Tài khoản

Trẻ bị méo đầu có tròn lại được không?

trangnhung12 4 năm trước 6 bình luận

Câu trả lời là tròn được ạ. Với điều kiện trẻ bị méo đầu không phải do bệnh lý mà chỉ là vấn đề tư thế nằm khiến con bị méo đầu thôi. Chỉ cần chỉnh lại tư thế nằm là đầu lại tròn vo như bình thường ngay à. Khi con bắt đầu ăn dặm là thời gian con ngồi nhiều hơn, sau đó là tập đi nữa, thời gian nằm ít dần sẽ giúp cho phần dầu của con biến đổi hình dạng dần dần và tròn trở lại. Một số kinh nghiệm để các mom trị chứng méo đầu (do sinh lý thui, không phải do bệnh lý nhé ạ) mà các mom có thể áp dụng thế này. 

Mẹ không nên cho con nằm một bên quá lâu

- Trẻ bị méo đầu không nên nằm một tư thế, nằm một phía quá lâu, nhất là nằm phía méo đầu vì như thế sẽ khiến tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn. Nằm một tư thế quá lâu, xương sọ của con chưa cứng sẽ rất dễ khiến đầu con mềm hơn. Mẹ điều chỉnh tư thế nằm cho con thường xuyên trong khoảng 2 tháng đầu là đầu xinh đẹp ngay. 

Cho trẻ bị méo đầu nằm sấp

- Mình thấy việc nằm sấp rất tốt mà có vẻ ít mẹ quan tâm. Nó không chỉ giúp trị chứng méo đầu, vì con không phải úp đầu xuống gối nữa, mà nằm ngửa đầu lên (ý mình là phần đầu không bị tiếp xúc với gì cả nên không bị méo). Ngoài ra thì việc nằm sấp, nhất là trên ngực ba mẹ cũng giúp da tiếp da, tăng khả năng tiết sữa và tăng tình cảm gia đình rất nhiều, còn giúp con phát triển cơ trên cơ thể, phát triển vận động, người nhanh cứng cáp trở lại. 

Nếu trẻ không chịu lật thay đổi tư thế nằm

- Mẹ có thể để gối chặn cho con, chăn không cho con xoay theo ý con muốn mà nằm theo hướng mẹ định hình để giữ tư thế nằm tốt nhất cho con. 

Một chút thay đổi vậy thôi là có thể trị chứng méo đầu của con rồi nên mẹ đừng lo lắng quá nhé. Theo kinh nghiệm của mình thì không cần mua gối trị méo đầu các mom nhé. Mình thấy phí tiền không à. Mà không phải vì cái gối mà con không còn bị méo đầu nữa. Chia sẻ cùng các mom. 

Theo Bibabo.vn