Tài khoản

Tình trạng thai máy của mẹ

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 11 bình luận

Ở trong bụng mẹ, những nhóc tì đáng yêu cựa quậy tạo ra những đợt thai máy. Thai máy là cử động của thai nhi, hay còn gọi là "em bé đạp bụng mẹ", nhưng thực ra bé không chỉ đạp, mà còn xoay người, giơ tay, nhào lộn… thường thể hiện rõ nhất ở giai đoạn giữa thai kỳ, đặc biệt là từ tuần 22 – 26. Đối với những mẹ mang thai lần đầu, điều này thật thú vị biết bao, khi mẹ cảm nhận được em bé đang tồn tại thật sống động. Bên cạnh đó, việc theo dõi thai máy sẽ giúp mẹ biết được tình hình sức khỏe của thai nhi. Mỗi ngày mẹ có thể đếm số lần thai máy vào buổi sáng, trưa, chiều và tối. Nếu mẹ bận thì có thể đếm ít nhất 1 – 2 lần trong ngày.

  • Nếu thai máy 1 giờ 4 lần hoặc hơn thì bé hoàn toàn khỏe mạnh.


  • Nếu không đủ số này, có thể bé đang ngủ. Thời gian ngủ của bé kéo dài từ 20 phút đến 2 giờ. Trong trường hợp không thấy cử động thai, mẹ nên tiếp tục đếm đến 1-2 giờ nữa.


  • Nếu trong 4 giờ mà thai máy dưới 10 lần, thì mẹ nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe bằng những phương pháp chuyên môn mẹ nhé.


 Hiện mẹ nào đang trong giai đoạn này thì hãy chia sẻ với các mẹ khác xem Bé của mình một ngày cử động bao nhiêu lần nào?

Theo Bibabo.vn
Xem thêm