các hoạt động của thần kinh và co cơ, là một khoáng chất rất cần thiết cho sự đông máu, điều hòa nhịp tim, kích thích sự tiết hormon….

Hôm qua mình mới đọc được một tài liệu của tổ chức Y tế Thế giới WHO có nói tới lượng canxi cần thiết trong ngày đối với trẻ em như thế này: 

  • Trẻ từ 0 - 1 tuổi cần 400 - 600mg

  • Trẻ từ 1 - 10 tuổi: 800mg

Các mẹ lưu ý cung cấp đủ canxi cho con để con phát triển tốt nhất nhé. 

*

Canxi thường có nhiều trong sữa và sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể cho bé ăn các thực phẩm tự nhiên cực tốt dưới đây mà lượng canxi nhận được cũng nhiều và tốt không kém sữa đâu. 

Đầu tiên đậu phụ. Trời ơi đậu phụ trông vậy thôi nhưng có đến 434mg canxi trong một nửa bát đậu phụ đó các mẹ. Chỉ cần mỗi ngày 2 miếng đậu phụ thôi là đã đủ lượng canxi cần thiết cho các con rồi. 

Thứ 2 là cải thìa. Một bát nhỏ cải thìa sẽ có khoảng 150mg canxi. Cải thìa này chế biến được nhiều món cực, như là cải thìa xào, nấu canh, hay đơn giản là luộc cũng được. Nhà mình hay ăn cải thìa vì hầu như lúc nào cũng có sẵn. Hôm nào rảnh rảnh mình chia sẻ với các mẹ công thức làm mấy món cải thìa mình cực ưng nha. 

Thứ 3 là quả sung. Quả sung ăn chát chát và có thể hơi khó ăn cho bé nhưng hàm lượng canxi trong 1 bát nhỏ sung lên tới 242mg - thật sự rất giàu canxi đó các mẹ ạ. Mình hay cho sung vào kho với thịt hoặc làm bánh sung hay sung muối hay lắm khi chỉ rửa sạch xong chấm muối ăn thôi các mẹ ạ =))) Bé nhà mình dễ tính, kiểu gì cũng ăn được =)))

Thứ 4 là cam. Cam được biết đến là loại quả cực nhiều vitamin C nhưng cũng giàu canxi không kém. Một quả cam chứa đến 74mg canxi và có khoảng 27mg trong một cốc nước ép. Bởi vậy các mẹ nên tích cực mua cam về cho bé ăn nhé. 

Cuối cùng là cá hồi. Cá hồi thì hơi đắt chút xíu, nhưng lại đắt xắt ra miếng đó ạ. Một nửa hộp cá hồi đóng sẵn có đến 232mg canxi (một nửa số mg canxi cần thiết trong 1 ngày của bé). Đây mới chỉ là cá hồi đóng hộp, vậy cá hồi tươi thì sẽ tốt đến nhường nào. Các mẹ có điều kiện chịu khó mua cá hồi về nấu cháo, làm salad hoặc rán cho con ăn nha.

Trên đây mình có chia sẻ một số thực phẩm cực giàu canxi. Đảm bảo ăn những thực phẩm này hàng ngày, mẹ sẽ không cần phải mua thêm sữa dặm ngoài cho bé nữa đâu ạ. Với từng loại thực phẩm mình cũng có ghi lại lượng mg canxi, các mẹ cân đối để cho con ăn hợp lý nhé. Chỉ cần đủ là được, không cần thừa đâu các mẹ ạ. 

Mình viết có hơi dài và lủng củng. Cảm ơn các mẹ đã đọc nha ^^ Rất mong các mẹ có thể cùng mình chia sẻ các thông tin hữu ích tới cộng đồng!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm