Tài khoản

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách

Duy Phương 4 năm trước

Mình thấy một số chị em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi mà vẫn dính bầu ngoài kế hoạch. Khả năng là do chị em uống thuốc chưa đúng cách rồi. Uống đúng cách thì sẽ không gặp những trường hợp đó đâu, chị em lưu ý. 

Buồn nôn, đau đầu là hai tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp mà chị em mình hay gặp. Trường hợp buồn nôn mà nôn hết ra rồi thì trong vòng 3h kể từ khi nôn, chị em cần phải uống liều tránh thai khác để đảm bảo hiệu quả của thuốc. 

Uống luôn thuốc sau khi quan hệ khoảng 1 tiếng, không để quá 36 hoặc 72 tiếng tùy theo loại thuốc chị em sử dụng.

Cần uống theo đúng trình tự của từng loại thuốc và đúng liều lượng theo quy định của thuốc. 

Không nên dùng quá hai lần trong 1 tháng để đảm bảo cơ thể ít bị hại nhất.

Một số chị em có thể bị kích ứng sau khi uống thuốc tránh thai, nếu có biểu hiện lạ thì nên đi khám ngay. Bản thân mình nghĩ, việc mua thuốc tránh thai và sử dụng thuốc tránh thai hiện tại đang quá dễ dàng, có thể tiềm ẩn một số nguy hiểm cho sức khỏe chị em mình. Vì có loại thuốc hợp với mình, có loại thuốc không hợp. Tốt nhất là nên hỏi người có chuyên môn, bác sĩ để được tư vấn dùng thuốc thích hợp ạ. Mất công một tí nhưng an toàn, tránh những hậu quả xấu sảy ra. 

Còn chị em nào hay quan hệ nhưng muốn tránh thai thì tốt nhất nên lựa chọn sử dụng bao con sói hoặc uống viên uống tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải lựa chọn thích hợp trong tình huống này đâu. Chia sẻ cùng các chị em ạ. 

Theo Bibabo.vn