Tài khoản

Ra sữa non ở tháng thứ mấy thai kỳ là bình thường?

Kim Chi 3 năm trước 28 bình luận

Việc tiết sữa non trong thai kỳ là hiện tượng bình thường, thường xuất hiện trong khoảng tháng thứ 7 trở đi của thai kỳ. 

Dấu hiệu rõ ràng nhất của việc cơ thể mẹ chuẩn bị tiết sữa non là việc xuất hiện những gợn trắng khá giống mụn ở đầu ti. Khoảng 1 - 2 tuần kể từ khi xuất hiện những gợn trắng này, mẹ sẽ thấy sữa non tiết ra rõ ràng. Sữa non thường có màu trắng đục, vàng đục hoặc không màu, và hơi dính.

Ra sữa non trong thai kỳ là hiện tượng sinh lý bình thường ở mẹ bầu (Ảnh: Internet)

Vậy mang thai mấy tháng ra sữa non là bình thường? 

Thường thì ở tuần thứ 28 (tháng thứ 7), cơ thể mẹ sẽ bắt đầu tiết sữa non. Ban đầu sẽ tiết rất ít, càng ngày càng tiết nhiều hơn.

Ra sữa non sớm hơn thời điểm tuần thứ 28 có sao không?

Nếu mẹ tiết sữa non sớm hơn khoảng 1 tháng, tức khoảng tuần thứ 24 (tháng thứ 6) thì không sao, đây là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu sữa non tiết vào khoảng tuần thứ 20 (tháng thứ 5), mẹ cần cảnh giác. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nội tiết tố trong cơ thể mẹ đang thay đổi bất thường và em bé đang gặp nguy hiểm. Mẹ cần đi viện kiểm tra ngay lập tức.

Ra sữa non muộn hơn thời điểm tuần thứ 28 có sao không?

Đây là hiện tượng rất bình thường. Tùy theo cơ địa của từng người, một số mẹ bầu không ra sữa non trong suốt thai kỳ nhưng ngay sau khi sinh bé, cơ thể tiết sữa non nhanh chóng giúp bé "giải khát", bổ sung chất dinh dưỡng kịp thời. Mẹ không cần quá lo lắng khi không có sữa non trong thai kỳ, mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm