Tài khoản

So sánh máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro và máy hút sữa bằng điện Spectra 9s cùng tầm giá

Nguyễn Vân 4 năm trước

Máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro và Spectra 9s là hai dòng máy hút sữa điện đôi cùng phân khúc giá tầm cao trên thị trường.

Xem nhanh

  • Máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro
  • Máy hút sữa bằng điện Spectra 9s
  • Chọn máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro hay Spectra 9s?

Dạo một vòng quanh thị trường máy hút sữa tầm giá cao, cùng xuất xứ Hàn Quốc (theo mình khoảng gần 2.5 triệu là cao rồi), mình bắt gặp hai em máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro và máy hút sữa bằng điện Spectra 9s màn hình LCD khá hay này xin review với các mẹ nhé. Mẹ nào đang băn khoăn chọn mua máy hút sữa có thể tham khảo thêm nha. 

1Máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro

Máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro (Ảnh: Internet)

Giá: 2.370.000đ trên Bibabo

Thương hiệu: Unimom (Hàn Quốc)

Ưu điểm:

  • Chất liệu an toàn, không có BPA (chất có khả năng gây tổn thương não bộ, ảnh hưởng sức khỏe con yêu) nên mẹ có thể an tâm sử dụng.

  • Thiết kế nhỏ gọn, kích thước chỉ 17 x 12.5 x 19 cm lại tích hợp thêm hệ thống pin rời nên rất thuận tiện cho việc di chuyển, mang đi khi du lịch, về quê, hay mang tới hút sữa ở phòng làm việc giờ giải lao... không hề cồng kềnh phức tạp. Máy chạy được ngay cả khi mẹ không ở gần nguồn điện đến tận 2 tiếng hút liên tục, như thế là đủ thời gian hút cả ngày rồi đấy các mẹ ạ. 

  • Cấu tạo máy thông minh. Mình thích nhất phễu massage bằng silicon hình bông hoa 5 cánh của máy này, nó trông giống như chiếc phễu đình đám của máy Philips Avent vậy, công dụng cũng tương tự nữa. Phễu này nâng đỡ bầu ngực tốt, giúp mẹ massage, giảm đau khi hút sữa, đồng thời tạo hiệu ứng nhu con đang bú mẹ khiến mẹ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. 

  • Máy có hệ thống ngăn cách sữa mẹ và không khí vào motor, tránh vùng máy này bị bẩn, tăng tuổi thọ của máy lên đáng kể.

  • Lực hút mạnh, hút sữa đều với 7 cấp độ sữa mẹ có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của cơ thể. Ngực nhiều sữa, chỉ cần cấp độ hút thấp cũng đủ, nhưng ngực ít sữa thì mẹ bật chế độ hút mạnh hơn là sữa lại ào ào.

  • Máy hút rất êm, không gây ồn ào khó chịu, cộng thêm màn hình đèn LED giúp mẹ không còn "lọ mọ trong đêm tối" mỗi lần nửa đêm dậy hút sữa cho con, tránh làm ảnh hưởng đến con yêu và những người xung quanh.

Nhược điểm:

Máy thiếu chế độ massage. Mặc dù hệ thống phễu ngực khiến mẹ cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi hút sữa nhưng mình thấy chế độ massage rất quan trọng. Trước khi hút sữa hoặc cho con bú, mẹ cần massage để kích thích các nang sữa hoạt động, tạo sữa về nhiều và hiệu quả hơn. Một số máy hút sữa trang bị tính năng này mình thấy rất tiện, không phải mất thời gian massage bằng tay, dùng máy từ a đến z là xong. 

2Máy hút sữa bằng điện Spectra 9s

Máy hút sữa bằng điện Spectra 9s (Ảnh: Internet)

Giá: 2.480.000đ

Thương hiệu: Hàn Quốc

Ưu điểm:

  • Máy có chế độ massage với hẳn 5 cấp độ khác nhau. Sử dụng chế độ massage trước khi hút sữa như mình nói sẽ làm tăng hiệu quả hút sữa lên đáng kể. Mình hết sức ưng ý tính năng này của máy Spectra 9s. 

  • Máy sở hữu 10 cấp độ hút với lực hút nhẹ đến mạnh khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Tính năng này ở máy Unimom Allegro cũng có.

  • Máy thiết kế siêu nhỏ gọn, dễ dàng mang đi mang lại. Giống như máy Unimom, máy Spectra 9s cũng tích hợp pin dự phòng để sử dụng khi không có điện, khi đi du lịch,... rất tiện lợi cho cả gia đình. 

  • Chất liệu an toàn, không có BPA (chất có khả năng gây tổn thương não bộ, ảnh hưởng sức khỏe con yêu) nên mẹ có thể an tâm sử dụng.

  • Tính năng Protector chống tràn sữa vào khu vực máy hút làm tăng tuổi thọ máy. 

  • Màn hình LED thể hiện mức pin, áp lực hút, chu kỳ hút và thời gian hút để các mẹ dễ dàng theo dõi. 

Nhược điểm:

Máy hút sữa này mình không có gì để chê cả. Cơ mà mình mới thấy 1 em máy hút sữa của Medela có thể kết nối bluetooth với điện thoại để dễ dàng điều khiển từ xa siêu tiện lợi. Nhưng em máy đó phân khúc cao hơn, chỉ là mình ao ước thoai :))

3Chọn máy hút sữa bằng điện Unimom Allegro hay Spectra 9s?

Thật ra thì tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người mà có thể lựa chọn dòng máy hút sữa phù hợp. Máy Unimom Allegro có ưu điểm hơn ở phần phễu hút sữa nhưng máy Spectra 9s có lợi thế về chế độ massage, tùy theo các mẹ lựa chọn vì tầm giá hai máy này cũng như nhau không à. Còn mình, mình sẽ ưng bụng máy Spectra 9s hơn một chút.

Theo Bibabo.vn