Tài khoản

Rụng tóc sau sinh có tự hết không?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu? Rụng tóc sau sinh có tự hết như mẹ nghĩ không? Làm thế nào để chữa rụng tóc sau sinh an toàn, hiệu quả.

Xem nhanh

  • Giải mã hiện tượng rụng tóc sau sinh
  • Rụng tóc sau sinh nguyên nhân và cách khắc phục
  • Rụng tóc sau sinh có tự hết như mẹ nghĩ không?
  • Mẹ cần làm gì khi bị rụng tóc sau sinh?

Hầu như mẹ nào sinh xong cũng gặp tình trạng tóc rụng quá nhiều, có rất nhiều mẹ đã tìm đến các loại thuốc và trung tâm thẩm mỹ mà không biết rằng có nhiều cách chữa rụng tóc sau sinh rất hiệu quả, an toàn lại ít tốn kém.

1Giải mã hiện tượng rụng tóc sau sinh

Phụ nữ một khi đã qua sinh nở thì các chức năng cơ thể dần trở nên yếu ớt hơn do dồn hết dưỡng chất vào em bé, một trong những biểu hiện đó là rụng tóc - lộ những mảng hói 2 bên thái dương có thể nhìn thấy rõ nhất. Vấn đề rụng tóc sau sinh tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến chúng ta mất tự tin, trông già xơ xác hẳn đi, mất đi vẻ quyến rũ thời con gái.

Rụng tóc sau khi sinh thường kéo dài từ 5-6 tháng

Rụng tóc sau sinh có thể kéo dài 5 đến 6 tháng hoặc cũng có thể nhiều hơn thế. Phần lớn chứng rụng tóc sau sinh thường do sự biến đổi nội tiết tố cũng như dinh dưỡng của mẹ. Bên cạnh đó ở một số mẹ, tình trạng này là dấu hiệu của một số bệnh lý khác.

Rụng tóc sau khi sinh thường bắt đầu khi em bé khoảng 3 tháng tuổi. Và một khi tóc rụng với số lượng nhiều, mẹ sẽ thấy tóc ở khắp mọi nơi, trên gối, trên giường và trong nhà tắm, thậm chí vuốt nhẹ lên tóc mẹ cũng sẽ thấy rất nhiều sợi tóc rơi ra.

2Rụng tóc sau sinh nguyên nhân và cách khắc phục

Trong cùng thời điểm, sẽ có tới 90% các nang tóc phát triển, chỉ 10% các nang tóc sẽ bắt đầu chuyển sang thời gian nghỉ. Sau mỗi 2 đến 3 tháng, lượng tóc cũ rụng đi sẽ nhường chỗ cho tóc mới mọc lên. Tình trạng này ở phụ nữ sau sinh sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Các nguyên nhân rụng tóc sau sinh bao gồm:

2.1. Nội tiết tố cơ thể thay đổi

Rối loạn hormone, đặc biệt là sự thiếu hụt estrogen làm giảm kích thích sinh trưởng tóc. Trong thời gian mang thai, lượng estrogen được tuyến nội tiết tiết ra tương đối nhiều. Sau khi sinh đẻ, do vừa trải qua quá trình vượt cạn vất vả khiến cơ thể người mẹ yếu đi, lượng estrogen ở một số mẹ hạ xuống quá thấp, Khả năng tổng hợp keratin giảm, cơ thể không cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc khiến tóc phát triển chậm và bị rụng.

Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân khiến mẹ bị rụng tóc sau sinh

2.2. Dinh dưỡng tập trung nuôi con

Trong quá trình thai nghén, dinh dưỡng tập trung nuôi thai nhi, sau sinh dinh dưỡng lại tập trung vào bầu sữa giúp mẹ nuôi con. Khi cơ thể người mẹ thiếu hụt dinh dưỡng, việc tuần hoàn đưa máu đến những nang tóc sẽ gián đoạn lúc này tóc bị tổn thương, rụng nhiều, dễ rụng.

2.3. Tâm sinh lý thay đổi

Để chăm được một đứa trẻ thực sự rất kỳ công và vất vả, điều này gây không ít căng thẳng cho các bà mẹ, đặc biệt là những phụ nữ mới làm mẹ lần đầu. Việc nuôi con, việc gia đình, việc cơ quan khiến mẹ stress kéo dài, đây cũng là nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh.

3Rụng tóc sau sinh có tự hết như mẹ nghĩ không?

Sự thay đổi sau quá trình sinh nở dẫn tới việc rụng tóc sau sinh nhiều, vậy rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu? Rụng tóc sau sinh có tự hết như mẹ nghĩ không? Câu trả lời là có nếu mẹ biết cách chăm sóc mái tóc của mình và bổ sung các loại vitamin, dưỡng chất đầy đủ ngay sau sinh.

Rụng tóc sau sinh có thể hết nếu mẹ biết cách chăm sóc mái tóc và bổ sung vitamin cho cơ thể

4Mẹ cần làm gì khi bị rụng tóc sau sinh?

Có 2 việc mẹ cần làm để tìm lại được vẻ đẹp cho mái tóc như thời son rỗi. Đó là giảm tóc rụng và kích thích tóc mọc thêm.

4.1 Bổ sung vitamin và các dưỡng chất

Bổ sung vitamin và các dưỡng chất là bí quyết giảm rụng tóc sau sinh mẹ bỉm sữa nên áp dụng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, vitamin B, C, E đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc nhanh hơn. Thêm nữa, nguồn dưỡng chất như protein, chất xơ, cũng giúp mái tóc của mẹ được được chăm sóc toàn diện, giảm gãy rụng hiệu quả. Do đó, mẹ nên ăn kèm rau củ quả giàu dinh dưỡng, nhóm thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc: đậu đỗ, đậu lăng, trứng, cải bó xôi, thịt gà, bông cải xanh giòn ngọt tự nhiên, khoai lang, xoài, hạt bí…

Bên cạnh bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sự phát triển của tóc vào thực đơn hàng ngày thì mẹ cũng nên uống bổ sung các loại vitamin dành riêng cho mẹ sau sinh để bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể mẹ sau sinh, tăng cường tuần hoàn đưa máu đến những nang tóc, kích thích tóc mọc thêm và giảm tóc rụng.

Một trong những loại vitamin tổng hợp tốt cho cơ thể mẹ, giúp phục hồi sức khỏe và chống rụng tóc, kích thích mọc tóc phải kể đến Pregnacare New Mom, Elevit Breastfeeding, tinh dầu hoa anh thảo BioCare, collagen Mộc Tiên...

* Pregnacare New Mom

Pregnacare New Mum là loại vitamin tổng hợp dành riêng cho phụ nữ sau sinh mà rất nhiều mẹ đang cho con bú lựa chọn. Không chỉ cung cấp cho các mẹ nhiều dưỡng chất để phục hồi sức khỏe sau sinh mà Pregnacare New Mum còn giúp cải thiện chứng rụng tóc sau sinh, giúp tóc và da dẻ của các chị em đẹp hơn, tươi trẻ hơn.

Lúc mang bầu, cơ thể mẹ bầu có rất nhiều biến đổi đặc biệt là tóc và da. Thường da sẽ bị sạm màu, tóc rụng nhiều, nhiều mẹ còn bị mọc mụn khi bầu bì. Sau sinh, uống Pregnacare New Mum sẽ giúp cho các mẹ “tút tát” lại vẻ bề ngoài một cách hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến con yêu.

Pregnacare New Mum có chứa zin c và selenium giúp ngăn tình trạng rụng tóc ở các mẹ sau sinh, tăng cường sức khỏe của da đầu để các mẹ luôn tự tin và xinh đẹp với mái tóc chắc khỏe. Ngoài ra, biotin và vitamin B3 sẽ giúp da sáng lên, đều màu hơn và khỏe hơn. Vitamin C sẽ giúp hỗ trợ quá trình hình thành collagen, chống lão hóa cho da.

Pregnacare New Mum giúp cải thiện chứng rụng tóc sau sinh, giúp tóc và da dẻ của các chị em đẹp hơn, tươi trẻ hơn.

Các loại vitamin B2, B3, B12, pantothenic axit, folic acid và biotin có trong Pregnacare New Mum cũng giúp cung cấp năng lượng cho mẹ, giảm mệt mỏi và căng thẳng sau sinh. Sắt sẽ giúp bổ máu, tăng khả năng lưu thông của oxy trong cơ thể.

Pregnacare New Mum không chứa chất bảo quản, không màu nhân tạo, không có gluten hoặc lactose, không gây nóng và tác dụng phụ nên rất an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Một hộp Pregnacare New Mum có 56 viên, ngày mẹ uống 2 viên sau bữa ăn chính.

* Tinh dầu hoa anh thảo BioCare

Tinh dầu hoa anh thảo cung cấp nhiều axit béo thiết yếu với omega 6 và rất nhiều dưỡng chất có tác dụng cải thiện nội tiết tố, cân bằng lượng hormone trong cơ thể, cải thiện tình trạng của da, tóc và móng, trị mụn trứng cá, chuyển hóa mỡ thừa giúp phụ nữ duy trì sắc vóc của mình.

Uống tinh dầu hoa anh thảo đều đặn ngày 1 viên mẹ sẽ thấy tình trạng rụng tóc sau sinh, ngực chạy xệ, da nám, sạm nhăn nheo, người xồ xề được cải thiện hơn rất nhiều. Hiện tượng nám da, sạm da, da nhăn cho nội tiết tố suy giảm sẽ được cải thiện triệt để, giúp làn da trở lại thời kỳ săn chắc, mịn màng, các hiện tượng đau nhức xương khớp cũng được hạn chế.

Tinh dầu hoa anh thảo BioCare Evening Primrose Oil có tác dụng cải thiện nội tiết tố, cân bằng lượng hormones, giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc

Tinh dầu hoa anh thảo BioCare được các chuyên gia làm đẹp công nhận là có khả năng ức chế sự hình thành chất béo, giữ gìn thân hình gọn gàng, chống béo phì, giúp phụ nữ duy trì cơ thể săn chắc, gọn gàng... như tuổi thanh xuân.

Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo BioCare còn hỗ trợ hệ chất nhờn tiết ra ở vùng kín, tăng cường ham muốn quan hệ vợ chồng, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Thường sinh xong, nếu không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và có những phương pháp cải thiện phù hợp thì hầu hết mẹ nào cũng rơi vào cảnh chán chồng, không muốn thân mật. Nguyên nhân do hiện tượng đau rát, “hạn hán” mỗi khi quan hệ, khiến tình cảm vợ chồng ngày càng nhạt nhẽo, chuyện này không thể xem nhẹ được, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm của vợ chồng. Vì vậy, các mẹ sau sinh uống tinh dầu hoa anh thảo đảm bảo lấy lại đỉnh cao và không khác gì tuổi thanh xuân 20-30 luôn.

Bên cạnh đó, tinh dầu hoa anh thảo BioCare còn giúp cân bằng lượng hormones trong cơ thể, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, cân bằng tâm sinh lý của chị em phụ nữ, tránh bốc hỏa, cáu gắt, streess.

* Elevit Breastfeeding

Bổ sung Elevit Breastfeeding sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ vừa muốn bù lại năng lượng thiếu hụt sau khi sinh, vừa kích thích mọc tóc, đồng thời còn làm tăng lượng sữa và cải thiện chất lượng sữa sánh đặc hơn.

Thành phần của vitamin tổng hợp Elevit bú bao gồm 11 loại vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Axit Folic, và 7 loại khoáng chất thiết yếu: Canxi, Sắt, Ma-nhê, Phốt pho, Đồng, Măng-gan, Kẽm. Các loại vitamin B, C, E đặc biệt giúp giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc cho mẹ sau sinh, giúp mẹ có một mái tóc khỏe mạnh và mượt mà sau sinh.

Elevit Breastfeeding sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ vừa muốn bù lại năng lượng thiếu hụt sau khi sinh, vừa kích thích mọc tóc đồng thời cải thiện chất lượng sữa mẹ

Đồng thời, vitamin B còn giúp giảm stress sau sinh, tránh căn bệnh trầm cảm rất nguy hiểm. Vitamin C và kẽm trong Elevit sau sinh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé. Bé bú sữa mẹ sẽ gián tiếp nhận được đề kháng, giúp bé cứng cáp và khỏe mạnh hơn, hạn chế ốm vặt.

Ngoài ra, hàm lượng omega-3 trong Elevit bú khá cao, 200mg giúp bổ sung lượng DHA thiếu hụt cho mẹ đang cho con bú đồng thời giúp bé phát triển trí não thông minh, ngăn ngừa chứng đần độn và trí tuệ chậm phát triển ở trẻ sơ sinh.

Trong Elevit Breastfeeding còn chứa Lutein & Betacaroten giúp phát triển thị lực cho bé có đôi mắt sáng. Chứa canxi giúp xương mẹ chắc khỏe, không bị đau lưng, nhức mỏi chân tay nữa.

Các mẹ đang cho con bú thường có thể trạng yếu, tóc hay gãy rụng, không những thế lại thường xuyên bị stress, mệt mỏi, mất ngủ thì mỗi ngày nên uống 1 viên Elevit Breastfeeding sẽ giúp các mẹ có sức khỏe tốt, tóc dày mượt, sữa nhiều chất, nuôi con tốt hơn đấy ạ. Một hộp Elevit bú gồm 60 viên uống được trong vòng 2 tháng cũng rất kinh tế cho các mẹ.

* Collagen Mộc Tiên

Các biện pháp làm đẹp như hấp dầu, mặt nạ ủ tóc, không giúp phục hồi tóc hư tổn triệt để mà chỉ tạo cảm giác suôn mượt, mềm mại bên ngoài trong thời gian ngắn. Để mái tóc được phục hồi một cách toàn diện, phương pháp tốt nhất chính là tác động từ bên trong và Collagen là một liệu pháp được các chuyên gia khuyên dùng.

Có thể nói, collagen gần như là một chất cần thiết cho cơ thể, tương tự như oxi để chúng ta hít thở mỗi ngày vậy. Collagen cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ cho chất sừng hoạt động. Chất sừng là thành phần chủ yếu của tóc, móng chân và móng tay. Cho nên, nếu cơ thể mẹ sau sinh được cung cấp collagen đều đặn sẽ giúp mái tóc của mẹ trở nên suôn mượt, ít gãy rụng, chẻ ngọn và móng tay, chân cũng sẽ trở nên chắc khỏe, da sáng và săn chắc hơn.

Bằng cách uống mỗi ngày một gói Collagen Mộc Tiên trong 28 ngày, mẹ sẽ thấy tóc mọc lại nhiều lắm đấy, làn da thay đổi rõ rệt.

Mỗi ngày uống một gói Collagen Mộc Tiên trong 28 ngày, mẹ sẽ thấy tóc mọc lại nhiều lắm đấy, làn da thay đổi rõ rệt.

Collagen Mộc Tiên là collagen tinh chất 100% được thủy phân từ cá sống ở vùng biển sạch Nhật Bản- là 1 dạng protein tự nhiên an toàn, không phải thuốc nên mẹ sau sinh đang cho con bú hoàn toàn có thể sử dụng được. Collagen Mộc Tiên dạng peptide có phân tử chỉ nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường nên rất dễ hấp thu vào cơ thể, có tác dụng hiệu quả hơn.

Bổ sung Collagen giúp tóc mọc nhanh hơn, dày hơn và bóng mượt hơn. Bên cạnh đó, collagen Mộc Tiên còn giúp giúp giảm nguy cơ rạn da, tăng độ ẩm cho da và dưỡng da luôn căng bóng. Đồng thời còn giúp làm mờ nám, tàn nhang và các vết sẹo thâm hiệu quả.

4.2 Không sử dụng các loại hóa chất lên tóc

Sử dụng các loại hóa chất như thuốc uốn, thuốc nhuộm hay ép sẽ làm sợi tóc bị hư tổn nặng. Mẹo ngăn ngừa rụng tóc sau sinh được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn là sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chiết xuất thiên nhiên, an toàn lành tính.

Không dùng hóa chất lên tóc để tránh tóc rụng càng nhiều

4.3 Uống đủ nước

Nếu mẹ vẫn còn băn khoăn rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Mẹo ngăn ngừa rụng tóc sau sinh thì hãy duy trì thói quen uống đủ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày. Cơ thể của mẹ bỉm sữa nếu thiếu nước sẽ khiến tóc không có đủ độ ẩm cần thiết, làm rụng tóc nhiều hơn.

4.4 Hạn chế những suy nghĩ tiêu cực, stress

Căng thẳng, stress là nguyên nhân điển hình dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh. Vì thế, mẹ nên hạn chế tối đa những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống. Hãy thực hiện các bài tập yoga, đi bộ, đi bơi, tập thiền và thở hay tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc sau sinh thư giãn, giải tỏa căng thẳng 30 phút mỗi ngày.

4.5 Dùng lược răng thưa

Đây cũng là một trong số những cách ngăn ngừa rụng tóc sau sinh hiệu quả cho mẹ. Lược răng thưa giảm ma sát có tác dụng làm giảm bớt áp lực tác động lên sợi tóc khi chải và gỡ rối tóc.

Dùng lược răng thưa cũng là cách ngăn rụng tóc hiệu quả

4.6 Loại bỏ phần tóc bị xơ, chẻ ngọn

Loại bỏ phần tóc bị xơ, chẻ ngọn là việc làm cần thiết để duy trì mái tóc dày dặn. Bởi khi sợi tóc của mẹ bị chẻ ngọn vừa không khỏe vừa khiến tình trạng rụng tóc sau sinh kéo dài hơn. Vì thế, mẹ bỉm sữa hãy thay đổi kiểu tóc mới để cắt bỏ những phần ngọn tóc xơ, chẻ ngọn.

4.7 Massage tóc với dầu dừa

Từ lâu dầu dừa đã được biết đến là “thần dược” giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt. Thường xuyên massage tóc nhẹ nhàng với dầu dừa từ 2-3 lần/tuần sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, óng mượt hơn, bớt chẻ ngọn cho mẹ bỉm sữa.

4.8 Hạn chế tạo kiểu tóc với nhiệt

Việc sử dụng các loại máy tạo kiểu tóc bằng nhiệt như: máy sấy tóc, máy ép tóc, lược uốn,... sẽ làm sợi tóc khô ráp, làm tóc rụng nhiều hơn. Do đó, mẹ bỉm sữa nên để tóc khô tự nhiên cũng như hạn chế tối đa việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Trường hợp bắt buộc phải cần dùng máy tạo kiểu bằng nhiệt, tăng độ dày cho tóc, lưu ý chỉ nên chọn chế độ mát nhất có thể.

Hạn chế tạo kiểu tóc với nhiệt

Tình trạng rụng tóc sau sinh hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu mẹ biết cách bổ sung vitamin đầy đủ và áp dụng những mẹo trên đây mà Bibabo chia sẻ.

=> Nếu mẹ còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào về sản phẩm, hãy để lại comment Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn cho mẹ cặn kẽ nhất để tình trạng rụng tóc sau sinh của mẹ được cải thiện triệt để nhé!

Theo Bibabo.vn