Tài khoản

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh, đâu là đúng, đâu là sai?

Bii Boo 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mom, lại là mình đây. Hồi sáng mình đăng một bài bày tỏ quan điểm của mình về việc tắm nắng cho con. Cũng có những ý kiến các mom đồng ý, nhưng phần nhiều là các mom không đồng ý với quan điểm của mình. 

Nhiều mom bảo rằng tắm nắng cho con dưới trời gắt thì chả sợ cháy da, gây ung thư hoặc nguy hiểm. Nhiều mom khác lại bảo là chỉ nên tắm nắng từ 6 - 7h vì khi đó trong ánh nắng không có tia UVA và UVB gây hại cho sức khỏe của con. Thế nhưng như mình biết thì tắm nắng cho con trong khoảng thời gian từ 10h - 14h khi ánh nắng gay gắt (nhiều tia UVB) mới có thể tác động, giúp cơ thể con người chuyển hóa vitamin D thành Canxi bổ sung cho cơ thể. Vậy đâu là đúng, đâu là sai?

Dưới đây mình xin chụp lại một số nội dung được viết trong cuốn sách "Để con được ốm" - sách của tác giả Uyên Bùi và bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn. Những nội dung này là thông tin tác giả cung cấp xung quanh câu chuyện tắm nắng cho trẻ sơ sinh. 

Trang 80

Trang 81

Trang 82

Trang 83

Trang 84

Trang 85

Mình đăng tải ở đây không phải với mục đích bảo thủ cho quan điểm của mình. Mình chỉ mong muốn đưa ra thêm các cơ sở để các mom cùng tham khảo. Với các mom sắp sinh bé hoặc có bé sơ sinh, khi đưa con đi khám bác sĩ, mình hi vọng các mom có thể hỏi rõ bác sĩ rắng, tại sao tắm nắng lại tốt cho con? Nên tắm nắng cho con vào thời gian nào là tốt nhất?... 

Mong cộng đồng mình luôn có được những thông tin chính xác và hữu ích nhất. 

Theo Bibabo.vn