Tài khoản

Sau sinh ăn nhiều khoai lang giúp giảm táo bón, cực tốt cho chất và lượng của sữa

Mẹ Xoài 4 năm trước 4 bình luận

Các mom ơi thực đơn sau sinh của các mom có gì? Đừng chỉ bổ sung tinh bột bằng cơm, hãy tham khảo thêm cả món khoai lang nữa nhé. Khoai lang luộc, khoai lang nướng,... đặc biệt là dùng khoai lang mật đều rất ngon và cực tốt cho chị em sau sinh chúng mình. Khoai lang đặc biệt tốt cho các chị em bị táo bón và trĩ sau sinh, thực phẩm này cũng hỗ trợ tăng cường chất và lượng của sữa cho cơ thể nữa.

Điểm qua một chút các chất dinh dưỡng trong khoai lang, chị em có thể thấy loại củ này rất nhiều vitamin C, D, E tăng cường chất lượng sữa - vitamin D thì tốt cho trẻ quá rồi, con rất cần chất này, vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cả hai mẹ con. Khoai lang còn chứa chất oxy hóa và đặc tính kháng viêm giúp mẹ nhanh lành vết mổ (với mẹ sinh mổ) hay vết khâu tầng sinh môn (với mẹ sinh thường), giảm nguy cơ bị viêm, nhiễm trùng vết mổ,...

Sau sinh, các cơ quan gần với vùng tử cung thường yếu hơn, hệ tiêu hóa cũng hoạt động kém hơn trước đây. Lựa chọn một thực phẩm dễ ăn dễ tiêu lại nhuận tràng, lợi tiểu như khoai lang là lựa chọn sáng suốt ấy các mom ạ. Bởi vì khoai lang quá là nổi tiếng với tác dụng này rồi. Tiêu hóa dễ dàng hơn làm giảm khả năng chị em bị mắc các bệnh đường tiêu hóa như táo bón hay trĩ, tránh được những rắc rối không đáng có và đau đớn do chứng này mang lại. Lúc luộc khoai lang mình sẽ để cả vỏ, vỏ đã rửa sạch vì trong vỏ khoai lang có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, gọt vỏ đi rồi mới luộc thì thật sự hơi bị phí của giời các mom ạ.

Tốt thì tốt thật nhưng chị em nhớ ăn khoai lang đúng cách, đừng quá lạm dụng nó, nhất là cho các mẹ sau sinh. Sau sinh nên ăn đầy đủ, đa dạng chất dinh dưỡng và khoai lang chỉ là một trong số những món đó. Hồi sau sinh mình hay ăn khoai lang cho bữa sáng vì tiện, và để lại một ít cho bữa phụ buổi chiều ngồi lai rai. Hầu như ngày nào mình cũng ăn hết. Còn dinh dưỡng chủ yếu vẫn từ bữa chính buổi trưa là nhiều, buổi tối mình ăn ít hơn vì cũng hơi lo lắng chuyện không kiểm soát được cân nặng sau sinh. Thực đơn khoai lang như vậy mình thấy rất ổn đấy, các mom tham khảo nhé.

Theo Bibabo.vn