Tài khoản

Thực hư trẻ sơ sinh ngủ hay rướn người, giật mình, không sâu giấc do thiếu vitamin D?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 61 bình luận

Nếu trẻ thường xuyên vặn mình, rướn mình, gồng mặt đỏ au khi ngủ mẹ đừng chủ quan nhé. Vì nếu hành động này kéo dài khiến bé dễ bị trớ, chậm lớn...

Xem nhanh

  • Tại sao trẻ sơ sinh hay rướn người, giật mình khi ngủ và ngủ không sâu giấc
  • Trẻ hay rướn mình, vặn mình có sao không? Có gây nguy hiểm gì cho trẻ không?
  • Biện pháp chữa trẻ sơ sinh hay vặn mình mà cha mẹ cần phải biết
  • Top 7 loại vitamin D3 tốt nhất cho trẻ được bác sĩ viện Vinmec, viện Nhi kê đơn

Trẻ sơ sinh ngủ hay vặn mình, rướn người và giật mình trong những tháng đầu đời là một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, nó thường chỉ xảy ra trong vài giây rồi sau đó hết ngay lập tức, do đó các bậc cha mẹ không nên lo lắng quá nhiều. Thế nhưng, nếu hiện tượng rướn người và giật mình, gồng mặt đỏ au này diễn ra khá thường xuyên thì ba mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị tình trạng này cho trẻ để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này.

Thực hư trẻ sơ sinh ngủ hay rướn người, giật mình, không sâu giấc do thiếu vitamin D?

1Tại sao trẻ sơ sinh hay rướn người, giật mình khi ngủ và ngủ không sâu giấc

Dân gian thường quan niệm rằng trẻ vặn, rướn mình khi ngủ chứng tỏ trẻ đang phát triển, mau lớn. Một số khác lại giải thích rằng, lý do trẻ vặn mình vì trẻ chưa quen với môi trường sống bên ngoài do khi còn nằm trong bụng mẹ, tử cung quá nhỏ và ôm trẻ “chặt” đến nỗi con không được cử động nhiều ở những tuần cuối thai kỳ. Vì vậy, khi ra ngoài, trẻ chưa quen với không gian rộng lớn nên thường vặn vẹo, khua tay, múa chân trong tháng đầu sau sinh.

Một lý giải khác cũng được nhiều chị em rỉ tai nhau do mẹ chưa vệ sinh sạch sẽ lớp lông măng sau lưng trẻ. Lớp lông măng này chính là nguyên nhân khiến trẻ ngứa ngáy và nằm vặn vẹo, rướn mình do khó chịu.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc trẻ hay rướn mình, vặn mình khi ngủ có thể là dấu hiệu cho thấy trẻ bị thiếu canxi, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh.

1.1. Trẻ sơ sinh ngủ hay vặn mình do sinh lý

- Chỗ ngủ của trẻ quá sáng, không được thoải mái, ấm áp hoặc xung quanh có nhiều tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

- Do trẻ được cho bú quá no hoặc trẻ đang đói bụng: Dạ dày trẻ sơ sinh rất nhỏ, mỗi lần bú chỉ bú được 1 lượng sữa ít, do vậy trẻ rất mau đói và cũng mau no. Những điều trên sẽ khiến trẻ sơ sinh hay vặn mình và ọc sữa sau mỗi lần bú.

Trẻ sơ sinh ngủ hay vặn mình do trẻ được cho bú quá no hoặc trẻ đang đói bụng

- Khi tiểu hoặc đại tiện trẻ sơ sinh hay vặn mình và rặn nhằm để tống hết sức các chất thải ra ngoài.

- Do tã trẻ bị ướt hoặc mẹ quấn khăn quanh người trẻ quá chặt khiến trẻ cảm thấy khó chịu.

1.2. Trẻ sơ sinh ngủ hay vặn mình do bệnh lý

- Thiếu canxi + vitamin D3: Nguyên nhân do trong tháng đầu mới sinh, nhu cầu cần canxi của trẻ rất cao để phát triển nhưng sau khi rời bụng mẹ, lượng canxi bị giảm đột ngột khiến trẻ bị thiếu hụt dẫn tới các hiện tượng rướn người, vặn người, gồng đỏ mặt, khóc và hay thức giấc nửa đêm.

- Hạ canxi huyết: Trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ bị hạ canxi huyết. Khi trẻ bị hạ canxi huyết thường có các biểu hiện dễ kích động, ngủ không ngon giấc, hay quấy khóc về đêm, vặn mình và rướn người khi ngủ. Đồng thời còn xuất hiện các triệu chứng như rụng tóc, đổ mồ hôi trộm, nôn ói, chán ăn, nhẹ cân,...nghiêm trọng hơn có thể làm trẻ mắc bệnh còi xương, suy sinh dưỡng.

Trẻ sơ sinh hay rướn mình, vặn mình có thể do thiếu canxi, thiếu vitamin D3, hạ canxi huyết

- Các bệnh lý liên quan đến thần kinh như rối loạn thần kinh bẩm sinh, dây thần kinh của bé bị tổn thương, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình, hay vặn mình khi ngủ.

- Khi da trẻ bị tổn thương, ngứa, nóng rát hoặc tai trẻ bị côn trùng chui vào trong lúc ngủ cũng khiến trẻ vặn mình.

- Trào ngược dạ dày là bệnh lý phổ biến khiến trẻ hay vặn mình và giật mình khi ngủ.

- Do trẻ mắc các bệnh lý về gan như vàng da làm cơ thể trẻ sản sinh bilirubin quá mức khiến não bộ của trẻ bị tổn thương và gây ra tình trạng co giật ở trẻ sơ sinh.

2Trẻ hay rướn mình, vặn mình có sao không? Có gây nguy hiểm gì cho trẻ không?

Rướn mình, vặn mình ở trẻ sơ sinh hoặc khóc tới tím tái mặt kéo dài sẽ ảnh hưởng nặng nề tới sự phát triển tinh thần và thể chất của trẻ sau này. Chưa kể, một số trẻ có thể bị biến dạng xương chân tay, chậm mọc răng, rụng tóc hoặc nguy hiểm hơn có thể tử vong do co thắt thanh quản vì thiếu canxi.

3Biện pháp chữa trẻ sơ sinh hay vặn mình mà cha mẹ cần phải biết

Hiện tượng ngủ hay vặn mình, giật mình khi ngủ dù là nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giấc ngủ của trẻ, làm cho trẻ sơ sinh ngủ giấc ngắn không sâu, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Để khắc phục triệt để hiện tượng này mẹ cần phải bổ sung canxi đầy đủ cho trẻ bằng cách:

3.1. Tắm nắng cho bé

Thường xuyên cho trẻ tắm nắng lúc sáng sớm để trẻ hấp thu vitamin D. Vitamin D có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chuyển hóa canxi, giúp trẻ dễ dàng hấp thụ được canxi hơn. Thực tế cho thấy, rất nhiều bà mẹ Việt vẫn nuôi con theo qua niệm kiêng cữ xưa như tránh nắng, tránh gió khi trẻ còn trong tháng. Việc kiêng khem quá mức này ảnh hưởng lớn tới việc hấp thụ canxi ở trẻ nhỏ, dẫn tới trẻ trong tháng đều có hiện tượng vặn mình, rướn mình, khóc đỏ au mắt, tím tái vì thiếu canxi.

+ Từ 7 - 10 ngày sau sinh là thời điểm tốt nhất để tắm nắng cho trẻ. Khoảng 6 - 9 giờ sáng và 5 giờ chiều là thời gian vàng để mẹ tranh thủ tắm nắng cho bé con. Do lúc này, ánh nắng mặt trời nhẹ dịu, tia cực tím, hồng ngoại còn yếu nên không tác động tiêu cực đến trẻ.

Mẹ nên cho trẻ tắm nắng từ 10-15 phút mỗi ngày 

+ Thời gian tắm nắng có thể từ khoảng 10 - 15 phút tùy theo độ tuổi của trẻ. Điều cần đặc biệt lưu ý là mẹ nên hạn chế tối đa để trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ 10 - 16 giờ.

+ Mẹ cần cởi bớt quần áo trẻ để tắm, cởi từ từ, không nên cởi hết một lúc khiến cơ thể trẻ chưa quen có thể bị cảm nắng. Sau khi tắm nắng xong cần lấy khăn mềm lau sạch mồ hôi và cho trẻ ngồi trong nơi thoáng mát, mặc quần áo cotton rộng.

+ Để đảm bảo an toàn, những ngày đầu mẹ có thể lựa vị trí có bóng râm, chỉ để lộ một ít phần da và tắm khoảng 10 phút. Khi trẻ lớn dần hãy tăng dần độ tiếp xúc và thời gian hơn một chút. Lưu ý vào mùa đông, mưa nhiều mẹ nên tranh thủ khi khi trời có nắng để tắm nắng cho trẻ và nên tắm rửa cho trẻ từ 3 - 5 giờ hạn chế trễ bị nhiễm lạnh.

+ Có thể tắm nắng liên tục như vậy tới khi trẻ lớn hơn.

3.2. Mẹ cần ăn uống đầy đủ, uống thêm các thực phẩm bổ sung canxi

Nguồn canxi cho bé thời điểm này được cung cấp từ sữa mẹ, vì vậy mẹ cần ăn uống đầy đủ, tăng cường các thực phẩm giàu canxi như cá hồi, cá ngừ, cá thu và uống thêm các thực phẩm bổ sung canxi. Ngoài ra, mẹ cũng cần tắm nắng để cơ thể hấp thu canxi tốt hơn.

Mẹ cần ăn uống đầy đủ, uống thêm các thực phẩm bổ sung canxi

Các bác sĩ cũng khuyên rằng, các mẹ sau sinh không nên kiêng khem nhiều như chỉ ăn thịt nạc rang khô với mắm, muối, gừng, nghệ, ăn rau luộc thông thường... Nên thay đổi thực ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng, có như vậy con trẻ mới có thể khỏe mạnh khi bú sữa từ mẹ. Khi người mẹ không đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến trẻ thiếu chất, đặc biệt là thiếu canxi, làm ảnh hưởng đến cả về thể chất và tinh thần của trẻ.

3.3. Cho trẻ bú mẹ

Thiếu canxi là biểu hiện thường nhất đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ uống sữa công thức hoặc sinh non. Việc này dẫn đến các biểu hiện như rướn mình, giật mình khi ngủ, gồng đỏ người,...để hạn chế tình trạng này ở trẻ thì một trong những cách hiệu quả nhất là cho con bằng sữa mẹ trong 6 tháng hoặc 1 năm đầu.

Nguồn canxi trong sữa mẹ vô cùng dồi dào và có thể linh hoạt tăng lên khi mẹ bổ sung thêm chất dinh dưỡng. Do đó, cho con bú bằng sữa mẹ sẽ là biện pháp đơn giản mà lại vô cùng an toàn giúp con ngăn ngừa rướn mình, giật mình khi ngủ.

Cho trẻ bú mẹ  là biện pháp đơn giản mà lại vô cùng an toàn giúp con ngăn ngừa rướn mình, giật mình khi ngủ

3.4. Bổ sung dinh dưỡng, vitamin D3 cho bé

Đối với các bé có tình trạng rướn mình, ngủ không sâu, hay giật mình quấy khóc về đêm và kéo dài liên tục thì cách tốt nhất là mẹ cho bé uống bổ sung vitamin D3. Thường với các bé sơ sinh, bác sĩ đều kê thuốc bổ sung vitamin D3 cho bé để hỗ trợ bé hấp thụ canxi tốt hơn.

Để trẻ có giấc ngủ ngon, không còn vặn mình, giật mình nữa thì mẹ nên cho bé uống bổ sung vitamin D3

3.4. Lưu ý chung

+ Không gian ngủ của trẻ cần yên tĩnh, thoải mái, nhiệt độ phòng ngủ của trẻ vừa đủ, không được quá nóng hoặc quá lạnh.

+ Cho trẻ bú vừa đủ, không nên cho trẻ bú quá no hoặc đói.

+ Sử dụng các loại tã phù hợp với làn da của trẻ, mặc quần áo rộng rãi để trẻ có một giấc ngủ ngon hơn.

+ Lựa chọn các loại tã mềm mại, êm ái, thấm hút tốt để tạo cảm giác thoải mái tối đa cho trẻ khi ngủ.

+ Mặc cho trẻ những bộ quần áo ngủ rộng rãi và đủ ấm.

+ Vệ sinh phòng ngủ trẻ sạch sẽ, giặt giũ chăn nệm trẻ thường xuyên, để trẻ không bị ngứa ngáy, khó chịu.

+ Thay tã cho trẻ thường xuyên, không nên để tã quá ẩm ướt.

+ Khi thấy trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình, mẹ có thể ôm bé vào lòng, hát ru, vỗ về, vuốt ve, âu yếm để trẻ có cảm giác an toàn, được che chở khi ngủ.

4Top 7 loại vitamin D3 tốt nhất cho trẻ được bác sĩ viện Vinmec, viện Nhi kê đơn

Hầu hết trẻ em và người lớn khỏe mạnh bình thường cần ít nhất là 400-800IU Vitamin D mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu Vitamin D khuyến nghị thì mọi người cần nạp Vitamin D qua nguồn thực phẩm ăn uống, tắm nắng và uống Vitamin D bổ sung.

Trẻ sơ sinh rất cần Vitamin D để tổng hợp canxi giúp xương chắc khỏe và cứng cáp hơn. Thiếu vitamin D, trẻ có thể bị còi xương hay đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác.

Bác sĩ người Anh khuyên các mẹ nên dùng Vitamin D3 cho con đến ít nhất 3 tuổi. Trong việc điều trị các bệnh về thiếu vitamin D và canxi ở trẻ em như còi xương… thì chắc chắn mẹ sẽ phải đưa bé đi khám và làm theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên trường hợp là uống vitamin D3 với liều dự phòng thấp khoảng 400IU thì mẹ có thể làm hàng ngày với bé mà không cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Bác sĩ người Anh khuyên các mẹ nên dùng Vitamin D3 cho con đến ít nhất 3 tuổi

Nhưng mẹ có biết Vitamin D cho trẻ sơ sinh loại nào tốt và bổ sung vitamin D bao nhiêu là đủ và an toàn cho bé? Dưới đây là top 7 vitamin D3 tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hiện nay được các bác sĩ viện Vinmec, viện Nhi kê đơn cho bé.

4.1. Chai xịt Better You Dlux của Anh bổ sung vitamin D3 (cho bé từ 0-3 tuổi)

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin D3 theo dạng xịt có thể hiệu quả hơn so với dạng viên (ở những bé bị kém hấp thu qua đường tiêu hóa, dạng xịt giúp vitamin D được hấp thu trược tiếp trong miệng).

Vitamin D Dlux Infant của thương hiệu BetterYou là Vitamin D3 của Anh. Loại này là dạng xịt, mùi vị dâu nhẹ nhàng, dùng cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi.

Một ưu điểm của Dlux Infant là Vitamin D3 dạng xịt bé có thể hấp thu ngay ở khoang miệng, phù hợp với các bé không chịu uống. Điểm này có thể hiệu quả hơn đối với bé kém hấp thu vitamin D3 dạng nước, dạng viên qua đường tiêu hóa.

Mẹ chỉ cần xịt một cái trực tiếp vào miệng cho bé, nhanh chóng, nhẹ nhàng, vitamin D3 sẽ hấp thụ qua màng nhầy dưới lưỡi đi vào hệ thống máu, đảm bảo không bị mất qua quá trình hấp thụ. D3 dạng xịt tiện lợi, chuyên cho các bà mẹ hậu đậu hoặc các bà mẹ bận rộn không tự nhỏ D3 cho con được. Mẹ không lo thừa hay thiếu lượng D3 mà rất dễ sử dụng, cả mẹ và bé đều yêu thích.

Dlux Infant là Vitamin D3 dạng xịt bé có thể hấp thu ngay ở khoang miệng, phù hợp với các bé không chịu uống

Với loại này, mẹ đi làm có thể nhờ người xịt hộ cũng không lo thừa vì 1 xịt chuẩn 400IU không chệch đi đâu được. Mẹ cho bé dùng 1 mạch từ sơ sinh đến 3 tuổi luôn, chăm con siêu nhàn và siêu an toàn luôn. Có nhiều bé còn không phát hiện ra mình vừa uống D3 mà lại còn thích uống nữa.

Một lọ 15ml mẹ có thể xịt được khoảng 100 lần (mỗi ngày xịt 1 lần). So với các loại Vitamin D dạng nước nói chung thì điều kiện bảo quản của Dlux Infant rất thoải mái, chỉ cần ở nhiệt độ phòng, thời hạn mở nắp dùng cũng dài là 6 tháng.

4.2. Vitamin Pediakid D3 của Pháp (cho bé từ 0 tháng tuổi)

Đây là Vitamin D3 của Pháp được sản xuất bởi Ineldea Laboratoies. Hãng này rất nổi tiếng với một seri các sản phẩm Pediakid như: Pediakid Appetit Tonus dành cho trẻ biếng ăn, Pediakid Sommeil ngủ ngon, Pediakid Omega3 tăng cường thị lực và trí não, Pediakid 22 vitamins và khoáng chất…

So với các sản phẩm khác, điểm đặc biệt của Pediakid Vitamin D3 là thành phần chiết xuất thiên nhiên, có chứa mỡ cừu giúp khả năng hấp thụ Vitamin D hiệu quả hơn. Đồng thời, giống như các sản phẩm Pediakid khác, Pediakid vitamin D3 được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, hoàn toàn không có chất bảo quản nên rất an toàn.

Pediakid vitamin D3 giúp phát triển cấu trúc xương chắc khỏe, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng còi xương ở trẻ. Thúc đẩy việc hấp thu canxi và phốt pho, tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng giúp xương, răng chắc khỏe. Phòng ngừa và giải quyết các triệu chứng còi xương, rụng tóc, ngủ trằn trọc, ra mồ hôi trộm. Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa hen suyễn ở trẻ. Phòng chống bệnh còi xương, chân vòng kiềng. Giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường, tim, lao và một số bệnh khác. Hỗ trợ hô hấp và ngăn ngừa các bệnh liên quan tới đường hô hấp cho bé một cơ thể khỏe mạnh.

Pediakid D3 không màu, không mùi, dạng siro nên bé uống rất hợp tác và tuyệt đối không gây biếng ăn như 1 số chế phẩm vitamin D khác

Pediakid Vitamin D3 dạng nước, được thiết kế có van đếm giọt ở cổ lọ nên dễ dàng cho bé uống, mỗi giọt tương đương với 200IU vitamin D, chỉ 2 giọt mỗi sáng trước ăn là mẹ có thể an tâm rằng bé sẽ đủ vitamin D3, giúp cơ thể bé hấp thu được 100% canxi từ sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Mẹ có thể cho bé uống hàng ngày 1-2 giọt pha vào nước, sữa hay nhỏ trực tiếp vào miệng. Phù hợp với bé từ sơ sinh, thậm chí có thể dùng cho người lớn.

Pediakid D3 không màu, không mùi, dạng siro nên bé uống rất hợp tác và tuyệt đối không gây biếng ăn như 1 số chế phẩm vitamin D khác. Một lọ Pediakid D3 có dung tích 20ml, và có thể bổ sung liên tục cho con từ 3-5 tháng nên chi phí bỏ ra cho con mỗi ngày chỉ xấp xỉ 2.000đ thôi mẹ nhé!

4.3. Vitamin D3 Brauer của Úc (cho bé từ 0 tháng tuổi)

Vitamin D Brauer Úc có thể được dùng ngay từ những ngày đầu khi bé sinh ra để hỗ trợ quá trình phát triển xương, răng, duy trì sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở bé.

Mỗi liều 0,1 mL vitamin D Brauer có chứa 400IU vitamin D3 giúp bổ sung liều dự phòng D3 cho bé đầy đủ. Vitamin D Brauer không chứa bơ đậu phộng, trứng, sữa, gluten, không có màu sắc nhân tạo, hương liệu nhân tạo nên an toàn tuyệt đối với trẻ sơ sinh.

Vitamin D Brauer có kèm theo ống xi-lanh nhỏ lấy thuốc rất tiện và không sợ bị lấy quá liều thuốc

Vitamin D Brauer không màu, không có mùi vị khó chịu, nó có mùi và vị rất nhẹ của vanilla nên các bé rất hợp tác khi uống. Đặc biệt, có kèm theo ống xi-lanh nhỏ lấy thuốc rất tiện và không sợ bị lấy quá liều thuốc.

4.4. Vitamin D3 Baby Ddrops của Mỹ (từ 0 tháng tuổi)

Baby Ddrops là một trong những thương hiệu phổ biến nhất hiện có, mẹ sẽ thấy chúng được nhắc đến trong hầu hết các nhóm, diễn đàn và các trang web chăm sóc sức khỏe mẹ và bé ở Mỹ. Và vì sao sản phẩm này lại được đánh giá cao đến vậy?

Một phần là bảng thành phần chỉ có vitamin D và dầu dừa. Nó không chứa hương các chất hóa học, các chất tạo mùi và màu sắc...Vitamin D3 Baby Ddrops cực kỳ phù hợp với những mẹ muốn tìm sản phẩm bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh thuần túy và không bao gồm các loại Vitamin tổng hợp khác. Hơn nữa nó cũng không mùi, không có chất tạo ngọt nên sẽ không gây cảm giác khó chịu cho bé.

Vitamin D3 ở dạng nước, dễ hấp thu, 1ml tương đương với 400IU

Vitamin D3 ở dạng nước, dễ hấp thu nhưng hơi khó đong đếm liều lượng. Liều dự phòng uống mỗi buổi sáng 1ml tương đương với 400IU. Có thể hòa cùng với nước, sữa hay nhỏ vào núm ty giả để bé ngậm khá linh hoạt nếu bé không chịu uống. Nhưng có chút bất tiện khi mẹ cần tráng rửa ống đong sau mỗi lần sử dụng.

Vitamin D3 Drops Natures Aid không cần bảo quản ở nhiệt độ thấp. Tuy nhiên với đặc điểm thời tiết ở Việt Nam có thể nóng đến 30-40 độ thì mẹ nên để lạnh. Khi để lạnh thì nó hơi đông, sánh lại nên lúc mang ra dùng mẹ cần đợi một lát mới dùng được nhé. Còn mùa đông thì mẹ có thể để ở nhiệt độ phòng.

Liều dùng cho bé từ 0-1 tuổi là 1 ngày 1 giọt.

4.5. Vitamin D3 Wellbaby của Anh (cho bé từ sơ sinh đến 4 tuổi)

Vitamin D3 Wellbaby là sản phẩm được đầu tư phát triển một cách vô cùng kỹ lưỡng bởi những chuyên gia về dinh dưỡng hàng đầu của hãng Vitabiotics tại Anh. Vitamin D3 Wellbaby cung cấp một lượng chính xác Vitamin D đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin D hàng ngày của trẻ.

Vitamin D3 Wellbaby có chứa vitamin D3 và dầu Oliu, không chứa Gluten, đường, lactose, men, màu nhân tạo, chất ngọt nhân tạo hay chất bảo quản. Vì thế, mẹ có thể yên tâm cho bé uống hàng ngày.

Vitamin D3 Wellbaby có thể dùng cho trẻ từ sơ sinh đến 4 tuổi, mỗi ngày cho bé uống 0,5ml, mỗi giọt tương đương 400IU vitamin D3 cho bé

Bổ sung vitamin D3 Wellbaby giúp tăng hấp thu Canxi, giúp xương hình thành và phát triển chắc khỏe. Tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh các bệnh mãn tính (tiểu đường, hen suyễn, bệnh đa xơ cứng,...) ở trẻ nhỏ, giảm thiểu nguy cơ tim mạch sau này. Đồng thời, ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện tình trạng loãng xương, các bệnh lý về xương ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Vitamin D3 Wellbaby có thể dùng cho trẻ từ sơ sinh đến 4 tuổi, mỗi ngày cho bé uống 0,5ml, mỗi giọt tương đương 400IU vitamin D3 cho bé. Vitamin D3 Wellbaby cũng có kèm theo ống xi-lanh nhỏ để mẹ lấy thuốc rất tiện và không sợ bị lấy quá liều thuốc.

4.6. Vitamin D3 Ostelin Vitamin D Liquid Kids Úc (cho bé từ 6 tháng tuổi)

Các sản phẩm của Ostelin đều đat chứng nhận Halal - một chương trình đánh giá theo chuẩn mực quốc tế cho sản phẩm/dịch vụ có trách nhiệm. Vì vậy mẹ có thể yên tâm sử dụng Ostelin Vitamin D cho bé yêu hàng ngày.

Đặc biệt, Siro Ostelin Vitamin D dành cho trẻ em được nghiên cứu sản xuất theo công thức đặc biệt giống với Vitamin D được sản xuất tự nhiên trong cơ thể, giúp cho việc hấp thu được dẽ dàng hơn. Loại này đặc biệt không chứa thêm bất kì chất bảo quản hay chất nhân tạo nào khác và không có thành phần đường để làm ngọt.

Điểm cộng lớn cho sản phẩm này đó là nó có một xi lanh với các thang chia giúp mẹ đong liều lượng phù hợp cho bé. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng quá liều cho bé khi sử dụng.

Siro Ostelin Vitamin D dành cho trẻ em được nghiên cứu sản xuất theo công thức đặc biệt giống với Vitamin D được sản xuất tự nhiên trong cơ thể, giúp cho việc hấp thu được dẽ dàng hơn

Siro Vitamin D cho trẻ em Ostelin cung cấp 200IU vitamin D trong mỗi liều 0.5ml, siro có vị dâu tây giúp cho trẻ thích thú khi uống, mẹ có thể cho trẻ uống trực tiếp hoặc trộn vào sữa.

Tuy nhiên Vitamin D Ostelin cần được bảo quản trong tủ lạnh sau khi mở nắp. Hạn sử dụng sau khi mở nắp là 40 ngày.

Hướng dẫn sử dụng vitamin D3 Ostelin:

- Trẻ sơ sinh và trẻ em dười 12 tuổi: uống 0.5ml /ngày, có thể cho bé uống trực tiếp hoặc trộn chung với sữa.

- Trẻ đang điều trị thiếu hụt Vitamin D: uống 1ml/ngày hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

4.7. Vitamin D3 Doppelherz Kinder Active D3 Drops cho bé từ 1 tuổi

Kinder Active D3 Drops là sản phẩm mang thương hiệu Doppelherz, thuộc tập đoàn Queisser Pharma với lịch sử hơn 100 năm phát triển (CHLB Đức, Since 1897), phân phối tại hơn 35 quốc gia Châu Âu và hơn 70 quốc gia trên Thế giới. Bổ sung trực tiếp Kinder Active D3 Drops là cách tốt nhất giúp để phòng ngừa còi xương và thiếu hụt vitamin D ở trẻ.

Vitamin D3 trong dầu hướng dương tự nhiên không có chất bảo quản và hương liệu, an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vitamin D không mùi không vị phù hợp cho mọi lứa tuổi, không gây chán ăn, không gây bỏng lưỡi trẻ.

Vitamin D3 Doppelherz Kinder Active không mùi không vị phù hợp cho mọi lứa tuổi, không gây chán ăn, không gây bỏng lưỡi trẻ

Mỗi giọt Kinder Active D3 Drops chứa 2.5 mcg vitamin D3 (tương đương 100 IU), 1 ml tương đương 28 giọt (2800 IU). Ống nhỏ giọt được thiết kế một cách ưu việt, phân liều chính xác 100 IU vitamin D3/giọt, tiện dụng cho mẹ khi cho trẻ uống.

Với trẻ 1-3 tuổi, mẹ cho bé uống 4 giọt (400 IU = 10 mcg) mỗi ngày. Với trẻ 3-12 tuổi, mẹ cho bé uống 8 giọt (800 IU = 20 mcg) mỗi ngày. Mẹ có thể dùng trực tiếp hoặc nhỏ vào thìa đồ uống/thức ăn của trẻ. Nên cho bé uống trước bữa ăn vào buổi sáng để hấp thu tốt nhất.

Học viện Nhi Khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng: 100% trẻ sơ sinh từ 0-2 tuổi cần bổ sung từ 200- 400 đơn vị vitamin D/ ngày. Nếu thiếu liều lượng này sẽ dẫn đến việc thiếu hụt vitamin D gây ra các triệu chứng còi xương thể hiện qua việc ngủ không sâu giấc, vặn mình, hay nấc cụt, rụng tóc vành khăn, ra mồ hôi trộm, biếng ăn, chậm mọc răng.

Bổ sung vitamin D càng chậm bao lâu, thì ảnh hưởng của còi xương càng lớn và khó cải thiện bấy nhiêu. Vì vậy, mẹ hãy bổ sung đầy đủ vitamin D3 cho bé ngay từ hôm nay để trẻ có giấc ngủ ngon, không còn vặn mình, giật mình khi ngủ nữa nhé, đặc biệt là giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ trong 24 tháng đầu đời.

=>Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn nào thì hãy comment Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn cho mẹ nhé!



Theo Bibabo.vn
Xem thêm