Tài khoản

Top 4 loại lá tắm giúp mẹ đánh bay rôm sảy cho bé

BIBABO 5 năm trước 9 bình luận

Mùa hè tới, một số bé sơ sinh thường bị các mảng rôm, sảy ở phần ngực, lưng hay ở cả mặt khiến con vô cùng ngứa ngáy, khó chịu. Chỉ với những loại lá tắm từ dân gian này, mẹ đã có thể giúp bé “đánh bay” rôm sảy và có một làn da mát lành, khỏe mạnh rồi đó. 

Cùng điểm qua danh sách các loại lá thuốc từ dân gian này mẹ nhé!

Là khế

Lá khế là một trong những loại lá thường được các mẹ áp dụng nhiều nhất để chữa rôm sảy cho bé. Cách làm cũng rất đơn giản. Mẹ có thể lấy 1 nắm lá khế, tuốt bỏ phần gân cứng rồi ngâm, rửa thật nhiều lần cho tới khi sạch hết bụi bẩn. Sau đó đem phần lá đó đun sôi, lọc lấy nước vào chậu nước ấm rồi tắm cho bé. Chỉ cần mẹ thực hiện liên tục trong khoảng 3 – 4 ngày là mẹ đã có thể yên tâm trị khỏi các mảng rôm sảy trên người bé rồi. 

Lá khế có tác dụng trong việc chữa rôm sảy cho trẻ

Lá kinh giới

Kinh giới là một trong những loại lá rất dễ tìm, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Không chỉ là loại rau ăn kèm cùng các món ăn truyền thống mà nó còn là vị thuốc Đông y có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Khi có sẵn lá tươi, mẹ chỉ cần rửa sạch rồi giã nát sau đó chắt lấy nước và pha thành nước tắm cho bé. Nước kinh giới sẽ giúp các nốt rôm sảy trên người bé bay đi một cách nhanh chóng.

Lá dâu tằm

Cùng với kinh giới thì dâu tằm cũng là một trong những loại lá chữa rôm sảy cho trẻ vô cùng hiệu quả. Cách làm như sau: Mẹ có thể lấy 1 nắm lá dâu tằm, rửa thật sạch rồi đun sôi. Chờ nước nguội bớt thì bỏ lá vào tắm cho bé. Kiên trì thực hiện cách này trong vòng vài ngày, mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt khi các nốt rôm sảy của bé dịu hẳn đi đó. 

Lá dâu tằm có thể chứa rất nhiều bệnh cho bé

Lá sài đất 

Nhắc tới các lá tắm trị rôm sảy cho bé thì không thể không kể tới tên cây sài đất. Loại cây này thì các mẹ ở vùng nông thôn thường dễ kiếm hơn. Mẹ lấy sài đất tươi rửa sạch, đun sôi rồi pha với nước cho bé tắm. Cứ tắm liên tục cho con trong khoảng 3 - 4 ngày mẹ sẽ thấy  bất ngờ với làn da mát lạnh và giảm hẳn rôm sảy của con cho mà xem.

Một vài lưu ý nhỏ khi mẹ tắm lá cho bé

  • Mẹ không nên tắm nước lá cho con khi vùng da của bé bị tổn thương như: Trầy xước, mưng mủ,... vì khi đó vùng da đã mất đi tấm lá chắn bảo vệ, như vậy sẽ khiến vi khuẩn trong lá dễ dàng xâm nhập dù nước đã được đun sôi. 

  • Luôn đảm bảo nước lá tắm phải được rửa thật sạch sẽ và được ngâm qua nước muối trước khi giã/xay hoặc đun sôi cho bé tắm mẹ nhé.

  • Mẹ cũng lưu ý là không nên quá lạm dụng vào các loại lá thuốc trên bằng cách đun quá đặc hoặc tắm quá nhiều lần cho bé vì bột lá có thể đọng lại trên da gây nhiễm khuẩn cho con.

  • Sau khi tắm xong mẹ nên lau sạch người cho bé và để con mặc quần áo thoải mái, thoáng mát bằng các chất liệu cotton hay sợi tự nhiên. 

Trên thực tế, các loại lá cây trên đều rất lành tính và rất hiệu quả trong việc trị rôm sảy cho bé. Theo các chuyên gia y tế, sở dĩ những loại lá tắm trên có thể đẩy lùi được rôm sảy là nhờ nó cung cấp lượng kháng sinh tự nhiên giúp da bé chống lại các loại bụi bẩn hay vi khuẩn xâm hại. Tuy nhiên, trong trường hợp da bé bị mưng mủ, sưng tấy,... thì mẹ không nên dùng các loại lá này để chữa trị cho con mà nên đưa bé đi khám bác sĩ để được tư vấn cách điều trị tốt nhất mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm