Tài khoản

Tác dụng của trứng ngỗng đối với mẹ bầu

Mẹ Soo 5 năm trước

Đợt m sinh được mẹ ck kiếm cho chục quả trứng ngỗng, bảo ăn cho bổ, con thông minh. Nhưng bạn bè trên tp thì bảo trứng ngỗng bổ béo gì, ko cần ăn. Nhưng quà mẹ ck kiếm cho, chẳng lẽ ko ăn. Nên m tìm hiểu xem thực sự thế nào.

Trong trứng ngỗng có khá nhiều chất dinh dưỡng. Lượng protein cao hơn trứng gà tới 13,5%. Nhưng hàm lượng vitamin A thì ko bằng trứng gà được, chỉ bằng khoảng 1 nửa.

Ngoài ra, trứng ngỗng cũng có chứa hàm lượng cholesterol và lipid nhiều hơn trứng gà. Đây là những chất ăn nhiều sẽ không tốt.

Do đó, mẹ bầu nếu có ăn trứng ngỗng thì chỉ nên ăn tối đa 2 quả/tuần. Vì thực ra, trứng ngỗng mua cũng đắt mà lại ko tốt bằng trứng gà thì tội gì ko chọn phương án rẻ hơn mà tốt hơn các mẹ nhỉ.

Còn về vụ ăn trứng ngỗng con thông minh thì mình thấy không có cơ sở. Vì muốn con thông minh, ngoài gene di truyền, mẹ phải ăn uống đủ chất khi mang thai.  Nếu chỉ chăm chăm ăn trứng ngỗng thì sợ mẹ cũng thiếu chất chứ đừng nói tới thai nhi trong bụng.

Nói chung, trứng ngỗng lành tính nên ăn thời điểm nào cũng được chứ không phải đợi đến tháng nào. Nhưng mẹ nên ăn vừa phải nhé.

Nhưng mình, đợt đó phải rủ ck ăn cùng, chứ để lâu trứng ko còn tươi nữa.

Tiện mình bày luôn cách luộc trứng ngỗng cho các mẹ nhé: Đầu tiên cho trứng đã rửa sạch vào nồi nước lạnh rồi đun sôi. Khi nước sôi thì cho thêm xíu muối tinh (giúp trứng dễ bóc vỏ khi chín và sát khuẩn trứng). Đun trong khoảng 13 phút thì tắt bếp, đậy vung ngâm trứng thêm một lúc nữa cho trứng chín kĩ.

Sau đó nếu muốn trứng nguội nhanh thì hãy ngâm trứng trong nước đun sôi để nguội nhé, vì ngâm vào nước lã, trứng dễ bị nhiễm khuẩn.

Ngoài trứng luộc, các mẹ cũng có thể chế biến trứng ngỗng thành các món tương tự như trứng gà hay trứng vịt nhé.


Theo Bibabo.vn