Tài khoản

Sự thật về vết rạn da khi mang thai và phương pháp chữa rạn da bằng laser

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Trị rạn da bằng tia laser cần phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn khoảng 10 – 15 triệu đồng nhưng trị rạn da bằng laser có hết rạn da thật không?

Xem nhanh

  • Tình trạng rạn da ở phụ nữ sau khi sinh
  • Trị rạn da bằng laser có hết rạn da thật không?
  • Nếu đã rạn da rồi thì có cách nào chữa được không?

Vết rạn da tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý trong đời sống sinh hoạt vợ chồng, khiến mẹ tự ti với cơ thể mình, mặc cảm khi ăn mặc thời trang, thậm chí còn rơi vào trạng thái trầm cảm vì sự thay đổi quá khác của cơ thể mình.

Chữa rạn da bằng laser có hết rạn da thật không?

1Tình trạng rạn da ở phụ nữ sau khi sinh

Đối với nhiều phụ nữ sau khi sinh, vết rạn da xuất hiện hiển nhiên như một phần của việc sinh con như tã lót và cho con ăn. Rạn da xảy ra khi cơ thể phát triển nhanh hơn làn da có thể theo kịp. Điều này làm cho các sợi đàn hồi ngay dưới bề mặt da bị đứt, dẫn đến các vết rạn da.

Rạn da xảy ra do hormone thai kỳ ảnh hưởng đến lớp giữa của da, có nghĩa là nó không liên kết quá tốt với các lớp khác. Bạn có thể bị rạn da ở bụng, dưới, đùi và ngực. Giống như vết sẹo, chúng sẽ mờ dần, nhưng chúng sẽ không biến mất hoàn toàn.

Trong 9 tháng mang thai, người mẹ có thể tăng khoảng 14 kg. Khi cơ thể phát triển nhanh đến mức có thể khiến mẹ bị rạn da, nhiều nhất ở vùng ở bụng và ngực, các vết rạn da cũng có thể xuất hiện ở đùi, mông và cánh tay trên. Các dấu hiệu của rạn da thường bắt đầu đỏ hoặc tím, nhưng sau khi mang thai, chúng dần dần biến thành màu trắng hoặc xám.

Bà bầu thường bị rạn da ở tháng thứ 6 hoặc tháng thứ 7 của thai kỳ

Dù mẹ mang thai lần thứ nhất hay lần thứ 2 thì tình trạng rạn da vẫn xảy ra. Mẹ bầu sẽ cảm thấy da bụng mình rất ngứa và căng khi mang bầu. Họ cũng nhận thấy những đường nét rất rõ khi bụng bầu càng phát triển

Các chuyên gia nói rằng phụ nữ khi mang thai có cân nặng khỏe mạnh nên tăng từ 11kg đến 15kg. Việc xuất hiện nhiều hay ít các vết rạn da còn phụ thuộc vào cơ thể mẹ bầu tăng cân thế nào.

Theo Học viện Da liễu Hoa kỳ, khoảng 90% phụ nữ sẽ thấy làn da mình bị rạn sau tháng thứ 6 hoặc thứ 7 của thai kỳ. Tuy nhiên, rạn da do di truyền cũng đóng một vai trò quan trọng, nghĩa là nếu mẹ của bạn bị rạn da, thì bạn cũng có khả năng bị rạn da. Màu sắc của vết rạn da phụ thuộc vào màu da của mỗi mẹ bầu. Nếu mẹ có một làn da sáng hơn sẽ có xu hướng phát triển các vết rạn da màu hồng. Còn các mẹ có làn da sẫm màu thường có xu hướng bị rạn da nhẹ hơn màu da của ban đầu.

2Trị rạn da bằng laser có hết rạn da thật không?

Trị rạn da bằng laser là phương pháp đang được áp dụng tại rất nhiều spa, thẩm mỹ viện. Phương pháp này theo quảng cáo sẽ giúp loại bỏ rạn da nhanh chóng, tùy theo mức độ rạn nhẹ hay nặng mà thông thường chỉ từ 4 – 6 lần thực hiện (trong 1 - 2 tháng) sẽ có kết quả rõ rệt, mức độ thành công lên đến 80%.

Nhưng sự thật là cách điều trị là dùng máy nhỏ có gắn nhiều cây kim cào tróc lớp da non có vết rạn nứt. Sau khi cào xong thì cho thoa tế bào gốc. Hết liệu trình, mẹ sẽ phải mua thêm 6-7 triệu đồng các lọ tế bào gốc, sản phẩm collagen tại các trung tâm này để uống thêm.

Thường các vết cào rất sâu và rất đau dù mẹ đã được dùng thuốc tê. Khi cào xong thì vùng bị cào thâm tím hết và rỉ máu. Mỗi lần như thế, mẹ phải chịu đau đớn 5-6 giờ. Chưa kể, các mẹ còn phải mua thêm thuốc giảm đau, sưng, bầm tím để uống.

Đã có rất nhiều trường hợp các mẹ trị rạn da bằng laser về bị đau rát, sốt cao, thậm chí bị bỏng laser độ 2, độ 3, để lại sẹo và thâm rất lâu

Tuy là một liệu pháp mới và được nhiều thẩm mỹ viện quảng cáo hết lời, tuy nhiên điều trị rạn da bằng laser chưa hẳn mang lại hiệu quả cho tất cả mọi người. Trường hợp rạn nặng, một liệu trình có thể kéo dài đến 3 tháng, mà thực tế không ít chị em mất rất nhiều tiền để trị rạn da bằng laser nhưng lại không mang lại kết quả khả quan.

Đã có rất nhiều trường hợp các mẹ trị rạn da bằng laser về bị đau rát, sốt cao, thậm chí bị bỏng laser độ 2, độ 3, để lại sẹo và thâm rất lâu.

Ngoài ra, không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị rạn da bằng laser, phương pháp này chỉ có thể điều trị các trường hợp vết rạn màu đỏ hoặc nhã sang hồng, kết quả đạt khoảng 90%. Còn nếu tình trạng rạn đã chuyển nặng thì điều trị rạn da bằng laser thường chỉ có hiệu quả 40% đến 75% và phải điều trị kéo dài từ 6 đến 12 tháng. Nếu chỉ điều trị 1 hay 2 lần đều không mang lại kết quả.

Trường hợp mẹ trị rạn da bằng laser bị bỏng rát đau đớn

Với nhiều câu hỏi được đặt ra là điều trị rạn da bằng laser có hiệu quả và cam kết không để lại sẹo xấu hay không, thì hầu như các mẹ đều không nhận được câu trả lời rõ ràng nào cả. Thông thường các thẩm mỹ viện sẽ chỉ nêu những mặt tốt đẹp mà che đi khuyết điểm bên trong, kể cả những cam kết của họ cũng chỉ đáng tin cậy 60%.

3Nếu đã rạn da rồi thì có cách nào chữa được không?

Bibabo nói thật lòng là không có một phương pháp nào có thể trị hết tình trạng rạn da 100%. Tuy nhiên, có một số sản phẩm bôi thoa có thể giúp làm mờ đáng kể đến 85%, 90% rạn da. Xoa bóp kem, dầu vào các vết rạn da sẽ giúp những vết rạn mờ dần và tệp vào màu da của mẹ, đồng thời các loại kem trị rạn cũng sẽ giúp làn da của mẹ mịn màng và săn chắc hơn. Sau này, nếu sinh xong, khi mẹ giảm mỡ vùng bụng thì làn da cũng sẽ bớt phần xồ xề, nhăn nheo.

Thành phần kem trị rạn da an toàn và đạt hiệu quả nhất được đánh giá cao đó là các sản phẩm giúp tăng cường cung cấp Collagen và Hydrat hóa chủ yếu là các thành phần hữu cơ tự nhiên. Điển hình các chất như vitamin A, Vitamin E, Vitamin C, tinh chất axit Glycolic..

Các mẹ nên chọn các loại kem trị rạn da có thành phần như là tinh dầu Bơ, Jojoba, Hạnh nhân và Oliu.. Bởi vì những loại tinh dầu trên đây có khả năng rất tốt trong việc giữ ẩm, hạn chế khô da. Cho nên rất tốt trong quá trình trị rạn và chăm sóc da.

* Kem trị rạn Bella B

Nếu mẹ nào có nhiều vết rạn da lâu năm và rạn da mức độ cao, khó hồi phục, vết rạn có màu nâu, đỏ, thâm hoặc trắng thì Bibabo khuyên mẹ nên chuyển sang dùng kem đặc trị rạn Bella B này sẽ thấy khá hài lòng đấy.

Kem dạng nhũ tương, chiết xuất cây Hy Thiêm được ghi nhận là thành phần có khả năng làm mờ các vết rạn da hiệu quả và nhanh nhất trên thế giới.

Kem trị rạn Bella B làm mờ vết rạn da hiệu quả và nhanh nhất

Trong kem còn chứa các tinh dầu hữu cơ và bộ đôi collagen-elastin giúp cải thiện vết rạn da một cách nhanh chóng và hiệu quả. Collagen là một loại protein tạo nên các hệ thống hỗ trợ xơ. Chính từ hệ thống này, da được sản sinh. Một đặc điểm tuyệt vời nữa của chất này là khả năng hydrat hóa và khả năng lưu giữ lại nhiều lần trọng lượng trong nước, điều này hỗ trợ trong việc duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, cải thiện độ đàn hồi da, tính dẻo dai và cấu trúc bề mặt da. Elastin là thành phần cực kỳ đặc biệt và quan trọng trong mô liên kết, nó chính là những sợi dẻo dai có tác dụng kết nối các tế bào, giúp làn da có độ đàn hồi hoàn hảo và săn chắc. Từ đó bảo vệ các tế bào và màng tế bào, ngăn ngừa quá trình rạn nứt và lão hóa.

Hiệu quả trị rạn sau 4 tuần sử dụng kem trị rạn Bella B

Kem trị rạn Bella B còn có thành phần bơ ca cao giúp giải quyết các vấn đề về da như: thô ráp, chảy xệ, sẹo và da khô. Bơ ca cao hoàn toàn được chiết xuất từ thực vật tự nhiên cùng với các axit béo thiết yếu, giúp làm mềm và bảo vệ da bằng cách làm giảm sự mất nước, giữ cho làn da ẩm và dẻo dai. Đó là lý do vì sao mà các mẹ khi bôi Bella B đều cảm thấy vùng da bụng không những mờ hẳn các vết rạn mà còn sáng lên, mịn màng và da co lại, săn chắc vùng bụng hơn chứ không xồ xề nữa.

"Mình đây đã được Bác sĩ tư vấn về tình trạng rạn, cũng kê đơn xài Bella B nè, hiệu quả lắm. Không uổng phí chút nào đâu, giờ mình không sợ khi phải mặc quần sooc hay bikini nữa nè. Hồi đó mình xoa dầu dừa từ 3 tháng tới lúc sinh, mà rạn thì vẫn bị rạn. may mà sinh xong biết được em bella b này".

"minh mới dùng duoc hơn 3 tuần mà thấy những vết rạn da bắt đầu mờ dần, da mềm mịn... thích lắm".

"Trc e cũng bị rạn da sau sinh, nhìn da mình sau sinh mà e phát hoảng lun. cũng may gặp đc e trị rạn da của Bella B sớm chứ ko chắc e tự kỷ chit qua. E xài sp này thấy thấm nhanh lắm, hiệu quả thì sau 3-4 tuần sd là đã thấy rõ, với e kết nhất là mùi thơm, thoang thoảng nghe dễ chịu lắm. Ox e còn khen mà, hí hí".

Việc dùng bao lâu có kết quả còn tùy thuộc vào thể trạng của từng mẹ, nhưng thường các mẹ dùng Bella B thì khoảng 4 tuần đã thấy vết rạn mờ bớt đi rồi. Điều đó đủ thấy kem trị rạn Bella B rất hiệu quả trong việc làm mờ các vết rạn da phải không nào các mẹ?

* Tinh dầu trị rạn Bio Oil

Mẹ nào đang bầu bị rạn da hoặc chuẩn bị có em bé có thể tìm hiểu tinh dầu trị rạn Bio-Oil nha. Bio-Oil là một loại dầu làm bằng các thành phần tự nhiên như các loại hoa cúc, oải hương, hương thảo, vitamin A & E. Đây là sản phẩm sản xuất từ Nam Phi, sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng là có khả năng làm mờ các vết rạn và sẹo luôn.

Tinh dầu Bio Oil trị rạn da, trị sẹo cực hiệu quả

Từ hồi sống ở Mỹ, mình thấy các mẹ Mỹ luôn có một lọ Bio Oil này trong nhà, phòng lúc bị sẹo để thoa lên đó. Đây là sản phẩm được 150 giải thưởng về chăm sóc da, được phụ nữ khắp nơi tin dùng, trong đó có Úc, Anh, Mỹ đó các mẹ. Cách sử dụng là các mẹ bôi hai lần một ngày, sáng và tối, trong vòng 8 tuần thì sẽ thấy cải thiện. Mẹ nào đang mang thai thì lưu ý là Bio-Oil có thể bắt đầu sử dụng bắt đầu tháng thứ 4 của thai kì. Sẹo và các vết rạn sẽ hiệu quả nhất nếu mẹ điều trị khi mới bị nhé. Để càng lâu thì hiệu quả sẽ càng giảm, vậy nên các mẹ nhớ điều trị càng sớm càng tốt nhé.

Hình ảnh các mẹ đã sử dụng tinh dầu trị rạn Bio Oil 

"Mình vốn suy nghĩ chả tin nổi “rạn là cơ địa, trị thế nào được”, mình cứ dầu dừa mà bôi, vừa lành vừa rẻ : D Mãi đến khi bị dúi vào tay lọ Bio-Oil này, bảo dùng đi m mới miễn cưỡng dùng và thực sự vừa dùng vừa chả mấy hy vọng. Xong tự dưng 1 ngày đi tắm soi gương thấy bụng dưới các vết rạn mờ hẳn, da đều màu hơn rất nhiều (mặc dù bụng mình là rạn trắng nhưng đẻ 3 lần rùi, các mảng rạn trắng cứ to dần to dẫn qua mỗi lần sinh, lại khác tone nhau nhìn qua ko thấy mà nhìn kỹ như hàng chục con lươn cứ thế xếp song song trên bụng í ".

* Kem ngừa rạn da tntn mom’s Blue Belly

Một loại kem trị rạn nữa cũng rất phù hợp với các mẹ bầu đang bị rạn da hoặc muốn phòng chống rạn da ngay từ đầu thai kỳ đó là tntn mom’s Blue Belly. Kem trị rạn này là dòng nổi tiếng của Hàn Quốc, với công thức chứa Blue complex gồm 6 thành phần có màu xanh (tinh chất hoa lưu ly, lavender, cúc la mã, dạ lan hương, hoa thanh cúc, hoa xô thơm) được chứng minh lâm sàng là có tác dụng tăng cường rào cản giúp chống lão hóa, cung cấp độ ẩm, làm mềm bề mặt da, ngăn ngừa rạn da cho bà bầu.

Kem trị rạn tntn mom’s Blue Belly 100% thành phần hữu cơ gốc tự nhiên sạch, đạt chứng nhận OEKO-TEX của châu Âu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bà bầu và em bé.

Trong suốt thai kỳ mẹ dùng kem trị rạn tntn mom’s Blue Belly đều đặn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa các vết rạn da, vùng da thoa kem cũng sẽ mịn màng hơn. Vào tiết trời mùa đông hanh khô như thế này, kem tri rạn tntn mom’s Blue Belly còn giúp làm mềm da, ngăn ngừa khô da, mẹ bầu sẽ không còn bị ngứa bụng vì căng da nữa. Rất nhiều mẹ bầu đã sử dụng kem trị rạn tntn mom’s Blue Belly đều feedback hiệu quả ngoài mong đợi.

Bên cạnh việc bôi kem trị rạn đều đặn thì mẹ bầu cũng cần kiểm soát cân nặng trong thai kỳ của mình. Chế độ dinh dưỡng nghèo protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A dễ khiến da bị lão hóa, xỉn màu và đàn hồi kém nên bị rạn. Thiếu vitamin cũng khiến quá trình tổng hợp collagen và duy trì quá trình hydrate hóa của da gặp trở ngại. Bởi thế bổ sung đầy đủ vitamin là cách tốt giúp da khỏe mạnh.

Thực đơn dinh dưỡng của mẹ bầu, mẹ sau sinh cũng nên tăng cường bổ sung vitamin C, collagen và vitamin E. Vitamin C giúp duy trì các tế bào da khỏe mạnh, thúc đẩy cơ thể sản sinh các tế bào mới thì collagen giúp tăng độ đàn hồi, đẩy nhanh quá trình phục hồi của làn da. Vitamin E giúp nuôi dưỡng, bảo vệ làn da từ bên trong, tránh sự tác động xấu từ môi trường. Những trái cây màu đỏ như cà rốt, cà chua là nguồn cung cấp collagen phong phú. Dưa leo, cần tây giàu vitamin A nên cũng kích thích quá trình sản xuất collagen tốt hơn. Acid béo omega-3 cũng là nguồn để tổng hợp collagen.

Nếu muốn tìm một phương pháp giúp đánh bay rạn da hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí hơn là dùng laser, thì kem trị rạn là lựa chọn phù hợp nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các mẹ lựa chọn kem trị rạn da phù hợp nhất và có hiệu quả tốt nhất nhé.

=> Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment SĐT bên dưới bình luận để Bibabo tư vấn và giải đáp thắc mắc cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn